Tài chính tương lai
Giấc mơ nhân ba hay ác mộng về không?
Không ít nhà đầu tư nhỏ lẻ tại Việt Nam đã từng kỳ vọng vào giấc mơ làm giàu nhanh chóng nhờ giao dịch tài sản mã hóa (tiền mã hóa). Thế nhưng, với mức biến động lớn, ranh giới giữa việc nhân đôi tài sản và ác mộng chia ba, thậm chí về không sau một đêm ngủ dậy trong thị trường tiền mã hóa là rất mong manh.
Ứng dụng AI và phân tích: "Vũ khí" giúp ngân hàng bán lẻ bứt tốc
Các tổ chức tài chính đang mạnh tay đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu, với mục tiêu tăng hiệu suất, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và tạo thế cạnh tranh vượt trội. Hai công nghệ này không chỉ giúp cá nhân hóa sản phẩm, phát hiện gian lận tức thì mà còn hứa hẹn thay đổi cục diện ngành ngân hàng bán lẻ.
“Vật lộn” với AI của ngân hàng vì tài khoản bị khóa
Tưởng như chỉ mất vài phút để đặt lại mật khẩu đăng nhập, tôi lại phải mất gần nửa giờ vật lộn với AI của ngân hàng. Điều trớ trêu là, khi cần người thật hỗ trợ thì không thấy đâu, còn khi không cần, nhân viên ngân hàng lại gọi liên tục để chào mời dịch vụ.
Tác động của việc ứng dụng AI đối với lực lượng lao động ngân hàng và những chi phí ẩn
Việc ứng dụng AI thay thế con người cũng đi kèm với những chi phí ẩn đáng kể, có thể vượt ra ngoài các lợi ích về năng suất và hiệu quả.
Tư vấn vay qua điện thoại đã hết thời - ChatAI của VCCorp đang làm điều đó tốt hơn
Tư vấn vay tiêu dùng đang dần mất hiệu quả khi người dùng né số lạ, sợ làm phiền và chủ động tìm hiểu thông tin. Đón đầu xu hướng, Ngân hàng liên doanh V đã ứng dụng Chat AI do VCCorp phát triển riêng cho ngành tài chính – ngân hàng, giúp cá nhân hóa tư vấn, tăng hiệu quả chuyển đổi và tiết kiệm chi phí vận hành.
MyVIB được vinh danh là “Ứng dụng AI đột phá nhất trong Ngân hàng Số năm 2025”
Ứng dụng ngân hàng số MyVIB của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa được International Finance Awards vinh danh với giải thưởng "Ứng dụng AI đột phá nhất trong Ngân hàng Số năm 2025" – một dấu mốc quan trọng trong hành trình ứng dụng công nghệ và cá nhân hóa trải nghiệm tài chính tại Việt Nam của VIB.
AI có thể dạy nhân viên ngân hàng về sự thấu cảm?
Các kỹ năng mềm như sự đồng cảm và lắng nghe tích cực có thể không phải là những phẩm chất đầu tiên của AI. Tuy nhiên, các công ty đang ngày càng đầu tư vào các công cụ AI để giúp đào tạo nhân viên tiếp xúc với khách hàng, cải thiện tương tác của họ và chuẩn bị cho họ đối mặt với những tình huống khó khăn.
Ngân hàng đầu tiên cho phép người dùng chuyển tiền nhanh bằng AI
Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) vừa ra mắt tính năng “Chuyển tiền nhanh AI”, cho phép người dùng chuyển khoản nhanh chóng bằng cách dán hình ảnh hoặc tin nhắn có chứa thông tin ngân hàng, số tài khoản… mà không cần nhập tay thủ công.
Làm gì để tận dụng tối đa tiềm năng của Gen AI trong ngân hàng?
Gen AI có tiềm năng tạo ra giá trị lớn cho ngân hàng, nhưng việc mở rộng và thuyết phục nhân viên, khách hàng chấp nhận công nghệ này không hề đơn giản.
Ngân hàng gồng mình chống lừa đảo bằng AI
Tội phạm công nghệ ngày càng gia tăng, việc sử dụng AI vào hoạt động lừa đảo đòi hỏi các tổ chức tài chính phải đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ bảo mật