TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Masan Consumer (MCH): Chi phí, giá vốn tăng, LNST quý 3 giảm gần 7% về mức 910 tỷ đồng

Masan Consumer (MCH): Chi phí, giá vốn tăng, LNST quý 3 giảm gần 7% về mức 910 tỷ đồng

Tính chung 9 tháng đầu năm 2019 LNST của Masan Consumer đạt 2.520 tỷ đồng, xấp xỉ bằng cùng kỳ.

CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – mã chứng khoán MCH) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2019 với doanh thu thuần đạt 4.509 tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ trong khi chi phí giá vốn tăng đến 9,3% nên lợi nhuận gộp còn 1.904 tỷ đồng, giảm 1,8% so với quý 3 năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp đạt 42,2%.

Doanh thu tài chính đạt 165,4 tỷ đồng, tăng 23,7 tỷ đồng so với cùng kỳ. Doanh thu tài chính của công ty phần lớn từ lãi đầu tư tài chính và thu lãi tiền gửi. Tính đến hết quý 3/2019 Masan Consumer có 1.954 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng kỳ hạn dưới 3 tháng (tăng 400 tỷ đồng so với đầu năm) và 5,7 tỷ đồng tiền gửi kỳ hạn dưới 1 năm (giảm gần 246 tỷ đồng so với đầu năm). Ngoài ra công ty còn có 182 tỷ đồng tiền gửi không kỳ hạn tại ngân hàng (tăng gần 70 tỷ đồng so với đầu năm). Tổng cộng Masan Consumer có hơn 2.100 tỷ đồng mang đi gửi ngân hàng.

Chi phí tài chính tăng 14 tỷ đồng, lên xấp xỉ 60 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là chi trả lãi vay. BCTC công ty cũng thể hiện Masan Consumer còn khoản vay tài chính ngắn hạn 4.541 tỷ đồng (tăng 1.262 tỷ đồng so với đầu năm) và khoản vay tài chính dài hạn 127 tỷ đồng (giảm 13 tỷ đồng so với đầu kỳ). Tổng vay nợ thuê tài chính ngắn hạn và dài hạn xấp xỉ 4.700 tỷ đồng.

Ngoài ra, chi phí bán hàng tăng đột biến gần 100 tỷ đồng so với cùng kỳ, lên 826,6 tỷ đồng. Kết quả, Masan Consumer báo lãi trước thuế 1.006 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 910 tỷ đồng, giảm 6,7% so với lợi nhuận đạt được 9 tháng đầu năm ngoái, trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 900 tỷ đồng.

Masan Consumer (MCH): Chi phí, giá vốn tăng, LNST quý 3 giảm gần 7% về mức 910 tỷ đồng - Ảnh 1.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2019 doanh thu thuần đạt 12.320 tỷ đồng, tăng 5,7% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 5.181 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp đạt 42,1%.

Trừ các loại thuế, phí phát sinh, lợi nhuận sau thuế đạt 2.520 tỷ đồng, tăng nhẹ so với số lãi 2.515 tỷ đồng đạt được 9 tháng đầu năm ngoái. EPS đạt 3.552 đồng.

Masan Consumer (MCH): Chi phí, giá vốn tăng, LNST quý 3 giảm gần 7% về mức 910 tỷ đồng - Ảnh 2.

Lượng hàng tồn kho đến cuối kỳ tăng 218 tỷ đồng so với đầu năm, lên 1.433 tỷ đồng, trong đó đã trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho hơn 39 tỷ đồng. Tổng tài sản tăng 2.222 tỷ đồng, lên 19.274 tỷ đồng, nợ phải trả cũng tăng tương ứng 2.242 tỷ đồng, lên 8.143 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 10.861 tỷ đồng trong đó vốn góp chủ sở hữu xấp xỉ 7.230 tỷ đồng.

Xem thêm BCTC quý 3/2019

Nguyên Phương

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên