MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Xe nội địa

Ô tô hạng A bình dân 400 triệu trầy trật qua tháng ế

Ô tô hạng A bình dân 400 triệu trầy trật qua tháng ế

14/09/2019 08:23

Kết quả kinh doanh tháng 8/2019 của các mẫu xe hạng A đều có sự sụt giảm so với tháng trước dù trước đó đã giảm giá đáng để để kích cầu.

Trung Quốc cho phép ‘thải’ xe nội địa cũ sang các thị trường khác

Trung Quốc cho phép ‘thải’ xe nội địa cũ sang các thị trường khác

09/05/2019 20:17

Liệu sẽ có một làn sóng xe Trung Quốc cũ giá siêu rẻ tràn sang thị trường Việt Nam?

Infographic thị trường ô tô Việt Nam năm 2018: Sự áp đảo của xe nội địa

Infographic thị trường ô tô Việt Nam năm 2018: Sự áp đảo của xe nội địa

17/01/2019 12:30

Nhiều chuyên gia dự báo năm 2019 là cuộc chiến của xe giá rẻ với sự xuất hiện của VinFast Fadil, Honda Brio...

Đủ cơ sở để “ra lò” ôtô Việt

Đủ cơ sở để “ra lò” ôtô Việt

05/09/2017 15:30

Chỉ hai năm để cho ra lò một mẫu sedan 5 chỗ, một SUV 7 chỗ mang thương hiệu Việt, mục tiêu Vingroup đặt ra với Vinfast rõ ràng, tham vọng và có cơ sở dù vẫn hàm chứa không ít mạo hiểm. Một chuyên gia kinh tế đã nhận xét như vậy về chiến lược “đi đường thẳng” của Vingroup thay vì đường vòng để biến mình thành một mắt xích trong chuỗi sản xuất toàn cầu như Trường Hải hay Hyundai Thành Công.

Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt

Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt

14/07/2017 07:30

Ở tuổi hơn 70, đang bế tắc với giấc mơ ô tô Việt của mình nhưng ông Bùi Ngọc Huyên tin rằng, DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, vẫn chung chung và chẳng giống ai như đã từng diễn ra, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.

Xe giá rẻ Thái, Indo ồ ạt sang Việt Nam: 2018 đại hạ giá ô tô

Xe giá rẻ Thái, Indo ồ ạt sang Việt Nam: 2018 đại hạ giá ô tô

13/03/2017 07:27

Theo nhận định từ Bộ Công Thương, các tập đoàn ô tô dường như đã có kế hoạch tăng sản lượng tại Indonesia và Thái Lan để xuất khẩu sang Việt Nam. Tới năm 2018, khi thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN càng có điều kiện tràn vào Việt Nam.

Chất lượng thấp, giá đắt hơn: Ai mua ô tô lắp ráp Việt Nam?

Chất lượng thấp, giá đắt hơn: Ai mua ô tô lắp ráp Việt Nam?

08/03/2017 08:54

20 năm đã qua, giấc mơ ô tô vẫn còn dang dở. Chất lượng xe lắp ráp trong nước vẫn chẳng bằng xe nhập khẩu. Giá bán lại vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực. Trước làn sóng ô tô nhập khẩu từ Indonesia, Ấn Độ, các hãng xe đồng loạt xin thêm ưu đãi thì mới mong cạnh tranh nổi.

Vì sao ô tô Trung Quốc “mất hút” ở thị trường Việt Nam?

Vì sao ô tô Trung Quốc “mất hút” ở thị trường Việt Nam?

27/02/2017 09:17

Với sự đổ bộ ồ ạt của ô tô giá rẻ từ Ấn Độ, Thái Lan, ô tô Trung Quốc đang mất dần chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.

Xe Ấn Độ nhập 84 triệu, bán 500 triệu: Sự thật giá đắt ô tô Việt

Xe Ấn Độ nhập 84 triệu, bán 500 triệu: Sự thật giá đắt ô tô Việt

20/02/2017 08:00

Xe Ấn Độ nhập khẩu có giá bình quân rất rẻ, 84 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, nếu các loại phí tăng lên, cho dù xe nhập từ Ấn Độ hay ASEAN về, có bán giá rẻ thì tổng số tiền chi để mua hay "lên đời xế hộp" cuối cùng vẫn cao, có thể lên tới cả 500 triệu đồng/chiếc.

Ô tô ngoại rẻ hơn xe nội 20%: Chờ 2018 mua xe xịn?

Ô tô ngoại rẻ hơn xe nội 20%: Chờ 2018 mua xe xịn?

17/12/2016 07:22

Đến 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam giảm còn 0%. Khi đó, giá xe nhập khẩu sẽ thấp hơn xe lắp ráp trong nước 20%. Vì thế, các đại gia ngoại ô tô vẫn rất khó khăn trong việc ra quyết định tiếp tục ở lại Việt Nam đầu tư hay đóng cửa nhà máy đi buôn ô tô nhập.

Ô tô nhập đắt gấp đôi: Vẫn dính lỗi chết người

Ô tô nhập đắt gấp đôi: Vẫn dính lỗi chết người

31/05/2016 09:59

Với tâm lý ăn chắc mặc bền, người Việt Nam thích mua xe vừa rẻ, vừa tốt. Mua xe lắp ráp trong nước, vấn đề chất lượng khiến nhiều người e ngại, còn xe nhập thì đắt, sửa chữa tốn kém.

Ồ ạt nhập ô tô Trung Quốc

Ồ ạt nhập ô tô Trung Quốc

26/06/2015 09:25

Xe tải Trung Quốc tràn sang Việt Nam có một nguyên nhân chưa được nhìn nhận thấu đáo, đó là chính sách kiểm soát tải trọng xe trong nước đã vô tình kích cầu cho nước láng giềng xuất khẩu

Trở lên trên