MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

4 cuốn sách giúp thay đổi tư duy của các nhà lãnh đạo và doanh nghiệp để thành công hơn

15-01-2017 - 13:42 PM | Sống

Sách luôn là một trong những người bạn đồng hành hữu ích trên con đường chinh phục thành công của các nhà lãnh đạo. Lựa chọn sách cũng chính là cách chúng ta lựa chọn sự thành công. Dưới đây 4 nhà lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới tiết lộ những cuốn sách đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống và sự nghiệp của họ.

1. Cuốn “Team of Rivals” của tác giả Doris Kearns Goodwin

Trong cuốn “Team of Rivals” (tạm dịch là Nhóm những địch thủ) của nhà sử học Mỹ Doris Kearns Goodwin đã ghi lại những câu chuyện về cách mà cựu tổng thống Abraham Lincoln quy tụ được những người tài giỏi nhất xung quanh ông vào một nhóm bất kể sự khác biệt và bất đồng quan điểm. Abraham Lincoln đặc biệt nổi tiếng bởi tài năng kết nối những người với hệ tư tưởng khác nhau vào một đội hoặc nhóm.

Bill Creelman, người sáng lập và là CEO của thương hiệu đồ uống Spindrift Beverage Co cho biết: “Tiểu sử của tổng thống Abraham Lincoln đã khẳng định ông là một nhà lãnh đạo thiên tài và xuất sắc. Ông luôn hoan nghênh những ý kiến bất đồng và tạo điều kiện thuận lợi cho môi trường cộng tác giữa mọi người. Và chính điều này đã trở thành nền tảng trong phong cách quản lý và môi trường văn hóa trong công ty của chúng tôi”.

Vì vậy, cuốn “Team of Rivals” sẽ là một trong những cuốn sách quan trọng mà các nhà lãnh đạo và doanh nhân khởi nghiệp nên đọc để học cách xây dựng tiếng nói chung trong một cộng đồng nhiều ý kiến cá nhân.

2. Cuốn “Thinking Fast and Slow” của tác giả Daniel Kahneman

Cuốn “Thinking Fast and Slow” (tạm dịch là Tư duy nhanh và chậm) là cuốn sách nổi tiếng của nhà tâm lý học người Mỹ gốc Israel, Daniel Kahneman (ông đã từng đạt giải Nobel Kinh tế năm 2002). Cuốn sách sẽ cho con người thấy những sự hợp lý và phi lý trong tư duy của chính mỗi người. “Thinking Fast and Slow” được nhiều người biết đến như một kiệt tác có sức mạnh trong việc thay đổi hành vi và tư duy lối mòn của con người. Đặc biệt, cuốn sách cũng nhận được rất nhiều những giải thưởng danh giá và lọt vào danh sách 11 cuốn sách kinh doanh đáng đọc nhất trong năm 2011.

“Cuốn sách là kết quả của một loạt các quá trình nghiên cứu tâm lý trong suốt một thời gian dài để làm sáng tỏ những hành vi, tư duy phi lý mà con người vẫn thực hiện hàng ngày. Suy nghĩ về cách mọi người cư xử, tư duy trong một vấn đề nào đó chính là bí quyết giúp tôi đưa ra những quyết định quan trọng cả trong cuộc sống và các hoạt động kinh doanh”, Anthony Casalena, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Squarespace (Một nền tảng blog phổ biến dùng cho doanh nghiệp) chia sẻ.

3. Cuốn “Siddhartha” của tác giả Hermann Hesse

Cuốn “Siddhartha” của giả Hermann Hesse được dịch sang Tiếng Việt có tựa đề là “Câu chuyện dòng sông”. Đây chính là cuốn tiểu thuyết kể về hành trình tâm linh của một người Ấn Độ tên là Siddhartha trong thời đại của Tất-đạt-đa Cồ-đàm. “Câu chuyện dòng sông” sẽ mang đến con người một cách nhìn nhận mới về cuộc sống mà chúng ta thường bỏ quên và đánh mất giữa dòng đời. Mỗi ngày trong cuộc đời đều đáng sống, đáng trân trọng và chứa đựng những điều tuyệt vời chờ đợi con người khám phá. “Câu chuyện dòng sông” chính là câu chuyện của mỗi người trong chúng ta về những chân lý của cuộc sống.

Tiến sĩ Abdur Chowdhury, người đồng sáng lập Aura cũng từng chia sẻ cảm xúc khi đọc cuốn sách này cho rằng: “Siddhartha chính là bản chất của cuộc hành trình cho hạnh phúc, sự giác ngộ, tiền bạc, sắc đẹp và cũng là cái đích đến mà bản thân mỗi người đang tìm kiếm. Tôi đã đọc đi, đọc lại cuốn sách và lần nào nó cũng mang đến cho tôi sự bình yên trong tâm hồn”.

4. Cuốn “The ONE Thing” của tác giả Gary Keller

“The ONE Thing” hay được tạm dịch là “Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời” của tác giả Gary Keller sẽ mang đến cho con người một cái nhìn trách nhiệm hơn về cuộc sống, thanh lọc sự phiền muộn, chống lại những cám dỗ, xây dựng động lực, năng lượng và biến những việc quan trọng đối với bạn trở thành thói quen. Đây cũng chính những tố chất quan trọng của một người lãnh đạo để xây dựng một doanh nghiệp thành công.

“Cuốn sách sẽ hướng con người vào việc thiết lập những mục tiêu lớn mỗi ngày và loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực và không cần thiết. Để có được thành công thực sự, bạn phải tập trung vào cả những thứ nhỏ bé, vụn vặt để đủ sức mạnh thay đổi những điều lớn lao trong cuộc sống”, Tyler Haney, người sáng lập và Giám đốc điều hành của thương hiệu thời trang Outdoor Voices cho biết.

Tâm Nguyễn

Entrepreneur

Trở lên trên