MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thay đổi để bắt kịp xu hướng Marketing thế hệ mới

11-07-2023 - 17:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Thay đổi để bắt kịp xu hướng Marketing thế hệ mới

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, Marketing đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với sự luân chuyển liên tục của thị trường, doanh nghiệp cần thay đổi và thích nghi để bắt kịp xu hướng Marketing thế hệ mới.

Thực trạng của doanh nghiệp trong việc sampling và giữ chân khách hàng

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng các kỹ thuật sampling (mẫu dùng thử) loyalty (chương trình khách hàng thân thiết) để thu hút và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, các biện pháp này đang gặp phải một số hạn chế và khó khăn trong quá trình thực hiện.

Khi áp dụng phương pháp sampling truyền thống như đặt gian hàng tại trung tâm thương mại, siêu thị…, các doanh nghiệp phải đối mặt với bài toán kinh tế. Doanh nghiệp sẽ tốn rất nhiều công sức/chi phí thuê và training nhân sự; thuê địa điểm và setup gian hàng; vận chuyển và bảo quản hàng mẫu hay quảng bá sự kiện.

Ngoài ra, với phương pháp sampling truyền thống, doanh nghiệp chỉ tiếp cận được lượng nhỏ khách hàng tại một khu vực và cũng không thể nắm được dữ liệu về khách hàng tiềm năng. Việc này khiến cho việc theo dõi và phân tích thông tin về khách hàng mục tiêu trở nên khó khăn.

Đối với các giải pháp loyalty, việc xây dựng các nền tảng quản lý yêu cầu một khoản đầu tư khá lớn. Các doanh nghiệp phải mua phần mềm hoặc xây dựng hệ thống riêng để quản lý thông tin khách hàng, điểm thưởng và các chương trình khuyến mãi. Điều này đòi hỏi cần sự đầu tư về cả phần cứng và phần mềm, cùng với việc triển khai và duy trì hệ thống.

Hơn nữa, việc thu hút khách hàng tham gia chương trình loyalty cũng gặp khó khăn. Khách hàng ngày càng trở nên kỹ tính và lựa chọn việc có dùng thử hay không dựa trên nhu cầu thật sự. Do đó, doanh nghiệp phải đáp ứng được mọi yêu cầu và cung cấp những phần thưởng hấp dẫn để thu hút khách hàng tham gia chương trình.

Trước những hạn chế của hình thức sampling, loyalty truyền thống cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, doanh nghiệp cần thay đổi và cần áp dụng các chiến lược marketing thế hệ mới để đáp ứng xu hướng tiêu dùng thời công nghệ 4.0.

LocaMos - giải pháp Marketing thế hệ mới dành cho doanh nghiệp

LocaMos cung cấp bộ công cụ Marketing thế hệ mới mang lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp. Bộ công cụ này bao gồm LocaGift, LocaBiz & Loca e-Voucher giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình giới thiệu sản phẩm, gia tăng trải nghiệm khách hàng, kích cầu tiêu dùng và nâng cao lòng trung thành của khách hàng.

Thay đổi để bắt kịp xu hướng Marketing thế hệ mới - Ảnh 1.

LocaGift là tính năng giúp doanh nghiệp SMEs thả vật phẩm tại "điểm săn quà" là các cửa hàng F&B và dịch vụ. Doanh nghiệp SMEs có thể giới thiệu sản phẩm, quảng bá tiếp cận khách hàng tại các "điểm săn quà" đó. Song song, doanh nghiệp F&B có thể thu hút khách hàng tiềm năng trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm của mình. Việc cộng sinh của doanh nghiệp SMEs và F&B thông qua tính năng LocaGift cũng góp phần kích cầu tiêu dùng và xoay vòng dòng tiền trong thị trường.

Với hình thức để khách hàng "săn vật phẩm", LocaGift không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng mục tiêu mà còn mang lại trải nghiệm mới lạ và thú vị cho khách hàng.

LocaBiz là tính năng loyalty trên ứng dụng LocaMos dành cho doanh nghiệp trong việc thu hút khách hàng mới, giữ chân và chăm sóc khách hàng cũ. Đồng thời, với LocaBiz, doanh nghiệp có thể xây dựng và quản lý các chương trình loyalty dễ dàng. LocaBiz tích hợp công cụ cashback: khi khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, khách hàng sẽ được thưởng LocaBonus. Điều này không chỉ giúp giữ chân khách hàng mà còn thúc đẩy họ tiếp tục mua sắm và tương tác với doanh nghiệp.

Loca e-Voucher là một giải pháp phát hành voucher điện tử miễn phí. Với Loca e-Voucher, doanh nghiệp không cần tốn kém chi phí in ấn và phát hành voucher truyền thống. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể phát hành voucher điện tử với chi phí tối ưu (phát hành tối thiểu 100 voucher 20k, tương đương khoảng 2 triệu đồng). Khác với voucher phát hành riêng lẻ khi khách hàng phải quay lại đúng cửa hàng để sử dụng, Loca e-Voucher cho phép sử dụng trên khắp hệ thống cửa hàng liên kết. Do đó, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ tại nhiều cửa hàng và tạo thành tệp khách chung cho các cửa hàng (Marketing chia sẻ). Đặc biệt, Loca e-Voucher cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng sử dụng voucher, giúp doanh nghiệp nắm rõ hơn về thói quen mua sắm và sở thích của khách hàng, từ đó xây dựng các chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn.

Trên thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, cùng với việc đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dùng, sự thay đổi và cập nhật xu hướng Marketing thế hệ mới là vô cùng cần thiết. LocaMos đem đến cho doanh nghiệp giải pháp Marketing thế hệ mới, giúp doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn cho khách hàng; từ đó giúp tăng doanh số bán hàng và tạo lòng trung thành đối với thương hiệu.

Ánh Dương

Tổ Quốc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên