MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện cuối tuần: Bạn là người “Đào giếng” hay “Gánh nước”? - Điều quan trọng không phải là vị trí đứng mà là hướng đi

Chuyện cuối tuần: Bạn là người “Đào giếng” hay “Gánh nước”? - Điều quan trọng không phải là vị trí đứng mà là hướng đi

14/01/2018 20:53

"Nếu muốn thành công, bạn phải dấn thân vào những con đường mới, chứ không phải đi du lịch trên lối mòn của những thành công đã được thừa nhận" – John D. Rockefeller.

Chuyện cuối tuần: Làm chuyện không tưởng thì bao giờ cũng vui

Chuyện cuối tuần: Làm chuyện không tưởng thì bao giờ cũng vui

03/12/2017 09:00

"Khơi gợi sự hứng thú trong cá nhân mỗi người" là một trong những mấu chốt để bán hàng thành công - John Caples.

Zara kể chuyện kinh doanh tại Việt Nam: 400 nhà thiết kế, cập nhật mẫu mới 2 lần/tuần, nhưng đừng gọi chúng tôi là Fast fashion!

Zara kể chuyện kinh doanh tại Việt Nam: 400 nhà thiết kế, cập nhật mẫu mới 2 lần/tuần, nhưng đừng gọi chúng tôi là Fast fashion!

21/11/2017 08:22

“Định nghĩa Fast fashion không phản ánh đúng những gì Zara đang thực sự làm. Tôi muốn đề cập đến một khái niệm chính xác hơn đối với mô hình của Zara - đó là ‘thời trang đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng’ khi sự thành công có mối tương quan đặc biệt đối với việc thấu hiểu tâm lý khách hàng từ những thông tin thu nhận được” – đại diện Zara cho biết.

Chuyện cuối tuần: Triết lý kinh doanh "hãy chăm sóc những con gà mái" - và bí quyết "khiến cho nhân viên cảm thấy hạnh phúc"

Chuyện cuối tuần: Triết lý kinh doanh "hãy chăm sóc những con gà mái" - và bí quyết "khiến cho nhân viên cảm thấy hạnh phúc"

19/11/2017 13:37

“Hãy cố khiến nhân viên của bạn cảm thấy hạnh phúc” - đây cũng chính là cốt lõi của triết lý "Hãy chăm sóc những con gà mái" của tỷ phú người Nhật Kazou Inamori.

Chuyện tối thứ 4: Adidas - Puma - mối thù gia tộc và những câu chuyện về cuộc chiến thương hiệu

Chuyện tối thứ 4: Adidas - Puma - mối thù gia tộc và những câu chuyện về cuộc chiến thương hiệu

15/11/2017 18:37

Vẫn luôn có ai đó tận dụng các cơ hội mà những người khác bỏ qua. Thật không may là khi bạn quyết định nắm bắt cơ hội thì nó đã không còn ở đó nữa.

Chuyện cuối tuần: Làm gì khi nhân viên xin nghỉ việc hàng loạt?

Chuyện cuối tuần: Làm gì khi nhân viên xin nghỉ việc hàng loạt?

05/11/2017 12:29

Một khi nhân viên đã quyết định chuyển sang một công việc khác, gần như không có cách nào có thể thay đổi ý kiến của họ - do vậy cũng đừng cố gắng giữ chân họ bằng tiền nếu họ thực sự muốn ra đi.

Chuyện cuối tuần: "Muốn bắt cần thả" và triết lý hạn chế trong kinh doanh

Chuyện cuối tuần: "Muốn bắt cần thả" và triết lý hạn chế trong kinh doanh

29/10/2017 07:42

Điều quan trọng không phải ở vị trí ta đang đứng mà ở hướng ta đang đi.

Chuyện tối thứ 4: Phải luộc con ếch như thế nào? Đơn giản thôi - nhưng rất thú vị!

Chuyện tối thứ 4: Phải luộc con ếch như thế nào? Đơn giản thôi - nhưng rất thú vị!

25/10/2017 19:08

"Hội chứng ếch luộc" được dựa trên giả thuyết rằng nếu một con ếch được quẳng vào nước sôi, nó sẽ cố nhảy ra ngay lập tức, nhưng nếu cho nó vào nồi nước lạnh và đun nóng từ từ, nó sẽ không nhận ra sự nguy hiểm và sẽ bị nấu đến chết.

Chuyện tối thứ 4: Khi mỗi nhân viên đều là những quân Domino - bạn chỉ cần sắp họ đúng vị trí

Chuyện tối thứ 4: Khi mỗi nhân viên đều là những quân Domino - bạn chỉ cần sắp họ đúng vị trí

18/10/2017 22:22

Hãy bắt đầu với điều mà bạn có động lực để làm nhất - Duy trì đà đó và ngay lập tức chuyển sang hành vi kế tiếp mà bạn có động lực để thực hiện - Nếu có sự nghi ngờ, hãy chia mọi thứ thành những phần nhỏ hơn.

