2 thành phố của Việt Nam lọt vào danh sách "thành phố học tập toàn cầu"
Đây là 2 địa phương duy nhất của Việt Nam được vinh dự đứng chung danh sách với 54 thành phố khác ở 27 quốc gia để trở thành "thành phố học tập toàn cầu".
- 27-09-2020Hoàn thành mục tiêu chạy bộ 5 km/ngày trong 1 tuần đã khiến tôi “bừng tỉnh”: Vượt qua thử thách nhỏ tạo động lực lớn không ngờ để thay đổi cuộc sống!
- 26-09-20204 bài học tích cực từ biến cố “bị sa thải” đã thúc đẩy tôi trở thành một phiên bản ngày càng tốt hơn
- 25-09-2020IQ cao không phải ai cũng may mắn có được, nhưng sự khôn ngoan có thể được rèn luyện từ nỗ lực, chăm chỉ và điều đặc biệt này
- 24-09-2020Rất hiếm người giàu lên nhờ may mắn, sở hữu điều đặc biệt này cuộc đời mới có thể "thăng hạng"
UNESCO đã công bố danh sách 54 thành phố đến từ 27 quốc gia sẽ tham gia Mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO. Những thành phố này là những ví dụ nổi bật về học tập suốt đời có thể trở thành mẫu hình học tập ở các quốc gia. Họ đã chứng minh rằng các chính sách về việc duy trì học tập suốt đời một cách hiệu quả hiệu quả. Các thành viên mới này nâng tổng số thành phố trong GNLC của UNESCO lên 229 ở 64 quốc gia. Hai đại diện của Việt Nam xuất sắc lọt qua vòng đề cử để có tên trong danh sách này là thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An và thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp).
Sa Đéc được biết đến là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa với bề dày lịch sử hàng trăm năm thành lập và tinh thần hiếu học. Còn Vinh từ lâu đã được đánh giá là một trong những trung tâm đào tạo và giáo dục lớn nhất tại khu vực miền Trung. Thành phố thuộc khu vực Bắc Trung Bộ này hiện đang có 6 trường đại học, 13 trường cao đẳng và rất nhiều các cơ sở giáo dục khác phục vụ nhu cầu học tập của người dân nhiều tỉnh thành.
Ảnh minh họa
Viện UNESCO về Học tập suốt đời (UIL), với tư cách là điều phối viên của mạng lưới, đã kết nạp các thành viên mới dưới sự đề cử của các Ủy ban Quốc gia về UNESCO tại các quốc gia liên quan. Những cam kết mạnh mẽ về việc học tập suốt đời của chính quyền thành phố là điều kiện tiên quyết quan trọng để những địa phương trở thành thành phố học tập. Các thành viên tiềm năng của UNESCO GNLC phải thể hiện tầm nhìn rõ ràng về việc cung cấp cơ hội học tập suốt đời cho mọi người trong cộng đồng. Sau khi được kết nạp, các thành phố phải tham gia vào các hoạt động của mạng lưới và đưa ra báo cáomỗi 2 năm 1 lần và nêu rõ những thành tựu của họ với tư cách là thành phố học tập.
Giám đốc UIL David Atchoarena cho biết: "Với mức độ khẩn cấp chưa từng có, đại dịch COVID-19 đã nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng các hệ thống giáo dục bền vững hơn cho tương lai. Với hơn một nửa nhân loại sống ở các khu vực đô thị, các thành phố phải là trung tâm của công việc này. '"
Ngoài 2 thành phố của Việt Nam, 54 thành viên mới của đề cửu còn có tên các thành phố của Argentina, Colombia, Đức, Phần Lan, Hàn Quốc, Thái Lan, Ả Rập Xê Út và Senegal,...
Trí Thức Trẻ