MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

3 thương hiệu nước hoa niche chinh phục giới thượng lưu: Hình dáng đặc trưng, mùi hương xa xỉ và đặc biệt, mang trong mình xứ mệnh thiêng liêng

02-09-2020 - 10:52 AM | Sống

Tin vui cho người yêu mùi hương của nước hoa niche: Ba đại diện độc đáo của giới xa xỉ đã có mặt tại Việt Nam.

Nước hoa niche là các mùi hương được sản xuất với số lượng hạn chế, nguyên liệu thượng hạng và điều chế bằng phương pháp thủ công. Những người bị thu hút và sẵn sàng chi trả cho lọ nước hoa niche đắt đỏ không đơn thuần là người giàu có về vật chất mà quan trọng hơn họ có niềm đam mê với sáng tạo, sẵn sàng thử các tầng hương dị biệt.

Những năm gần đây, người yêu nước hoa ở Việt Nam đã không còn xa lạ với khái niệm nước hoa niche. Sự chuyển động không ngừng của thị trường cùng các nhà sưu tầm nước hoa nổi tiếng giúp đông đảo người yêu mùi hương biết đến nhiều thương hiệu xa xỉ vốn được cho là chỉ để phục vụ giới thượng lưu.

Ra đời năm 2015, ViinRiic Niche Perfume của stylis perfume Eric Trần đang phân phối độc quyền hơn 30 thương hiệu nước hoa niche quốc tế tại Việt Nam. Trong số đó phải kể đến thương hiệu nước hoa được xem là đắt nhất thế giới, Roja Parfums. ViinRiic là nhà đại diện duy nhất của nhà hương này tại châu Á.

Điều đặc biệt ở ViinRiic Niche Perfume là dịch vụ đặt hẹn tư vấn mùi hương riêng.

3 thương hiệu nước hoa niche chinh phục giới thượng lưu: Hình dáng đặc trưng, mùi hương xa xỉ và đặc biệt, mang trong mình xứ mệnh thiêng liêng - Ảnh 1.

Mô hình này không đặt nặng tính thương mại, trong khi giúp nâng tầm nước hoa lên một đẳng cấp mới. Ở thị trường Âu Mỹ, các nhà phân phối không bán nước hoa niche theo mô hình đại trà mà thiết kế các boutique sang trọng sành điệu và tinh tế.

Tại Anh, khi bạn ghé thăm cửa hàng nước hoa Roja Dove của Harrods đều phải chi trả từ 150 đến 200 bảng Anh cho mỗi giờ lắng nghe chuyên gia mùi hương diễn giải và kể chuyện. Còn khi bước vào ViinRiic Niche Boutique, bạn sẽ có những trải nghiệm khác biệt về lifestyle và mùi hương xa xỉ, được tư vấn miễn phí.

ViinRiic sẽ sắp xếp chuyên gia mùi hương hướng dẫn và kể những câu chuyện mùi hương trong vòng một tiếng. Từ cuộc trò chuyện đó, chuyên gia mùi hương sẽ phần nào thấu hiểu tính cách, tâm lý, sở thích của khách hàng để đưa ra lời khuyên mùi hương phù hợp.

Mới đây, thánh địa nước hoa niche hàng đầu Việt Nam này cũng giới thiệu ba đại diện của nước hoa xa xỉ nổi tiếng thế giới: Amouage, Liquides Imaginaires và Atelier des Ors.

Amouage

Năm 1983, tại Oman, Amouage ra đời, là một dự án thơm của một vị hoàng tử xứ Trung Đông, với mục đích gìn giữ truyền thống thơm Ả-rập và hòa nhập thế giới thơm Trung Đông với phong cách thơm kiểu Pháp, giúp thế giới bên ngoài hiểu hơn về phương Đông. Cơ bản, các lọ nước hoa Trung Đông đều vô cùng… hoa lá cành, đa dạng phong cách thiết kế, đôi lúc còn khiến người ta thấy rườm rà phiền toái.

Amouage nhận ra điều đó và thống nhất thiết kế hình thức mùi hương của mình từ những biểu tượng thiết kế rạng danh xứ Oman. Lọ nước hoa nữ vuông vức, bên trên là nắp bán nguyệt kim loại, có gắn một viên đá Swarovski lấp lánh. Đây chính là thiết kế đặc trưng của văn hóa tinh thần Trung Đông, cụ thể là cung điện - nhà thờ Ruwi nổi tiếng ở Muskat xứ Oman.

3 thương hiệu nước hoa niche chinh phục giới thượng lưu: Hình dáng đặc trưng, mùi hương xa xỉ và đặc biệt, mang trong mình xứ mệnh thiêng liêng - Ảnh 2.

Chúng ta có rất nhiều các lọ nước hoa nguồn gốc Trung Đông mang dáng vẻ đền đài. Tuy nhiên, hiếm có lọ nước hoa nào có hình dáng đẹp đặc trưng và hút mắt như lọ nước hoa nữ Amouage.

Và tất nhiên, tương xứng vẻ bề ngoài đẹp một cách đầy truyền thống và lạ mắt, mỗi mùi hương của Amouage đều gây ấn tượng đáng kể và không thể lẫn lộn trong thế giới thơm.

Liquides Imaginaires

Trước khi trở nên thông dụng và thích nghi thành một loại trang sức dễ gây thương nhớ của con người hiện đại, mùi hương là quý hiếm, thiêng liêng, mang trọng trách là cầu nối phàm trần với thánh thần. Chân thật, bay bổng, tách biệt, bản năng và bất ngờ, các sáng tạo thơm của Liquides Imaginaires thú vị và khác biệt theo lối ấy.

Ra đời tại Paris năm 2012 bởi David Frossard và Philippe de Méo, cả hai đồng điệu đam mê dịch chuyển, lịch sử, văn hóa. Chung cảm hứng về bản chất của mùi hương, David và Phillipe tạo nên thế giới thơm Liquides Imaginaires.

3 thương hiệu nước hoa niche chinh phục giới thượng lưu: Hình dáng đặc trưng, mùi hương xa xỉ và đặc biệt, mang trong mình xứ mệnh thiêng liêng - Ảnh 3.

Ngay khi xuất hiện, với ngoại hình khác biệt, concept mùi đặc biệt, các sáng tạo thơm của Liquides Imaginaires nhanh chóng gây ngạc nhiên và tạo nên sức hút.

Người yêu mùi hương, bên cạnh những cảm hứng thơm mang tính xác thịt, hay hi-tech, hay avant-garde, còn yêu thêm những lọ nước hoa mang trong mình xứ mệnh linh thiêng - thanh tẩy.

Atelier des Ors

Pháp vẫn luôn là cái nôi mùi hương lãng mạn, đẹp đẽ, tràn đầy vui thú. Từng lớp từng lớp tên tuổi xuất hiện, tỏa sáng, rồi lụi tàn. Người ta chưa kịp buồn, đã lại thấy vui, vì nước Pháp không bao giờ nguội lạnh cảm hứng thơm.

Và những người yêu mùi hương, cũng không có thời gian và cơ hội ngoái đầu ngoẹo cổ ngó nghiêng dĩ vãng, khi ngay trước mũi mình, luôn sẵn sàng cả một rừng hoa thơm cỏ lạ đợi được khoe sắc và định đoạt. Vậy nên mới nói, ở Pháp, người ta không có cơ hội để ngửi không thơm.

3 thương hiệu nước hoa niche chinh phục giới thượng lưu: Hình dáng đặc trưng, mùi hương xa xỉ và đặc biệt, mang trong mình xứ mệnh thiêng liêng - Ảnh 4.

Atelier des Ors (AdO) ra đời năm 2015 và đang ở giai đoạn tỏa sáng và thăng hoa rực rỡ nhất. AdO đẹp lấp lánh và hút mắt. Lọ nước hoa được hoàn thiện một cách chắc tay, bên trong có những vảy vàng "bay" lững lờ. Xịt AdO lên da, người ta thấy mùi hương lấp lánh.

Với "tham vọng" phục hưng cảm hứng thơm của nước Pháp, vốn đang trở nên chậm chạp và lối mòn, các sáng tạo thơm của AdO là những cuộc hành trình giàu vui thú, bất ngờ, nhiều cảm xúc và thật khó quên.

Nam Thu

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên