MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

5 đặc điểm giúp phân biệt những người giàu có, thành công như Jeff Bezos và Mark Zuckerberg với những người khác

27-01-2022 - 13:38 PM | Lifestyle

5 đặc điểm giúp phân biệt những người giàu có, thành công như Jeff Bezos và Mark Zuckerberg với những người khác

Con đường dẫn đến những thành tựu vĩ đại và khả năng lãnh đạo tài ba không phải là một con đường dễ dàng. Bạn cần có sự tập trung cao độ, khả năng tự thúc đẩy và truyền cảm hứng cho người khác.

Không có công thức chung để đạt được sự thành công, nhưng có một số đặc điểm nổi bật mà bạn có thể áp dụng đến từ một số nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới như Elon Musk, Jeff Bezos và Susan Wojcicki.

Dưới đây là 5 đặc điểm quan trọng hàng đầu:

1. Họ không bỏ cuộc vì thất bại

Không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra theo cách bạn muốn. Một nghiên cứu cho thấy hầu hết các công ty khởi nghiệp (khoảng 90%) đều thất bại. Nhiều ý tưởng có thể không hoạt động như bạn mong đợi. Và mọi người có thể từ bỏ bạn. Nhưng những người thành công sẽ không để bất kỳ điều gì cản trở họ. Họ liên tục học hỏi, rút kinh nghiệm và nâng cấp bản thân sau những lần vấp ngã.

Khi Bezos thành lập Amazon vào năm 1994, ông nghĩ rằng mình chỉ có 30% cơ hội để thành công. Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Time vào năm 1999, ông cho biết: "Đó thực sự là một kỳ vọng rất ‘khiêm tốn’, nhưng tôi vẫn thất bại".

Thật vậy, người sáng lập Amazon đã có nhiều thất bại, từ chiếc điện thoại thông minh Fire cho đến Amazon Wallet… Nhưng sau tất cả, ông không nản chí, liên tục tận dụng cơ hội để theo đuổi thành công.

Phát biểu tại một Hội nghị của Business Insider vào năm 2014, ông nói: "Nếu bạn định đặt cược vào một thứ gì đó, chúng sẽ trở thành vật thí nghiệm. Và nếu đã là thử nghiệm thì bạn không thể biết trước liệu chúng có thật sự mang lại giá trị gì hay không. Các thí nghiệm về bản chất là rất dễ bị thất bại. Nhưng một vài thành công lớn đã có thể bù đắp lại cho hàng tá, hàng tá thứ không thành công".

2. Họ đánh cược tất cả để có được phần thưởng cuối cùng

Người đồng sáng lập Tesla, Elon Musk, đã hiểu điều này theo đúng nghĩa đen khi nói rằng nhiệm vụ của mình là đưa con người lên mặt trăng. Một trong những điểm đáng ngưỡng mộ nhất ở Musk là luôn đặt ra cho mình những mục tiêu đầy tham vọng, từ việc xây dựng các đường hầm dưới lòng đất để giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông đến việc kết nối bộ não của con người với máy tính.

Đặt ra (và cố gắng đạt được) những mục tiêu đầy tham vọng có thể khiến bạn mất nhiều thời gian. Nhưng nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng về lâu dài, điều này có thể khiến bạn hạnh phúc hơn. Trong một thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã quan sát hai nhóm người: Một nhóm người đặt ra mục tiêu cao ngất ngưởng và một nhóm người đặt ra mục tiêu một cách thận trọng hơn.

Nhóm đầu tiên cho biết họ cảm thấy thỏa mãn hơn sau khi đạt được mục tiêu của mình. Và ngược lại, khi đặt ra mục tiêu một cách thận trọng, sự hài lòng khi bạn nhận được chúng sẽ thấp hơn nhiều.

Oprah Winfrey cũng là một người luôn cố gắng nỗ lực để trở nên lớn mạnh hơn. Cô bắt đầu với tư cách là một phóng viên truyền hình, sau đó mở rộng đế chế truyền thông của mình bằng cách đảm nhận thêm các vai trò như làm phim, podcast và trang web... Và "Oprah Winfrey Show" vẫn là một trong những chương trình trò chuyện ban ngày được đánh giá cao nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Đến năm 32 tuổi, cô ấy đã trở thành triệu phú.

3. Họ lãnh đạo, dẫn dắt bằng kinh nghiệm cá nhân

Vào năm 2017, một kỹ sư phần mềm của Google đã công bố một bản ghi nhớ dài 10 trang, chống lại các sáng kiến ​của gã khổng lồ công nghệ. Tài liệu này được lan truyền với tốc độ chóng mặt, khiến Giám đốc điều hành của Google, Sundar Pichai phải đưa ra phản hồi nhanh chóng.

Nhưng điều khiến mọi người cảm thấy thú vị là phản ứng đầy táo bạo của Giám đốc điều hành YouTube, Susan Wojcicki. Thay vì đưa ra những ý kiến bênh vực cho công ty, cô ấy đã nói lên trải nghiệm cá nhân của mình và tỏ ra đồng cảm với những người đã đọc bản ghi nhớ đó.

Phản hồi của Wojcicki tập trung vào vấn đề trao quyền cho những thế hệ phụ nữ trẻ tiếp theo. Quan điểm mà cô đưa ra không chỉ thể hiện tầm nhìn dài hạn của bản thân mà còn chiếm được cảm tình của rất nhiều người. Các nhà lãnh đạo thành công biết khi nào nên lãnh đạo với một chiến lược khách quan và khi nào nên lãnh đạo bằng sự đồng cảm và nhân văn.

4. Họ biết những ý tưởng tuyệt vời nhất sẽ đến vào những thời điểm bất ngờ nhất

Các nghiên cứu về não bộ và quá trình suy nghĩ bên trong (tức là mơ mộng và tưởng tượng) đã tiết lộ rằng những khoảnh khắc "aha" của chúng ta thường xuất hiện vào những thời điểm không ngờ nhất. Claudia Kalb, một nhà văn, nhà báo bán chạy nhất về hành vi của con người đã viết: "Thông tin đến một cách có ý thức, nhưng vấn đề lại được xử lý một cách vô thức và kết quả, giải pháp sẽ xuất hiện khi tâm trí con người ít mong đợi nhất".

Trong một phiên họp tại Reddit AMA, Musk đã nói rằng thời điểm tốt nhất để mình nghĩ ra những ý tưởng tuyệt vời là khi đi tắm. Các giám đốc điều hành đến từ một số công ty thành công nhất trên thế giới, bao gồm LinkedIn, Facebook và Google đã tổ chức các cuộc họp dưới hình thức đứng hoặc đi bộ vì họ tin rằng đó là lúc mọi người có thể tập trung, sáng tạo và làm việc hiệu quả nhất.

...những khoảnh khắc ‘aha’ thường xuất hiện vào những thời điểm bạn không ngờ tới nhất.

Hãy cho phép mọi thứ hoạt động một cách tự nhiên. Nếu có những hoạt động, địa điểm hoặc thời gian nhất định nào đó khiến bạn cảm thấy thoải mái, hãy chuẩn bị một tâm trí cởi mở để sự sáng tạo của bạn tự bùng cháy.

5. Họ thoát ra khỏi những tư duy, suy nghĩ thông thường

Giám đốc điều hành của Stitch Fix, Katrina Lake gần đây đã nói với CNBC rằng việc sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để tạo ra các thuật toán trong ứng dụng đã giúp cải thiện đáng kể doanh thu của công ty. Các thuật toán này đã nâng doanh thu ròng trên mỗi khách hàng của Stitch Fix lên 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khi là một người dẫn đầu, bạn sẽ không có một tấm gương nào để tham khảo, cũng không có ai để theo dõi.

Thay vào đó, bạn phải tự cố gắng để rèn luyện tầm nhìn của mình bằng cách vạch ra 5, 10 hoặc thậm chí 20 giải pháp độc đáo cho vấn đề khó khăn trong kinh doanh hiện tại của mình. Làm như vậy, cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. Nếu kiên trì làm điều này thường xuyên, bạn sẽ sớm có thể làm chủ "tư duy đột phá" và suy nghĩ nhanh nhẹn hơn.

https://cafebiz.vn/5-dac-diem-giup-phan-biet-nhung-nguoi-giau-co-thanh-cong-nhu-jeff-bezos-va-mark-zuckerberg-voi-nhung-nguoi-khac-20220126210053697.chn

Theo Mai Lâm

Doanh nghiệp & Tiếp thị

Trở lên trên