TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

6 nguyên nhân hàng đầu gây đau vùng cổ

30-06-2016 - 20:10 PM | Sống

6 nguyên nhân hàng đầu gây đau vùng cổ

Đau vùng cổ nếu để kéo dài rất dễ dẫn đến thoái hóa cột sống. Sau đây là 6 nguyên nhân thường gặp khiến bạn bị đau vùng cổ.

Những công việc hàng ngày hay những thói quen khiến bạn bị đau vùng cổ như thường xuyên bị căng thẳng, ngồi không đúng tư thế hoặc những người phải mang vác nặng… có thể gây đau vùng cổ mãn tính. Nhưng trong đa số các trường hợp thường lành tính và điều quan trọng là tránh đau kéo dài vì có thể gây thoái hóa cột sống. Sau đây là 6 nguyên nhân thường gặp

Yếu các cơ ở vùng cổ

Nguyên nhân thường gặp do ít vận đông, bị stress liên tục, ngồi sai tư thế tuy nhiên có thể do cơ thang và các cơ vùng cổ bị suy yếu. Ngoài ra có thể do chế độ ăn uống nghèo các chất dinh dưỡng hoặc có những hoạt động quá gắng sức.

Sai tư thế

Ngồi hay đứng sai tư thế trong thời gian có thể gây đau ví dụ ngồi sai tư thế trong nhiều giờ trước máy tính làm cơ bị co cứng và dễ bị tổn thương, trong những trường hợp này cần phải thư giãn mỗi 20-30 phút và cần điều chỉnh lại tư thế cho thích hợp.

Yếu tố tâm lý tình cảm

Các chuyên gia Y tế nhận thấy có mối liên quan chặt chẽ giữa trạng thái tình cảm và sức khỏe về thể chất. Nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy đau cổ có thể do căng thẳng tinh thần…Những lo âu, căng thẳng, trầm cảm là nguyên nhân gây đau cổ, vai và lưng…

Phản ứng hóa học

Việc tiêu thụ quá nhiều cà phê, thức uống có cồn hay thịt đỏ đã gây ra sự thay đổi pH của cơ thể, điều này gây ra những phản ứng viêm và những phản ứng có hại khác.

Hút nhiều thuốc lá

Các chất độc hại có trong thuốc lá có thể gây nên các bệnh mạn tính. Hút nhiều thuốc lá có thể gây đau lưng và đau cổ vì gây “mất nước” ở đốt sống lưng, cổ và đôi khi gây nên sự thoái hóa.

Sử dụng điện thoại thường xuyên

Những người có thói quen sử dụng thường xuyên điện thoại có nhiều nguy cơ đau lưng và cổ. Khi phải cúi nhìn màn hình điện thoại gây căng cơ vùng cổ.

Sau đây một số lời khuyên

- Có những bài tập cho vùng cổ, vai, lưng và đầu.

- Nên nằm trên nệm chắc và gối tương đối phẳng

- Nên ngồi đúng tư thế, ngồi thẳng dù phải ngồi tương đối lâu.

- Hãy cẩn thận khi mang vật nặng, nếu cần nhờ sự giúp đỡ người khác.

- Bổ sung thêm những thức ăn giàu kali, magiê và canxi, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe (đặc biệt cho cơ và khớp…).

Theo Bs Ái Thủy

Sức khỏe & Đời sống