20 năm của FLC và tâm thế "không có gì không thể"
"FLC là thương hiệu chủ lực tạo nên bước ngoặt quan trọng của ngành du lịch tỉnh Bình Định; biến vùng đất hoang sơ Nhơn Lý thành quần thể du lịch xinh đẹp", ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định nói trong Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập của FLC.
Tối 23/10/2021, FLC tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn (25/10/2001 - 25/10/2021) tại quần thể FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort – quần thể du lịch 5 sao đầu tiên của Bình Định do FLC xây dựng từ 2016. Lễ kỷ niệm diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi nhiều thách thức chưa từng có đang quét qua hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế, trong đó có nhiều ngành nghề cốt lõi của FLC.
Bền bỉ vượt bão Covid
" Đóng băng" là một cụm từ quen thuộc khi nói về trạng thái của nhiều doanh nghiệp trong thời giãn cách. Nhưng FLC chưa khi nào cho phép mình rơi vào trạng thái này", Chủ tịch Trịnh Văn Quyết nói.
Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC.
Mở đầu bài phát biểu về hành trình 2 thập kỷ, ông Quyết nhắc lại cách FLC đi qua những thời điểm thách thức nhất của thị trường trong 2 năm qua. Chiến lược ứng biến linh hoạt khiến bộ máy "vẫn không ngừng sôi động" ngay giữa thời giãn cách, với hàng loạt giải pháp như quyết liệt tái cấu trúc; nâng cấp toàn diện về hệ thống; vạch ra lộ trình rất kỹ cho những việc cần làm và phải làm ngay khi mở cửa; tìm mọi giải pháp để áp dụng chuyển đổi số trên toàn hệ thống…
"Đó là lý do dù mở cửa chỉ được 7 ngày, vài tuần, hay 1 tháng thì FLC vẫn sẵn sàng phục hồi, sẵn sàng tận dụng đến cùng các cơ hội để tiếp sức cho doanh nghiệp. Giống như mưa thì vào trú mưa, tạnh mưa là phải tiếp tục đi ngay, không chần chờ e ngại hay đặt câu hỏi liệu có mưa tiếp hay không?", ông Quyết nhấn mạnh.
FLC đã luôn giữ cho mình sự sẵn sàng như vậy, bởi "phía sau hàng ngàn nhân sự của chúng tôi là hàng ngàn gia đình, hàng chục ngàn người thân", theo Chủ tịch FLC.
Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định.
Không sợ việc khó, dám làm việc khó
Một trong những văn hoá cốt lõi của FLC được ông Quyết nhắc đến tại sự kiện là "tinh thần không sợ việc khó, dám làm việc khó". Tinh thần này, theo CEO Bùi Hải Huyền, đã hình thành nên tâm thế "không có gì là không thể" cho đội ngũ FLC.
"Người FLC có văn hoá sẵn sàng nhận việc khó, và khó hơn nữa là phải giải quyết công việc một cách "thần tốc". Có những nhiệm vụ không tính bằng năm bằng tháng, mà bằng ngày bằng giờ. Nếu cảm thấy không thể, thì bản thân sẽ tạo ra hàng loạt rào cản và lý do để "không thể". Nhưng nếu bắt tay vào làm và làm với sự quyết liệt nhất, thì sẽ tìm được giải pháp, phương án để "có thể"", bà Huyền nói.
Tâm thế này đã giúp FLC không ngại chọn cho mình những hướng đi khác biệt trên thị trường, như tiên phong xây dựng dự án trên những vùng đất khó trong 1 thập kỷ trở lại đây. Có thể nói, trong sự dịch chuyển mang tính chất "bùng nổ" của làn sóng đầu tư về những thị trường mới, có vai trò dẫn dắt rất lớn từ những nhà đầu tư mở đường như FLC.
Và sau đó là quyết định bước vào hàng không - một trong những lĩnh vực khắc nghiệt nhất hiện nay là để cạnh tranh sòng phẳng với những tên tuổi lớn, và thực tế đã dần vươn lên chiếm lĩnh nhiều vị thế dẫn đầu.
Hệ sinh thái đồng bộ giữa du lịch – hàng không – bất động sản nghỉ dưỡng mà FLC xây dựng đã và đang mang đến những đổi thay quan trọng trên nhiều tỉnh thành, địa phương.
"FLC là thương hiệu chủ lực tạo nên bước ngoặt quan trọng và thúc đẩy tăng trưởng ngoạn mục nhiều năm liền của ngành du lịch, nghỉ dưỡng tỉnh Bình Định; là đơn vị đầu tiên biến vùng đất hoang sơ Nhơn Lý thành quần thể du lịch xinh đẹp; sau đó liên tiếp triển khai nhiều dự án hạ tầng du lịch - dịch vụ đặc sắc, cao cấp tại đây…", ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định nhấn mạnh trong Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập của FLC.
Ông Hồ Quốc Dũng tặng hoa chúc mừng Tập đoàn FLC trong Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập.
Cũng theo vị lãnh đạo này, thành công từ những dự án của FLC đã góp phần đưa Bình Định, từ một tỉnh không tên trên bản đồ du lịch trở thành một trong những trung tâm du lịch hàng đầu khu vực miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung; theo xu hướng đó, cũng đồng thời xây dựng dựng thương hiệu du lịch Bình Định trở thành sản phẩm quen thuộc đối với du khách quốc tế và tiến đến mục tiêu hình thành một điểm đến mới của du lịch thế giới.