MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

4.000 người thi công "thần tốc" ở dự án 20.400 tỷ đồng, có hầm xuyên núi dài thứ 3 Việt Nam

4.000 nhân sự cùng 1.750 máy móc thiết bị đang làm việc liên tục bất kể ngày đêm trên công trường dự án này.

4.000 người thi công

4.000 người thi công

4.000 người thi công

Để hoàn thành đắp đất nền K95 trước mùa mưa, nhà thầu đã bổ sung thêm 7 mũi thi công mới, thi công cả ngày lẫn đêm.

4.000 người thi công

"Chúng tôi đang nỗ lực để đến 15/9 sẽ thi công xong đắp đất nền đường K95, ngoại trừ khu vực nền đất yếu cần xử lý kỹ thuật và các vị trí cống bổ sung. Tuy vậy, nỗi lo lớn nhất là yếu tố thời tiết", đại diện nhà thầu nói.

4.000 người thi công

Công tác tổ chức thi công đang được triển khai quyết liệt, những đoạn tuyến do nhà thầu phụ thi công chậm đều được điều chuyển khối lượng để "giải cứu".

4.000 người thi công

Khối lượng công việc tại dự án này là rất "khủng" khi các nhà thầu phải hoàn thành 77 cầu, 586 cống, 81 hầm chui dân sinh. Trong ảnh là cầu Sông Vệ dài 610m, với 17 mố trụ và 16 nhịp cầu, nối 2 xã Hành Phước và Hành Thịnh (huyện Nghĩa Hành), là hạng mục cầu lớn nhất trên cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đã hợp long.

4.000 người thi công

Một điểm nhấn của công trường dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn là ba hầm xuyên núi trên tuyến cao tốc, với hầm 1 dài 610m, hầm 2 dài 698m và hầm 3 dài 3.200m. Đặc biệt, hầm 3 là hầm đường bộ mới dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, dài thứ 3 Việt Nam (sau hầm Hải Vân và hầm Đèo Cả).

4.000 người thi công

Hiện tại hầm số 1 và số 2 đã thông, trong khi hầm số 3 đã đào được gần 3.000/6.400m, với mục tiêu hoàn thành 5.000m vào cuối năm 2024.

4.000 người thi công

Riêng với các hạng mục hầm, đơn vị thi công tổ chức thi công 24/24, các kỹ sư, công nhân thay ca nhau làm việc liên tục không nghỉ.

4.000 người thi công

Đáng chú ý, đơn vị thi công đã nghiên cứu và áp dụng phương pháp đào hầm mới sáng chế mang tên “hệ Đèo Cả” giúp rút ngắn thời gian thi công hầm.

4.000 người thi công

Ông Bùi Hồng Đăng, Giám đốc Ban chỉ huy hầm dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, cho biết phương pháp đào hầm truyền thống chỉ cho phép một mũi thi công trong một không gian. Tuy nhiên, với phương pháp đào hầm mới nghiên cứu, mỗi mũi thi công có thể thực hiện trong ít nhất hai không gian, giúp đẩy nhanh tiến độ, giảm chi phí máy móc và nhân sự, đồng thời nâng cao hiệu quả dự án.

4.000 người thi công

“Giải pháp này đang được đề xuất áp dụng tại hầm số 3 – Gói thầu XL3 của dự án, với mục tiêu hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2025, góp phần vào mục tiêu của Chính phủ là hoàn thành 3.000 km đường cao tốc trong năm 2025,” ông Bùi Hồng Đăng nói thêm.

4.000 người thi công

Nếu thông toàn tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn trong năm 2025, vượt tiến độ 8 tháng so với yêu cầu đặt ra thì đây sẽ là công trình tiêu biểu, có ý nghĩa thiết thực để chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.

Ảnh trong bài: Đèo Cả Group

Theo Thái Hà

Đời sống & pháp luật

Trở lên trên