4 ngày sau sự cố màn hình xanh, hãng hàng không lớn của Mỹ vẫn hủy 83% chuyến bay trong 1 ngày, du khách kinh hãi "tưởng như cơn ác mộng"
Đã nhiều ngày từ sự cố màn hình xanh, nhưng nhiều nơi trên thế giới vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề.
- 23-07-2024Sự cố 'màn hình xanh' gây tê liệt toàn cầu, vì sao Trung Quốc lại 'không hề hấn'?
- 22-07-2024Elon Musk châm chọc Microsoft về sự cố "màn hình xanh"
- 21-07-2024Sự cố 'màn hình xanh' ảnh hưởng đến 8,5 triệu thiết bị sử dụng Windows
- 21-07-2024'Tội đồ màn hình xanh' của Microsoft, 2 lần đi vào lịch sử vì cùng lý do
Chiều ngày 19/7 đã xảy ra một sự cố mất điện toàn cầu do hệ thống internet bị sập. Theo báo cáo ban đầu, sự cố này đã xuất hiện tại nhiều quốc gia Úc, New Zealand, Nhật Bản, Ấn Độ và nhanh chóng lan rộng khắp thế giới.
Sau 4 ngày từ khi sự việc xảy ra, vẫn còn rất nhiều người đang chịu ảnh hưởng bởi sự cố này. Đặc biệt ở Mỹ đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông. Theo dữ liệu của FlightAware, tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế (cả chiều đi và đến) Mỹ bị huỷ vào sáng sớm ngày 22/7 là 1.200 chuyến.
Trong đó, hãng hàng không Delta Air Lines có số chuyến bay bị huỷ lớn nhất - lên tới 17%. Điều này khiến nhiều hành khách không khỏi mệt mỏi. Một hành khách chia sẻ, bản thân và vị hôn phu có thể bị phá vỡ kế hoạch kết hôn bởi anh đã phải chờ 8 giờ đồng hồ mà không thể cất cánh vì "vấn đề kỹ thuật" của máy bay:
"Nếu là thời điểm khác, tôi có thể sẵn sàng tha thứ cho câu chuyện vớ vẩn này nhưng đây là đám cưới của chúng tôi. Vé lên máy bay của vợ tôi không in được. Tiếp viên nói rằng chúng tôi không thể lên máy bay sau 8 giờ bị hoãn', chú rể tức giận nói.
Ngoài ra, một hành khách khác cũng chỉ trích sự cố màn hình xanh ảnh hưởng tới chuyến bay của hãng hàng không Delta Air Lines tại Sân bay Atlanta. Cả hàng dài các chuyến bay bị hoãn hiển thị trên màn hình thông báo của hãng vào tối ngày ám chỉ đến danh sách dài các chuyến bay bị chậm trễ hiển thị trên màn hình của hãng vào tối ngày 19/7.
Và tình trạng này dường như cũng không thể cải thiện cho đến ngày 22/7, khi một hành khách cho biết cô đã về nhà muộn hơn dự kiến tới 57 giờ đồng hồ do các chuyến bay liên tục bị hoãn.
"Chúng tôi đã từ bỏ Delta Airlines sau 3 chuyến bay bị huỷ và vô số lần hoãn chuyến." Nữ hành khách cho hay bản thân đã tự lái xe về nhà thay vì đi máy bay. "Đây thật sự là cơn ác mộng đối với những người có con nhỏ, người già, người có nhu cầu đặc biệt hoặc những người không đủ khả năng chi trả thêm chi phí."
Hàng dài người xếp hàng ở sân bay. Thậm chí, một người đã hài hước chia sẻ: "Ở nhiều cổng lên máy bay, người ta đã vỗ tay khi có thể được đi qua."
Theo báo cáo của Delta Airlines, có 626 chuyến bay bị hủy, tương đương gần 83% tổng số chuyến bay bị hủy vào ngày 22/7. Tổng giám đốc điều hành, Ed Bastian cho biết, hãng hàng không này vẫn đang tiếp tục phục hồi và khôi phục hoạt động sau sự cố màn hình xanh. Việc tạm dừng hoạt động này đã khiến hơn 3.500 chuyến bay của Delta và Delta Connection bị hủy. Phía hãng hàng không cũng đã tiến hành hoàn tiền cho những khách hàng bị ảnh hưởng.
Sự cố hiện cũng đang tác động đến các dịch vụ ngân hàng và chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới. Công ty an ninh mạng CrowdStrike thừa nhận sự cố này xuất phát từ bản cập nhật phần mềm diệt vi-rút của công ty, vốn bảo vệ các thiết bị Microsoft Windows khỏi các cuộc tấn công.
Nguồn: Daily Mall
Đời sống Pháp luật