MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

3 ngày 650 chuyến bay từ Tân Sơn Nhất bị chậm

Nhu cầu đi lại tăng cao cùng với thời tiết xấu đã khiến việc cất hạ cánh của các chuyến bay bị ảnh hưởng đáng kể. Trong 3 ngày qua, đã có hơn 650 chuyến bay ở Tân Sơn Nhất - TPHCM bị trễ giờ.

Thống kê của Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất từ 0h ngày 1 đến 16h ngày 3/2 (22-24 tháng Chạp), cảng hàng không này khai thác hơn 1.100 chuyến. Trong số này có 659 chuyến bị chậm giờ , chiếm gần 60%.

Hai hãng có số chuyến bị chậm nhiều nhất là Vietjet Air với 257 chuyến, chiếm hơn 74% tổng số chuyến khai thác của hãng. Vietnam Airlines cũng có 209 chuyến, chiếm hơn 59%. Đây là hai hãng có tỷ lệ khai thác lớn nhất.

Jetstar Pacific có 44 chuyến bị chậm (chiếm 70%), Bamboo Airways có 43 chuyến (chiếm 57%)... Cùng với trễ giờ, ba ngày qua có 40 chuyến bay bị hủy vì thời tiết, chiếm 3,63%.

Tình trạng chuyến bay bị delay (trễ chuyến) nhiều xảy ra từ ngày 1/2 do sương mù ở các tỉnh phía Bắc khiến nhiều máy bay thể không cất, hạ cánh đúng giờ. Việc này ảnh hưởng dây chuyền đến thời gian khởi hành giữa các sân bay, đặc biệt là Tân Sơn Nhất - đầu mối hàng không lớn nhất nước.

3 ngày 650 chuyến bay từ Tân Sơn Nhất bị chậm - Ảnh 1.

Tình trạng hành khách chờ đợi quá lâu do chuyến bay trễ chuyến tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều 3/2, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn đã đi kiểm tra đột xuất tình hình hoạt động ở sân bay Tân Sơn Nhất. Theo thống kê trong ngày, sân bay này có khoảng 900 chuyến bay đi và đến với gần 130.000 khách, phần lớn ở ga quốc nội. Trong đó, khách đi trong nước khoảng 62.000, nhiều chuyến bay delay 4-5 giờ khiến không ít người vạ vật, mệt mỏi chờ đợi.

Trước tình trạng này, ông Tuấn yêu cầu cảng hàng không này cùng các hãng bay phối hợp chặt chẽ hơn trong quá trình điều hành, khai thác, nhất là những ngày cao điểm dịp Tết.

Các hãng hàng không phải chủ động hơn nữa trong việc thông tin đến hành khách, tránh tình trạng khách đến sân bay chờ quá lâu, gây bức xúc. Khi xảy ra chậm chuyến , sân bay và hãng tìm giải pháp giải tỏa, hạn chế ùn ứ cũng như giải thích rõ để hành khách hiểu hơn vì các lý do khách quan ảnh hưởng hành trình.

Trường hợp thời tiết xấu như mấy hôm vừa qua cần phải công khai, giải thích rõ hơn để khách hiểu, thậm chí gửi lời xin lỗi đến hành khách.

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ GTVT cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan sắp xếp lịch bay phù hợp với năng lực khai thác của sân bay và hãng hàng không, hạn chế tối đa tình trạng trễ chuyến.

Theo Dương Hưng

Tiền phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên