MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

5 kênh làm marketing online hiệu quả cho thị trường bất động sản

25-08-2016 - 17:30 PM | Bất động sản

Theo thông tin từ Sàn bất động sản Online Rồng Bay, hiện nay có tới 76% những người có ý định mua nhà tìm kiếm thông tin về dự án trên Internet trước khi ra quyết định.

Rõ ràng, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ, Internet đang ngày càng trở thành một công cụ hiệu quả và nhanh chóng để người bán và người mua có thể tìm thấy nhau. Dưới đây là 5 kênh làm marketing online đã và đang được nhiều nhà bất động sản (BĐS) áp dụng vào công việc kinh doanh của mình.

1. Đăng tin rao bán trên các website và forum bất động sản

Đây là một cách làm marketing tuy không mới nhưng đã đem đến nhiều thành công cho các doanh nghiệp và chủ đầu tư ngành địa ốc. Một số website đăng tin bất động sản rất quen thuộc như bds.rongbay.com, Batdongsan.com.vn, muaban.net, 123nhadat.com.vn,… giúp người bán và người mua có thể dễ dàng tìm thấy nhau.

Sàn BĐS Online Rồng Bay với giao diện thu hút và thân thiện với người dùng.

Chỉ với vài thao tác đơn giản và nhanh chóng, các chủ đầu tư đã có thể đưa thông tin về dự án lên website và tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình. Đồng thời, người mua cũng sẽ tìm thấy sản phẩm đúng với nhu cầu qua việc chọn các yếu tố như mức giá, khu vực, loại hình bất động sản… và nhấn “Tìm kiếm".

Tuy nhiên, khi thị trường bất động sản đang “sục sôi" như hiện nay, sự cạnh tranh giữa các nhà đầu tư dẫn đến việc thông tin được đăng tải quá nhiều, ồ ạt và chồng chéo lên nhau. Mặt khác, phương pháp truyền thông trên các forum chỉ đem lại hiệu quả tức thời đối với sản phẩm được bán chứ không có nhiều ý nghĩa trong việc làm thương hiệu của các doanh nghiệp và chủ đầu tư. Vì vậy, việc đăng tin rao bán trên các forum bất động sản dường như vẫn còn nhiều hạn chế.

2. Email marketing

Không chỉ bất động sản, email marketing là một công cụ hiệu quả được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề khác. Không chỉ marketing thương hiệu sản phẩm, dự án tới khách hàng mới, email còn là một kênh để doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiện tại. Với email marketing, các chủ đầu tư có thể gửi cho khách hàng các nội dung khác nhau về sản phẩm tuỳ vào từng thời điểm: thông tin mở bán, báo giá, hình ảnh sản phẩm, link video sản phẩm…

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc gửi email một cách tràn lan, bởi sẽ gây khó chịu, phiền phức, thậm chí là ấn tượng xấu với khách hàng. Do vậy, các chủ đầu tư nói chung và người làm marketing nói riêng nên cân nhắc, phân tích kĩ: ai sẽ là đối tượng sẽ đọc email, họ đang có nhu cầu gì, thói quen gì, tần suất gửi email bao nhiêu là đủ?

Gửi email đến khách hàng để giới thiệu về căn hộ, dự án của mình là một cách truyền thông được nhiều người kinh doanh BĐS ưa thích.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, ngày càng ra đời nhiều ứng dụng hỗ trợ gửi email cùng lúc đến hàng nghìn khách hàng khác nhau nhanh chóng mà không bị rơi vào spam. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của email marketing là các nhà đầu tư bất động sản cần phải chuẩn bị lượng nội dung email lớn, đa dạng, phù hợp với từng giai đoạn trong hành trình ra quyết định của khách hàng để đạt được hiệu quả tốt nhất khi triển khai thực hiện.

3. Xây dựng website doanh nghiệp/dự án bất động sản và sử dụng kĩ thuật SEO hợp lí

Lâu nay website luôn được coi là kênh giao tiếp chính thống phổ biến và đơn giản nhất giữa người mua và người bán. Tại đó, khách hàng có thể tìm hiểu kĩ hơn về giá cả, nguồn gốc, tình trạng của dự án, hình ảnh, video sản phẩm… Với sự cạnh tranh gay gắt trong ngành bất động sản như hiện nay, một website tốt không đơn thuần nằm ở nội dung và giá trị của sản phẩm mà hình thức thiết kế cũng là một yếu tố rất quan trọng. Bất cứ khách hàng nào cũng sẽ bị ấn tượng bởi một website đẹp, sinh động và muốn ở lại lâu hơn để tìm hiểu thông tin.

Chưa dừng lại ở đó, để trang web phát huy hết tác dụng thì các doanh nghiệp nên biết sử dụng kĩ thuật SEO một cách hợp lí. Các Marketer chắc hẳn chẳng còn xa lạ với SEO (Search Engine Optimization). Đó là các giải pháp tối ưu thông tin giúp website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Google, Youtube...) để nâng cao thứ hạng khi khách hàng tìm kiếm các từ khoá về bất động sản.

Bên cạnh những ưu điểm cho phép website tiếp cận lượng độc giả tiềm năng chủ động tìm kiếm về bất động sản, công cụ marketing này tồn tại 1 nhược điểm là: tốn thời gian, liên tục phải tối ưu website, cạnh tranh thứ hạng với quá nhiều đối thủ và đặc biệt là doanh nghiệp bị động trong việc đưa nội dung mình muốn tới khách hàng. Với những dự án chưa được nhiều người biết đến, SEO tỏ ra tương đối “bất lực” trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

4. Mạng xã hội

Để hoạt động marketing online đạt được hiệu quả tối đa, các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng chi tiền chay quảng cáo tại các mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam như Facebook, Youtube... Ưu điểm lớn nhất của quảng cáo trên mạng xã hội là có thể nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể bằng cách chọn độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố… Nhờ đó tiếp cận được một số lượng lớn khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, tại đây doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng của mình và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch, từ đó có sự điều chỉnh hợp lí.

Tuy nhiên, sự phổ biến, tràn lan thông tin của mạng xã hội đã khiến niềm tin của người dùng vào các nội dung trên đó đang giảm dần. Đó trở thành một bài toán khó cho các chủ đầu tư trong việc làm thế nào để định vị được thương hiệu, dự án của mình trong lòng khách hàng.

5. Quảng cáo trực tuyến

Theo khảo sát thì quảng cáo trực tuyến chiếm 75% hình thức quảng cáo bất động sản hiện nay. Các doanh nghiệp ngành địa ốc đang chi cho quảng cáo trực tuyến 1 khoản đáng kể và tăng dần theo từng giai đoạn. Đặc biệt, sự linh hoạt của quảng cáo trực tuyến giúp các doanh nghiệp bất động sản tối ưu hoá chi phí một cách tối đa.

Hình ảnh và thông điệp của dự án được đặt ở vị trí ấn tượng với hình ảnh đẹp nhất trên VnEconomy – báo điện tử uy tín thuộc mạng lưới quảng cáo của Admicro.

Có thể kể đến 1 thương hiệu dẫn đầu thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam là Admicro đã và đang đem lại thành công cho nhiều doanh nghiệp bất động sản. Với khả năng tự tạo nội dung và sản phẩm quảng cáo đa dạng như Banner CPD, TVC online, Balloon ads, Mobile ads… họ đã tạo ra những gói giải pháp chuyên biệt phù hợp với nhu cầu và giải quyết chính xác vấn đề của từng doanh nghiệp, từ việc quảng bá từng sản phẩm cho đến xây dựng, định vị thương hiệu doanh nghiệp.

Đối với ngành bất động sản, còn có thêm các giải pháp công nghệ tiên tiến như: công nghệ ảnh 3D, ảnh chụp 360 độ, video livestream hay ảnh panorama toàn cảnh dự án... phục vụ nhu cầu đem đến trải nghiệm chân thực. Rất nhiều chủ đầu tư bất động sản như Vinhomes, The Empire... đã thành công trong việc kết nối và giúp sản phẩm của mình trở nên chân thực hơn nhờ những công nghệ này.

Tạm kết

Bất cứ kênh marketing online nào cũng có những ưu và nhược điểm nhất định. Điều quan trọng là trước khi quyết định đầu tư vào kênh nào, các doanh nghiệp cần phân tích rõ mục đích và mục tiêu của mình là gì, khách hàng mục tiêu của mình là ai và nguồn lực doanh nghiệp như thế nào.

Đặc biệt khi ngành bất động sản đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt như hiện nay, các chủ đầu tư phải thật sự tỉnh táo để đưa ra được những quyết định và hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp, dự án của mình.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên