MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

645.000 USD 1 căn hộ chỉ rộng bằng 2 chỗ đỗ xe

13-01-2021 - 19:06 PM | Tài chính quốc tế

645.000 USD 1 căn hộ chỉ rộng bằng 2 chỗ đỗ xe

Trong những năm gần đây, các công ty bất động sản Hong Kong đã tích cực chuyển sang bán những căn hộ nhỏ hơn cho người mua để họ có thể chi trả được.

Tại thị trường nhà đất đắt đỏ nhất thế giới, cứ 8 ngôi nhà được bán thì có 1 là những căn hộ "nano" – thuật ngữ được sử dụng phổ biến để nhắc đến những căn hộ siêu nhỏ ở Hồng Kông.

Theo báo cáo mới đây của Liber Research, 13% số căn hộ được bán ra trong năm 2019 là những căn có diện tích chưa đến 260 feet vuông (tương đương 24m2), tức còn chưa bằng diện tích của 2 chỗ đỗ xe ô tô. Đây là mức cao kỷ lục. Năm 2010, tỷ lệ là chưa đến 0,2%.

Giá nhà cao chót vót ở Hồng Kông khiến thế hệ trẻ ngày càng khó có thể mua được nhà. Hiện thành phố này đã vượt qua cả những điểm nóng khác trên thế giới như Vancouver, Sydney và Los Angeles để trở thành thị trường nhà ở đắt đỏ nhất thế giới.

Trong những năm gần đây, các công ty bất động sản đã tích cực chuyển sang bán những căn hộ nhỏ hơn cho người mua để họ có thể chi trả được. Những căn hộ siêu nhỏ này có thể có giá hơn 5 triệu đôla Hồng Kông (tương đương 645.000 USD), chúng đáp ứng vừa đủ những nhu cầu cơ bản.

Trong số 8.550 căn hộ nano mà Liber Research khảo sát trong giai đoạn từ 2010 đến 2019, 85% không có phòng ngủ riêng và 70% có toilet không có cửa sổ. Gần như tất cả đều có bếp chung với phòng khách.

Lâu nay nhà ở chật chội vẫn là vấn đề gây nhức nhối ở Hồng Kông. Những người dân có thu nhập thấp phải tìm đến "nhà quan tài", những căn hộ siêu nhỏ chỉ đủ chỗ kê 1 chiếc giường. Một số dù không đủ tiền thuê nhà nhưng vẫn muốn có nơi ở rộng hơn thì chọn cách sống bất hợp pháp trong những "nhà container" hoặc những tòa nhà công nghiệp.

Mặc dù nền kinh tế Hồng Kông bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch với tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt lên mức cao nhất 15 năm, sức nóng của thị trường bất động sản vẫn không hề giảm sút. Giá nhà ở đây chỉ giảm 1% trong năm 2020, theo dữ liệu từ Centaline.

Tham khảo Bloomberg

An Nguyên

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên