6 giá trị cốt lõi giúp Tập đoàn Đông Dương tăng trưởng bền vững
Với 6 giá trị cốt lõi, hướng tới mục tiêu là doanh nghiệp hàng đầu trong việc tìm kiếm những giải pháp chăm sóc toàn diện sức khỏe, sắc đẹp và trí tuệ, Tập đoàn Đông Dương đã nâng cao hiệu quả kinh doanh, giữ vững vị thế thương hiệu hàng đầu sau hơn một thập kỷ, thực hiện chiến lược phát triển bền vững trong giai đoạn mới.
Ở Việt Nam, trên thị trường sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và tập luyện thể dục thể thao tại nhà, Tập đoàn Đông Dương đã ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí người tiêu dùng Việt đã sở hữu những thương hiệu được yêu mến như: KingSport và ABCSport, đặc biệt trong đó KingSport hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia tự hào. Đằng sau thành công ấy, chuỗi giá trị cốt lõi được xem là "chìa khóa", là lời giải cho sự lớn mạnh của một doanh nghiệp hàng đầu ngành hàng.
Sau 2 năm liên tiếp chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, năm 2022 được xem là cơ hội để tất cả các lĩnh vực, ngành nghề khôi phục kinh tế. Theo số liệu báo cáo mới nhất, tổng mức tăng trưởng GDP cả năm 2022 đạt 8,02%, cao nhất trong vòng 10 năm qua. Con số này cho thấy xu hướng phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, cũng còn không ít những doanh nghiệp vẫn vật lộn, loay hoay với bài toán vượt khó. Trong bối cảnh đầy thử thách như vậy, những doanh nghiệp có sức mạnh nội tại đủ tốt vẫn thích nghi được với điều kiện, đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh, giữ vững vị thế và tiếp tục tăng trưởng.
Bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam hàng năm được xem như "bảng vàng" vinh danh sự những đơn vị tiêu biểu với thành tích xuất sắc. Năm nay, Vietnam Report ghi nhận hàng loạt những cái tên nổi trội trên thị trường. Trong đó, Tập đoàn Đông Dương (đơn vị sở hữu Thương hiệu KingSport và ABCSport) lần đầu tiên được vinh danh tại Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2022.
Giá trị cốt lõi tạo sức mạnh doanh nghiệp
Hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, Tập đoàn Đông Dương đã gây dựng hệ sinh thái đa dạng các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và tập luyện thể dục thể thao tại nhà, vững vàng ở vị thế hàng đầu trong thị trường đặc thù này. Để duy trì được vị thế hàng đầu sau nhiều năm, bất chấp những khó khăn, biến động của thị trường, nhà sáng lập - CEO Lê Trường Mạnh cùng với đội ngũ lãnh đạo Tập đoàn Đông Dương đã kiến tạo một nền tảng văn hóa doanh nghiệp với 6 giá trị cốt lõi: Lòng biết ơn – Sự trung thực – Đoàn kết tuyệt đối – Niềm tin tương lai – Không sợ thay đổi – Chia sẻ bền vững.
"Lòng biết ơn" là giá trị hàng đầu mà mỗi "người Đông Dương" cần phải "nằm lòng". Lòng biết ơn là câu chuyện nhiều chiều: lãnh đạo tập đoàn hiểu và quý trọng những nỗ lực phấn đấu của đội ngũ nhân viên; nhân viên đặt tôn trọng và tin tưởng vào sự "chèo lái" của những người đứng đầu; toàn thể tập đoàn biết ơn hàng triệu khách hàng đã và đang ủng hộ mình. Đại diện của tập đoàn bày tỏ, chỉ khi mỗi người ý thức sâu sắc về giá trị của lòng biết ơn thì khi ấy mới có thể nỗ lực hết mình vì sự phát triển chung.
Tại Tập đoàn Đông Dương, mỗi cá nhân đều thấm nhuần và ý thức một cách sâu sắc về giá trị của sự trung thực: trung thực trong công việc, với đồng nghiệp, cấp trên và cao nhất là với khách hàng. Sự đoàn kết và niềm tin vững chắc vào tương lai, không ngại thay đổi, dám thử thách bản thân cũng là lời giải cho bước phát triển thần kỳ và bền vững mà tập đoàn đã đạt được tới ngày hôm nay.
Sau tất cả, "Chia sẻ bền vững" là giá trị quan trọng được lãnh đạo Tập đoàn Đông Dương dày công kiến tạo. Đó là sự chia sẻ không chỉ giữa nội bộ mà còn là lợi ích được san sẻ và gửi trao tới khách hàng, tới toàn xã hội, vì một sự phát triển, thịnh vượng bền vững cho tất cả mọi người
Nói về triết lý phát triển cũng như mục tiêu theo đuổi của mình, CEO Lê Trường Mạnh cho biết: "Mỗi thành viên của Tập đoàn Đông Dương đều thấu hiểu, trân trọng, gìn giữ văn hóa doanh nghiệp, coi đó là kim chỉ nam cho mỗi hành động… Chính điều đó đã tạo được sức mạnh tổng hợp mang đến thành công cho tập đoàn ngày hôm nay".
Đặc biệt, trên lộ trình chinh phục thành công ấy, "Không sợ thay đổi" được xem là kim chỉ nam của mỗi cá nhân làm việc tại tập đoàn. Tất cả đều sẵn sàng thích nghi, thay đổi theo thời cuộc. Chính điều này đã tạo nên một đội ngũ nhân sự chất lượng cao, không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn nhiệt thành, tâm huyết. Hàng năm, tập đoàn luôn có chính sách đào tạo con người, phát triển nhân lực, tạo môi trường làm việc lành mạnh giúp mỗi cá nhân nâng cao bản thân.
Khẳng định vị thế hàng đầu ngành hàng
Đến nay, văn hóa doanh nghiệp đã trở thành một phần không thể thiếu, gắn với mọi hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả, uy tín, giá trị thương hiệu của Tập đoàn Đông Dương, là động lực để xây dựng và thực hiện Chiến lược phát triển bền vững trong thời kỳ mới. Cũng chính văn hóa doanh nghiệp đúng đắn này đã giúp Tập đoàn Đông Dương vượt qua mọi giai đoạn dù là khốc liệt nhất của thị trường để trụ vững và duy trì vị thế hàng đầu, vươn tầm trở thành một thương hiệu mạnh, "phủ sóng" ra thị trường châu lục và thế giới trong tương lai.
Nhìn lại hành trình của Tập đoàn Đông Dương, có thể thấy tốc độ phát triển như vũ bão của thương hiệu KingSport. Từ 1 cửa hàng, sau 12 năm, KingSport luôn giữ vững vị thế hàng đầu với chuỗi 130 showroom hiện diện khắp 63 tỉnh thành, được hơn 10 triệu gia đình Việt tin dùng. Trong tương lai, lãnh đạo tập đoàn đặt mục tiêu sẽ mở rộng tới 300 showroom KingSport trên khắp cả nước.
Tiếp nối thành công của thương hiệu KingSport với hơn 11 năm trên thị trường là thương hiệu hàng đầu Việt Nam về thiết bị thể thao, năm 2020, CEO kiêm nhà sáng lập Tập đoàn Đông Dương – ông Lê Trường Mạnh đã cho ra mắt thương hiệu ABCSport với sứ mệnh cao cả, truyền cảm hứng thành công đi cùng sức khỏe, nhắm đến nguyên khí của quốc gia là những người trẻ cần được rèn luyện thể chất và tinh thần bền bỉ để làm chủ đất nước trong tương lai. Tính đến quý IV/2022, ABCSport đã khai trương hệ thống 28 chi nhánh bán hàng trên cả nước, cùng với đó là mục tiêu sẽ trở thành thương hiệu hàng đầu trong phân khúc tầm trung trong 5 năm tới, phục vụ cho hơn 2 triệu khách hàng trẻ mỗi năm với những sản phẩm rèn luyện và chăm sóc sức khỏe như máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ đa năng, ghế massage,…
ABCSport được xem là lựa chọn của mọi nhà với đa dạng các phân khúc sản phẩm, từ phổ thông - trung cấp đến cao cấp giúp mọi người dễ dàng chọn được thiết bị chăm sóc sức khỏe phù hợp với điều kiện tài chính của mình. Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ ABCSport luôn được cải thiện chất lượng & mẫu mã qua từng giai đoạn để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.
Chỉ số hài lòng của khách hàng là "tấm gương phản chiếu" rõ ràng nhất đường lối phát triển đúng đắn của CEO Lê Trường Mạnh và ban lãnh đạo Tập đoàn Đông Dương. Các cuộc khảo sát cho thấy, có tới 98% khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của KingSport. Trong đó có tới 40% tỷ lệ khách hàng trở lại tin dùng. Những con số ấn tượng này là minh chứng rõ ràng nhất cho giá trị đích thực mà Tập đoàn Đông Dương đã tạo ra.
Tăng cường trải nghiệm dịch vụ khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu của tập đoàn
Không chỉ lớn mạnh về kinh doanh, thành công của Tập đoàn Đông Dương đến từ việc phát triển chiều sâu, từng bước thực hiện cam kết gắn bó phát triển cùng cộng đồng thông qua những chiến dịch nhân ái đầy ý nghĩa như: Hành Trình Nhân Ái trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp cho người cao tuổi, Điểm tựa tuyến đầu chống dịch, Vu Lan Hạnh Phúc trao tặng quà sức khỏe tới người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt …
Đặc biệt, đại dịch Covid-19 giống như "lửa thử vàng" và là lời khẳng định sức mạnh nội tại của mỗi doanh nghiệp. Trong bối cảnh hàng chục ngàn công ty, tập đoàn lớn nhỏ trên toàn cầu rơi vào cảnh phá sản hoặc hoạt động trì trệ thì KingSport và ABCSport vẫn đứng vững và duy trì sự phát triển, đóng góp chung vào việc khôi phục nền kinh tế đất nước.
Năm 2022, sau những "đòn giáng" nặng nề của 2 năm Covid-19 Tập đoàn Đông Dương đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, tái thiết để tiếp tục vững vàng đà tăng trưởng, hơn thế nữa doanh nghiệp đạt được những thành tích đáng nể như: Vươn lên vị trí 59 trên Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Đáng nói, một trong 483 Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất cả nước về hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, Top 23 tổ chức xuất sắc đi đầu trong con số đóng thuế và chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước được Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính tuyên dương, giải thưởng Top 15 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc™ 2022. Tập đoàn Đông Dương cũng là doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành lọt vào "bảng vàng" 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2022 do Vietnam Report bình chọn.
Đại diện Tập đoàn Đông Dương tại Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
"Văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình đóng vai trò quan trọng trong quá trình định hình tầm nhìn, sứ mệnh và xây dựng thương hiệu, là chìa khóa vàng của sự thành công trên mỗi chặng đường phát triển của Tập đoàn Đông Dương. 6 giá trị cốt lõi: lòng biết ơn – sự trung thực – đoàn kết tuyệt đối – niềm tin tương lai – không sợ thay đổi – chia sẻ bền vững" song hành cùng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp luôn được đề cao và được xem là một giải pháp quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn." – CEO Lê Trường Mạnh bày tỏ.
Tổ Quốc