TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

2 món đồ đang gây sốt nhưng đắt “vô lý”, có món còn đội giá gấp 4 lần chỉ sau vài giờ đồng hồ

22-04-2021 - 20:53 PM | Sống

2 món đồ đang gây sốt nhưng đắt “vô lý”, có món còn đội giá gấp 4 lần chỉ sau vài giờ đồng hồ

Bạn có đang sở hữu 1 trong những món đắt “vô lý” này không?

Ly màu xanh của Starbucks

Ngày 20/4 vừa qua, rất đông giới trẻ Sài Gòn đã xếp hàng từ… 6 giờ sáng chỉ để "săn" mẫu ly mới ra mắt của thương hiệu cafe đình đám Starbucks. Được biết, giá gốc của sản phẩm này là 490K - khá "chát" so với 1 chiếc ly uống nước bình thường. Trên chợ mạng, mẫu ly có nắp kèm ống hút thông thường có giá cao nhất chỉ hơn trăm nghìn mà thôi!

2 món đồ đang gây sốt nhưng đắt “vô lý”, có món còn đội giá gấp 4 lần chỉ sau vài giờ đồng hồ - Ảnh 1.
2 món đồ đang gây sốt nhưng đắt “vô lý”, có món còn đội giá gấp 4 lần chỉ sau vài giờ đồng hồ - Ảnh 2.
2 món đồ đang gây sốt nhưng đắt “vô lý”, có món còn đội giá gấp 4 lần chỉ sau vài giờ đồng hồ - Ảnh 3.

Do mỗi cửa hàng chỉ bán khoảng 5-8 chiếc nên ngay sau khi hết hàng, chiếc ly này đã được rao bán với giá… gấp 4-5 lần giá gốc. Thậm chí, có nơi còn rao bán đến 20 triệu đồng cho 1 cặp ly Starbucks phiên bản hiếm.

Tất nhiên, với các fan của Starbucks thì mức giá này là hợp lý cho 1 sản phẩm mang tính sưu tầm. Giá trị của chiếc cốc không nằm ở chức năng đựng nước mà chủ yếu nằm ở thương hiệu, bởi những món đồ in logo Starbucks nay đã trở thành trào lưu thể hiện đẳng cấp không chỉ ở riêng Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác (chẳng hạn như Đài Loan). Bên cạnh đó, việc khống chế lượng ly bán ra cũng là 1 chiêu tạo nên "cơn sốt hàng" giả, kích thích người mua săn lùng sản phẩm này "cuồng nhiệt" hơn.

Còn trong trường hợp bạn không phải tín đồ của Starbucks và chỉ cần 1 chiếc ly đựng nước thông thường, bạn có thể mua được hàng loạt mẫu ly có nắp đẹp không kém với giá chỉ từ vài chục cho tới hơn trăm nghìn đồng/chiếc.

Vòng/móc khóa Airtag của Apple

Như một thông lệ, cứ mỗi lần cho ra mắt sản phẩm mới, hãng Apple lại khiến dân tình phải xuýt xoa vì độ đắt của… loạt phụ kiện đi kèm. Giống như Starbucks, hãng này cũng tận dụng danh tiếng thương hiệu - gắn logo cho các sản phẩm bình thường và bán chúng với giá "trên trời".

Một chiếc Airtag có giá 29 USD (khoảng 700K) nhưng các phụ kiện đi kèm như vòng, móc khóa lại có giá… ngang bằng Airtag, thậm chí có món còn đắt hơn tới vài trăm nghìn đồng.

2 món đồ đang gây sốt nhưng đắt “vô lý”, có món còn đội giá gấp 4 lần chỉ sau vài giờ đồng hồ - Ảnh 4.

Chiếc vòng AirTag này có giá… ngang bằng với Airtag (khoảng 700K)

2 món đồ đang gây sốt nhưng đắt “vô lý”, có món còn đội giá gấp 4 lần chỉ sau vài giờ đồng hồ - Ảnh 5.

Chiếc móc treo chìa khóa bằng da đựng Airtag có giá gần 800K

2 món đồ đang gây sốt nhưng đắt “vô lý”, có món còn đội giá gấp 4 lần chỉ sau vài giờ đồng hồ - Ảnh 6.

Còn đây là vòng AirTag bằng da, được Apple bán với giá lên tới… gần 900K

Nhiều người nói vui, Apple thực chẳng khác ma cà rồng vì khả năng "hút máu" fan quá dữ dội. Ai chê đắt thì đắt, riêng fan của "nhà Táo" kiểu gì cũng vẫn tậu vài chiếc phụ kiện này về cho mà xem!

Theo Hương.H - Webuy

Doanh nghiệp và tiếp thị

Trở lên trên