Chuyện tối thứ 4: Từ chuyện vị CEO của "xăng dầu Nhật Bản" cúi chào khách đến chuyện "cơ hội không phải là cái quạt nan"

Chuyện tối thứ 4: Từ chuyện vị CEO của "xăng dầu Nhật Bản" cúi chào khách đến chuyện "cơ hội không phải là cái quạt nan"

11/10/2017 19:03

Mình muốn đứng vững thì phải cho người khác đứng vững. Mình muốn làm việc gì cũng xong thì phải cho người khác làm gì cũng thành công.

Chuyện tối thứ 4: Marketing thì ra là vậy - cũng không khó hiểu lắm

Chuyện tối thứ 4: Marketing thì ra là vậy - cũng không khó hiểu lắm

04/10/2017 19:30

Tài sản giá trị nhất của công ty bạn chính là cách mà khách hàng biết đến nó.

Chuyện cuối tuần: Đừng chiếm thị trường nếu bạn không giữ được nó

Chuyện cuối tuần: Đừng chiếm thị trường nếu bạn không giữ được nó

01/10/2017 15:23

Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi - Steve Jobs.

Chuyện cuối tuần: Nguyên tắc "chỉ trăm bước nữa là tới đích" hay "làm thế nào để ăn thịt một con voi"

Chuyện cuối tuần: Nguyên tắc "chỉ trăm bước nữa là tới đích" hay "làm thế nào để ăn thịt một con voi"

17/09/2017 08:36

Bốn bước dẫn tới thành tựu: Lên kế hoạch có mục đích; chuẩn bị chuyên tâm; tiến hành tích cực; theo đuổi bền bỉ.

Sau 29 năm là công ty "bán buôn-bán lẻ”, giờ đây FPT mới thực sự trở thành công ty công nghệ nhờ một quyết định nhỏ

Sau 29 năm là công ty "bán buôn-bán lẻ”, giờ đây FPT mới thực sự trở thành công ty công nghệ nhờ một quyết định nhỏ

15/09/2017 17:09

Việc không còn nắm quyền kiểm soát đối với 2 công ty chuyên về thương mại là FPT Trading và FPT Retail sẽ dẫn tới một bước chuyển đối lớn trong cơ cấu nguồn thu của FPT.

Chuyện tối thứ 4: Hiệu ứng mỏ neo và nghệ thuật thả "neo" trong đàm phán, kinh doanh

Chuyện tối thứ 4: Hiệu ứng mỏ neo và nghệ thuật thả "neo" trong đàm phán, kinh doanh

13/09/2017 20:49

Nếu giả sử, trên bàn đàm phán bạn để đối phương “thả neo” trước, bạn cũng hoàn toàn có thể phản công bằng phương án neo lại mỏ.

Chuyện cuối tuần: "Hiệu ứng chim mồi" và việc loại bỏ con chim mồi trong kinh doanh

Chuyện cuối tuần: "Hiệu ứng chim mồi" và việc loại bỏ con chim mồi trong kinh doanh

10/09/2017 14:43

Hiệu ứng chim mồi có nghĩa là bạn đưa ra một mồi nhử để lôi kéo khách hàng lựa chọn đúng món hàng mà bạn mong muốn.

Kế "ve sầu lột xác" và cách chọn "cái kén" của nhiều doanh nghiệp

Kế "ve sầu lột xác" và cách chọn "cái kén" của nhiều doanh nghiệp

07/09/2017 20:15

Một trong những ưu điểm lớn nhất của diễn giả là chẳng những nói những điều cần nói mà còn biết không nói những gì không cần thiết.

Bí quyết cần để “châu chấu đấu được voi”: Mạnh gấp 10 lần địch thì bao vây, mạnh gấp 5 lần địch thì tấn công, yếu hơn địch thì tránh giao chiến

Bí quyết cần để “châu chấu đấu được voi”: Mạnh gấp 10 lần địch thì bao vây, mạnh gấp 5 lần địch thì tấn công, yếu hơn địch thì tránh giao chiến

03/09/2017 08:59

Đối đầu trực diện với kẻ mạnh hơn, bạn có nghĩ rằng hậu quả sẽ như thế nào? Tránh đi chắc chẳng ai bảo bạn kém thông minh.

Miliket trong cuộc chiến sinh tồn

Miliket trong cuộc chiến sinh tồn

29/08/2017 07:23

Binh pháp Tôn tử có câu, mạnh gấp 10 lần địch thì bao vây, mạnh gấp 5 lần địch thì tấn công, yếu hơn địch thì tránh giao chiến. Cách làm hiện nay của Miliket là rất phù hợp với phương châm của binh pháp.

Chuyện cuối tuần: Bạn chọn miếng dưa hấu nào?

Chuyện cuối tuần: Bạn chọn miếng dưa hấu nào?

27/08/2017 08:10

Nếu muốn thành công, đầu tiên hãy học cách từ bỏ.

Trở lên trên