9 lần xin cấp phép hoạt động bất thành, Grab "tố" Khánh Hòa biệt đãi Vinasun
Grab cho rằng có sự bất bình đẳng khi tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Grab dừng thí điểm triển khai ứng dụng trên địa bàn, nhưng lại đồng ý để 3 DN nội khác, trong đó có Vinasun, hoạt động triển khai ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.
- 20-05-2018CA Tây Hồ: Tài xế Grab quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi chưa đến mức xử lý hình sự
- 19-05-2018Tài xế Grab bị tố quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi khai gì tại cơ quan công an?
- 18-05-2018Mẹ bé gái 9 tuổi bị tài xế Grab quấy rối: "Cháu đã trình bày tại cơ quan Công an như khi kể với mẹ"
Trong văn bản mới đây, Grab cho rằng đang có sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng tại tỉnh Khánh Hòa.
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Khánh Hòa đã cho dừng thí điểm triển khai ứng dụng của Grab trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa từ tháng 4/2017.
" Grab đã nhiều lần gửi văn bản cũng như làm việc trực tiếp với Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà để xin được xem xét, xin được hướng dẫn để công ty có thể triển khai thực hiện thí điểm Đề án 24 theo đúng quy định, trên cơ sở hướng đến lợi ích tốt nhất của người dân".
"Tuy nhiên, sau 9 lần gửi văn bản và làm việc với UBND, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được hướng dẫn cụ thể nào từ cơ quan chức năng", đại diện Grab cho biết.
Trong khi đó, theo Grab, Khánh Hòa đã tập trung cho 2 đơn vị thí điểm khác là CTCP Ánh Dương Việt Nam ( Vinasun ) và CTCP SUN Taxi với số lượng xe thực hiện là 100 xe. Địa phương này cũng không bổ sung thêm các doanh nghiệp thực hiện đề án thí điểm.
Đến ngày 10/11/2017, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa lại cho phép CTCP khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hòa ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng thông qua phần mềm ứng dụng kết nối EMDDI.
"Điều này đã và đang cho thấy sự đối xử không công bằng của Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa đối với các đơn vị triển khai thí điểm".
"Đồng thời, việc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa kiến nghị dừng hoạt động của GrabCar sau đó lại cho phép doanh nghiệp khác thực hiện thí điểm tại địa phương đã tạo ra sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ hoạt động quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng", công văn của Grab nêu.
Trước đó, Grab cũng gặp khó với dịch vụ GrabTaxi khi Bộ Giao thông Vận tải bác đề xuất mở rộng dịch vụ GrabTaxi ra nhiều tỉnh thành như Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai. Lý do Bộ đưa ra là dịch vụ này chỉ được phép hoạt động tại 5 thành phố lớn trong đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng.
Tuy nhiên, Grab khẳng định việc GrabTaxi hoạt động trên toàn quốc vẫn tuân thủ theo quy định của cả bộ GTVT và Bộ Công Thương, do Grab đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với những đơn vị kinh doanh taxi đã được Sở GTVT địa phương cấp phép.
Trí thức trẻ