TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

9 thói quen cần phải từ bỏ nếu muốn thành công trong năm 2017

02-01-2017 - 11:06 AM | Sống

9 thói quen cần phải từ bỏ nếu muốn thành công trong năm 2017

Nếu bạn là người luôn có cảm giác đứng giữa ranh giới của sự tự tin có thể gánh vác cả thế giới và nghi ngờ vào khả năng của bản thân, hãy thử từ bỏ những thói quen này để đạt được thành công trọn vẹn trong năm 2017.

1. Thay đổi quan niệm về quyền lực

Một lãnh đạo tài giỏi phải là người có kỹ năng và tầm nhìn để gánh vác trách nhiệm điều hành tổ chức, nhân viên. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sinh ra đã được hưởng quyền lực và thành công là điều sẵn có. Nếu muốn thành công thì phải từ bỏ suy nghĩ ỷ lại vào người khác. Hãy hành động và nỗ lực để đạt được mục tiêu đã đặt ra.

2. Làm mọi thứ một mình

Đúng vậy, đừng cố gắng làm mọi thứ một mình. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp và lời khuyên từ những người có kinh nghiệm hơn. Hoặc cũng có thể thuê nhân viên để giảm bớt một phần trọng trách công việc. Một nhà lãnh đạo ôm đồm quá nhiều việc không hẳn là một nhà lãnh đạo thông minh.

3. Cố gắng trở nên hoàn hảo

Không ai có thể hoàn hảo tuyệt đối mà không đôi lần gặp phải thất bại. Đó là chuyện hoàn toàn bình thường, đặc biệt là đối với các nhà kinh doanh. Một người thành công không phải là người cố gắng trở nên hoàn hảo bằng mọi cách mà đó là người kiên trì đi đến cuối con đường mặc dù có gặp bao khó khăn, trở ngại. Chỉ cần cố gắng tránh mắc phải sai lầm nếu có thể và học hỏi sau mỗi lần vấp ngã.

4. So sánh bản thân với người khác

Lẽ dĩ nhiên những người thành công là đáng để học hỏi, ngưỡng mộ. Họ là người truyền cảm hứng cho bạn nỗ lực học hỏi những bài học quý giá, tránh vấp phải những sai lầm mà họ đã từng mắc phải để thành công. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa là phải ép buộc bản thân làm theo những gì họ đã làm. Con đường thành công của họ có lộ trình riêng và bạn cũng có thể tự tạo cho mình một đường đi riêng.

5. Trì hoãn

Đôi khi, bạn cảm thấy công việc của mình thật nhàm chán, tẻ nhạt. Bạn ghét đối phó với những chiến lược kinh doanh, ghét phải trả lời hàng trăm thư điện tử của khách hàng và đối tác. Bạn cảm thấy không có hứng thú làm những công việc nhỏ nhặt nhưng mỗi một công việc đều quan trọng và cần phải hoàn thành tốt nhất nếu muốn thành công. Đừng để những vấn đề cảm xúc làm trì hoãn công việc, gián đoạn con đường đạt được mục tiêu của bạn.

6. Không có thói quen chuẩn bị sẵn sàng

Mọi công việc sẽ diễn ra thành công, suôn sẻ hơn nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Chỉ một lần không chuẩn bị cũng có thể phá hỏng cuộc hẹn với khách hàng, công việc và danh tiếng của bạn. Một khi đã mất đi uy tín thì rất khó tồn tại được trên thương trường, đứng trên đỉnh cao của vinh quang.

Bạn có thể rất tự tin vào khả năng nhưng cũng nên chuẩn bị trước khi thực hiện một công việc nào đó. Đưa ra “kế hoạch B” và dự đoán trường hợp xấu nhất có thể xảy ra sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết được vấn đế khi gặp phải khó khăn.

7. Không ngừng than vãn

Than vãn không chỉ khiến bạn cảm thấy kiệt sức và không muốn hoàn thành công việc dở dang mà nó còn khiến người khác không muốn cộng tác với bạn. Nếu bạn phàn nàn về mọi việc, mọi vấn đề, bạn sẽ trở nên bận rộn đến mức không thể nhìn thấy cơ hội đang ở phía trước. Bạn chỉ tập trung vào những khía cạnh tiêu cực, than vãn rằng bạn không nhận được những gì mình đáng được nhận.

Ngừng than vãn. Nếu bạn cảm thấy “quá tải” vì công việc thì nên nghỉ ngơi. Nếu bạn gây ra một lỗi lầm nào đó thì hãy tìm cách sửa lại. Hành động thay vì than vãn sẽ giúp bạn cảm thấy tích cực hơn.

8. Mua những thứ không cần thiết

Có thể việc mua sắm nhiều thứ sẽ khiến tâm trạng trở nên phấn kích hơn nhưng thay vì sử dụng một khoản tiền mua những thứ không cần thiết, bạn có thể dùng nó để thực hiện giấc mơ của bản thân. Chẳng hạn như, một chiếc máy tính đời mới sẽ giúp bạn trở nên sang trọng hơn nhưng khóa học phân tích của Google hay thiết kế website mới là thứ có ích mà bạn nên đầu tư vào đó.

9. Suy nghĩ chưa sẵn sàng

Không ai có thể dự đoán trước những điều trọng đại trong tương lai như việc bắt đầu công việc kinh doanh, lập gia đình, sinh con… Điều quan trọng là bạn phải liệt kê được những thứ phải làm. Đừng đổ lỗi cho bản thân không thể làm được chuyện gì vì không có kiến thức nền tảng hoặc không có kế hoạch… Đừng e ngại, ngập ngừng và chờ đợi đến thời điểm hoàn hảo mà hãy làm ngay những điều bạn muốn làm.

Đừng để những thói quen xấu làm ảnh hưởng đến công việc, sự nghiệp lãnh đạo của bạn. Mọi thói quen xấu đều có thể kiểm soát và sửa chữa, chỉ cần bạn sẵn sàng thực hiện ước mơ và cố gắng đạt được mục tiêu của mình.

Nguyễn Nguyễn

Theo Trí thức trẻ/Entrepreneur

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM