6 thương hiệu giày thể thao Việt Nam chất lượng cao chẳng kém những tên tuổi quốc tế
Nhiều thương hiệu giày thể thao Việt Nam ngày càng có chỗ đứng trong thị trường nội địa.
- 15-03-2023Tại sao giày Thượng Đình và Asia hot trở lại sau nhiều năm 'ngủ đông'?
- 15-03-2023Đôi giày cũ nát trông như đồ bỏ đi, 1 đại gia sẵn sàng "xuống tiền" 10 tỷ để mua bằng được: Nguyên nhân đằng sau đầy bất ngờ
- 14-03-2023Sau 5 năm lỗ liên tục, Giày Thượng Đình bỗng lội ngược dòng: Trở thành xu hướng hot trên TikTok, được Gen Z "cưng" trở lại
Giày Thượng Đình
Cách đây không lâu, thương hiệu giày Thượng Đình quen thuộc đã có cú lội ngược dòng ấn tượng nhờ HIEUTHUHAI. Có thể thấy 2023 là năm đánh dấu sự trở lại vô cùng ấn tượng của giày Thượng Đình. Thiết kế cơ bản, không quá mới, nhưng nhờ khéo léo kết hợp các items áo và quần mà đôi giày này trở thành một "item quốc dân".
Một trong những mẫu giày được quan tâm nhiều nhất là ASN sọc đỏ với giá bán chỉ khoảng 100k - 150k.
Biti's
Đây là thương hiệu mà có lẽ không người Việt Nam nào là không biết. Có một thời gian, Biti's đã mất đi vị thế của mình trên thị trường nội địa, và phải đến năm 2016, Biti's mới có cú lội ngược dòng với chiến dịch Biti's Hunter, giúp thương hiệu này quay lại với người tiêu dùng Việt Nam.
Biti's ngày càng đa dạng về các mẫu mã sản phẩm, các thiết kế thân thiện với môi trường và có giá cực kì phù hợp với túi tiền của người Việt, khi chỉ từ 500.000 đến dưới 1 triệu đồng.
Ananas
Xuất hiện trên thị trường từ năm 2012, Ananas là thương hiệu giày thể thao vải mang hơi hướng retro. Kiểu dáng của Ananas không hề hầm hố hay cá tính mà chủ yếu là những thiết kế cơ bản, giúp người sử dụng dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau.
Bên cạnh đó, điểm mạnh của thương hiệu này còn tập trung ở màu sắc. Tập trung vào hình ảnh phóng khoáng, bụi phủi có chút vintage và cá tính.
Nơi mua: Ananas
MỘT
Đây là thương hiệu Việt ra đời vào đầu năm 2018. Điểm độc đáo ở giày của MỘT chính là thiết kế đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế và mới lạ. Nhìn qua thì đó đơn thuần chỉ là những đôi giày đơn sắc bình thường, nhưng quan sát kĩ sẽ thấy những chi tiết mang theo bản sắc Việt được khéo léo ẩn bên trong.
Ưu tiên hàng đầu của giày MỘT là về chất liệu và kỹ thuật may, sao cho chắc bền và thoải mái nhất cho người đi. MỘT tập trung vào 2 thiết kế đó là giày không dây và giày buộc dây với mức giá dao động từ 720.000 đến 1.789.000 VNĐ.
RieNevan
Ra đời cách đây đã 11 năm, RieNevan ngày càng chinh phục người tiêu dùng Việt Nam và từng bước tạo những dấu ấn riêng trên thị trường. Từ các sản phẩm “thuần” phong cách đường phố với thiết kế mang đậm dấu ấn Skateboard, RieNevan đã mang đến các phiên bản giày mới lạ hơn qua những chi tiết lồng ghép đậm sắc Việt.
Nắm bắt được nhu cầu của người Việt, thương hiệu này tối ưu độ thông thoáng và trọng lượng nhẹ, kết hợp cùng thiết kế đơn giản, phù hợp cho việc sử dụng hằng ngày. Giá của 1 đôi RieNevan dao động từ 650.000 đến 1.550.000 đồng.
Dincox
Với mục tiêu là “Giày chuẩn EU, giá ưu Việt”, Dincox xác nhận bản thân là một thương hiệu giày thuần Việt, được thiết kế và sản xuất 100% tại Việt Nam. Thành lập năm 2016, local brand Việt này chủ yếu tập trung vào thể loại giày sneaker và slip on.
Dincox khá đa dạng về mẫu mã dành cho đối tượng khách hàng nam và nữ. Thương hiệu này cũng có giá khá mềm, chỉ từ 200.000 đến 600.000 VNĐ.
Tổ Quốc