3 mẫu xe giá rẻ bị chính hãng 'ghẻ lạnh' quảng cáo tại Việt Nam: Ra mắt âm thầm nhưng hợp số đông
Các mẫu xe dưới đây đều không được các hãng công bố một cách chính thức khi ra mắt nhưng sở hữu mức giá "vừa túi" dù vấp phải nhược điểm cắt option ở mức tối đa.
- 09-09-202110 mẫu ô tô điện bán chạy nhất tại Mỹ: Có lẽ còn rất lâu mới tìm được cái tên vượt mặt Tesla
- 08-09-2021Đây sẽ là giải pháp lý tưởng thay thế xe máy tại Việt Nam - Xe đạp có tốc độ 60 km/h, ghế chỉnh điện, nhận diện khuôn xịn hơn cả ô tô
- 07-09-2021Triển lãm ô tô Việt Nam có thể tiếp tục bị hoãn năm thứ 2
Nhóm ô tô bình dân tại Việt Nam đang dần sôi động trong những năm qua vì nhu cầu mua xe của người tiêu dùng ngày càng tăng. Bên cạnh những mẫu xe được hãng công bố rộng rãi, một số mẫu xe giá rẻ được âm thầm đưa về đại lý. Đặc điểm chung của những mẫu xe này là phiên bản thấp nhất và đa số dành cho khách hàng kinh doanh vận tải.
Honda City E - 499 triệu đồng
Honda ra mắt City thế hệ thứ 5 tại Việt Nam vào cuối năm 2020 với 3 phiên bản là G, L và RS. Khoảng nửa năm sau, hãng xe Nhật âm thầm đưa City E về đại lý với mức giá 499 triệu đồng. Không chỉ ra mắt "không kèn trống", City E chỉ được các nhân viên tư vấn bán hàng đăng vào các hội nhóm, thậm chí không có mặt trên trang web của Honda Việt Nam.
Là bản rẻ tiền nhất của City, City E chủ yếu phục vụ nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios 1.5E MT hay Hyundai Accent 1.4 MT Tiêu chuẩn. Danh sách trang bị trên City E chỉ ở mức cơ bản như mâm thép, ghế nỉ, màn hình trung tâm đơn sắc, điều hòa chỉnh cơ, nút bấm khởi động. Công nghệ an toàn gồm phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, 4 túi khí...
Tương tự các phiên bản cao hơn, City E vẫn sử dụng động cơ 1.5L sản sinh công suất 119 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm. Ngoài việc sở hữu hiệu suất thuộc hàng tốt nhất nhóm sedan hạng B, Honda City E còn được trang bị hộp số vô cấp CVT - vượt trội hơn hộp số sàn của 2 đối thủ là Vios 1.5E MT và Accent 1.4 MT Tiêu chuẩn.
Hyundai Accent 1.4 MT Tiêu chuẩn - 426 triệu đồng
Tương tự thế hệ 5 ra mắt vào năm 2018, Hyundai Accent phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vẫn có phiên bản 1.4 MT Tiêu chuẩn. Tuy nhiên, TC Motor vẫn không cung cấp thông tin về phiên bản này cũng như không niêm yết trên trang web của hãng.
Ảnh minh họa.
Thông thường, đây là phiên bản dành cho việc kinh doanh vận tải nên thiếu nhiều trang bị nhằm hạ giá sản phẩm. Danh sách trang bị của Accent 1.4 MT Tiêu chuẩn gồm mâm thép, đèn halogen, ghế nỉ, điều hòa chỉnh cơ…
Cung cấp sức mạnh cho Accent 1.4 MT Tiêu chuẩn là động cơ 1.4L, sản sinh công suất 100 mã lực, mô-men xoắn 132 Nm, kết hợp hộp số sàn 6 cấp. Hiện tại, Hyundai đang phân phối Accent 1.4 MT Tiêu chuẩn với giá 426 triệu đồng, ngang với mẫu xe hạng A như Grand i10.
Isuzu D-Max ca-bin đơn - 399 triệu đồng
Đầu tháng 6, Isuzu mang về Việt Nam một phiên bản mới của D-Max - D-Max ca-bin đơn. Với mức giá 399 triệu đồng, D-Max ca-bin đơn là mẫu bán tải rẻ nhất thị trường Việt Nam. Tương tự 2 mẫu xe kể trên, không nhiều người biết đến sự hiện diện của mẫu xe này do không được Isuzu thông báo rộng rãi.
Dòng bán tải ca-bin đơn còn lạ lẫm tại Việt Nam nhưng khá thịnh hành tại các thị trường ô tô lớn trên thế giới. Là mẫu xe thuần để vận tải, D-Max ca-bin đơn chỉ có 2 chỗ ngồi và bị cắt bớt trang bị so với các bản đủ. Các trang bị trên xe ở mức rất cơ bản như đèn halogen, mâm sắt, điều hòa chỉnh tay, chìa khóa cơ.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ diesel 1.9L mạnh 150 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Hiện tại, Isuzu D-Max ca-bin đơn chưa có đối thủ tại Việt Nam.
Trí thức trẻ