MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

40.000 sinh viên đăng ký chỉ có 2.000 sinh viên trúng tuyển vào Harvard College

22-02-2017 - 09:06 AM | Tài chính quốc tế

Tỷ lệ trúng tuyển của Harvard College đang ở mức thấp nhất trong lịch sử.

Tính đến nay, Harvard College đã nhận 39.494 đơn xin nhập học cho khóa 2021. Đây là con số lớn nhất trong lịch sử gần 400 năm kể từ ngày thành lập trường đến nay.

Số lượng đơn xin nhập học vào các trường elite tăng một cách chóng mặt làm dấy lên câu hỏi để có thể học tại các trường này liệu còn có cực kỳ khó khăn như trước đây nữa hay không.

Một nhân viên tư vấn tuyển sinh đại học tại InGenius Prep và cựu trợ lý giám đốc tuyển sinh tại Dartmouth College cho biết. "Ban tuyển sinh ngày càng nhận được nhiều hồ sơ ưu tú, có tính cạnh tranh cao trong suốt một thập kỷ qua".

Một lý do giải thích cho số lượng đơn đăng ký vào các trường ưu tú tăng vọt là ứng dụng Common App cho phép học sinh sinh viên đăng ký vào rất nhiều trường học chỉ trong một lần.

Điều này đã khiến tỷ lệ chọi để vào Harvard tăng lên đáng kể. Năm 2000, một bài báo đăng trên Harvard Crimson nói rằng tỷ lệ trúng tuyển cho học sinh khóa năm 2000 của Harvard là một con số đáng hổ thẹn 10,9%. Nhưng 20 năm sau, tác giả của bài viết này gần như phải kinh ngạc khi tỷ lệ nhập học đã giảm xuống mức kinh khủng. Với gần 35.000 đơn xin nhập học, 95% số người đó bị từ chối vào năm ngoái.

Đồ thị dưới đây so sánh quy mô tuyển sinh đối với các trường trong nhóm Ivy League cho năm học 2020.

Tuy nhiên, có lý do để nghi ngờ những tỷ lệ trúng tuyển thấp này, Cat McManus tư vấn tuyển sinh tại InGeius Prep và cựu trợ lý giám đốc và giám đốc khu vực tại University of Pennsylvania cho biết.

Các trường ưu tú có thể có những con số ước tính mà họ mong ước đạt được (chứ không phải vượt qua) đối với tỷ lệ trúng tuyển của một lớp học mới mà bao gồm cả các học sinh quốc tế. Số lượng đơn đăng ký từ các học sinh quốc tế tăng lên, trong khi làm giảm tỷ lệ trúng tuyển chung, như vậy không có nhiều ảnh hưởng đến các học sinh sinh viên Mỹ.

"Và liệu các thí sinh có thực sự giỏi hơn trước đây không thì không thể chắc chắn", McManus cho biết. Trong khi nhiều trường học vẫn sử dụng GPA và điểm số của các bài kiểm tra được tiêu chuẩn hóa, những bài thi thử có thể giúp sinh viên tăng điểm số.

Anh Sa

BI

Trở lên trên