MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

5 sự thật thú vị về Lazada Việt Nam

20-03-2017 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Lazada hiện là sàn giao dịch Thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Việt Nam với hơn 30 triệu lượt truy cập hàng tháng, cứ mỗi 2s có 1 đơn hàng được đặt thành công. Nhưng thời điểm ngày đầu hoạt động, Lazada chỉ có…36 đơn hàng được đặt. Và đó không phải là sự thật thú vị duy nhất về Lazada

1. Lazada là một start-up

Khởi nghiệp vào 03/2012, Lazada gặp nhiều khó khăn khi chưa có sẵn hàng hóa trong kho. Giải pháp tức thời vào thời điểm ấy là nhân viên giao hàng đi ra phố, đến các cửa hàng, chụp ảnh hàng hóa và tải lên trang Lazada. Toàn bộ quá trình này được hoàn tất trong vòng 2 giờ. Và trong ngày đầu tiên, có 36 đơn hàng được đặt. Ngày nay, chúng tôi có 3 kho hàng - 2 kho ở TP HCM và 1 kho ở Hà Nội.

2. Độ tuổi trung bình của nhân viên Lazada là 28

Đây có thể là lí do tạo nên môi trường làm việc năng động và tràn đầy nhiệt huyết tại trang thương mại điện tử này. Lazada hiện đã có hơn 1000 nhân viên và đã tạo ra 2433 công việc trong suốt 5 năm qua.

3. Mỗi ngày có hơn 1.1 triệu lượt truy cập Lazada

Lazada có hơn 1 triệu sản phẩm, tương đương với số hàng hóa của 15 siêu thị cộng lại.

Cứ 2 giây lại có 1 đơn hàng được đặt trên Lazada. Lượng truy cập tăng gấp 2.5 lần vào những ngày chiến dịch.

4. Đằng sau một đơn hàng thành công là rất nhiều nỗ lực

Sau khi nhà bán lẻ gửi hàng hóa đến kho Lazada, nhân viên Lazada sẽ kiểm tra chất lượng của từng sản phẩm. Đơn hàng được đặt trên Lazada sẽ phải được kiểm tra và duyệt trên hệ thống. Nhân viên sẽ đóng gói và giao hàng đến khách như thời gian dự tính.

5. Mục tiêu của Lazada: phát triển nền thương mại điện tử ở Việt Nam

Trên Lazada có đến 327 thương hiệu và hơn 6500 nhà bán hàng để phục vụ cho hơn 6 triệu tài khoản mua hàng. Ngày mà bà mẹ trẻ ở Cà Mau có thể đặt mua Lá tắm của người Dao đỏ ở tận Sapa và được giao ngay trong ngày.

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:
Trở lên trên