MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

9 tháng đầu năm, Vinamilk hoàn thành 76% kế hoạch doanh thu, giá cổ phiếu tăng trưởng 14% tính từ đầu năm

Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk-mã chứng khoán VNM) đã công bố báo cáo tài chính quý 3 và lũy kế 9 tháng năm 2020 với những con số tích cực và tạo sự lạc quan cho giới đầu tư. Trong một năm khó khăn vì Covid-19, nhìn chung đến hết quý 3, doanh nghiệp lớn của ngành sữa này đang giữ được sự tăng trưởng ổn định để về đích vào cuối năm.

Doanh thu quý 3 khởi sắc, xuất khẩu tăng trưởng 19,5%, kinh doanh nội địa tăng 8,9%

Riêng quý 3, Vinamilk đạt doanh thu thuần 15.563 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2019. Đóng góp lớn vào doanh thu là thị trường nội địa với 13.264 tỷ đồng, tăng 8,9%. Doanh thu nước ngoài chiếm tỷ trọng nhỏ hơn, đạt gần 2.300 tỷ đồng nhưng mức tăng trưởng lên đến 9,1% so với cùng kỳ.

9 tháng đầu năm, Vinamilk hoàn thành 76% kế hoạch doanh thu, giá cổ phiếu tăng trưởng 14% tính từ đầu năm - Ảnh 1.

Nỗ lực vượt khó Covid-19, kết quả doanh thu Q3/2020 và 9T/2020 của Vinamilk tăng trưởng ổn định so với cùng kỳ 2019

Theo lý giải từ Vinamilk, đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 2 vào cuối tháng 7/2020 đã có tác động đến hoạt động bán hàng song tình hình đã được cải thiện trong tháng 9/2020. Phần lớn các ngành hàng chủ lực đều ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ 2019 nhờ chiến lược tiếp thị phù hợp và ra mắt sản phẩm mới như sữa tươi và sữa bột trẻ em có chứa tổ yến.

Ngoài ra, Vinamilk bắt đầu hợp nhất kết quả GTNFoods từ đầu năm nay. Mảng kinh doanh sữa của GTN là Công ty CP Sữa Mộc Châu (MCM) đạt mức tăng trưởng doanh thu 13,7% sau khi áp dụng các chính sách mở rộng và hỗ trợ nhà phân phối, khách hàng với giá bán hợp lý.

Công ty TNHH MTV Bò sữa Việt Nam - công ty con khác hiện đang quản lý hệ thống trang trại bò sữa của Vinamilk được đánh giá là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp và thuộc Top 50 Công ty tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (theo Vietnam Report). Tính đến tháng 09/2020, đàn bò sữa do Vinamilk quản lý và khai thác sữa đạt 150.000 con (bao gồm MCM), cho sản lượng hơn 1 triệu lít/ngày.

Đối với thị trường nước ngoài, hoạt động xuất khẩu Quý 3 của Vinamilk đạt mức tăng trưởng ấn tượng 19,5% so với cùng kỳ, đóng góp 1.576 tỷ đồng doanh thu vào số liệu tổng nhờ chiến lược xây dựng sự kết nối chặt chẽ với đối tác kinh doanh quốc tế tại thị trường nước ngoài phát huy hiệu quả khi họ trở thành "cánh tay nối dài" giúp Vinamilk duy trì được sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường quốc tế.

9 tháng đầu năm, Vinamilk hoàn thành 76% kế hoạch doanh thu, giá cổ phiếu tăng trưởng 14% tính từ đầu năm - Ảnh 2.

Sữa tươi tiệt trùng 100% có tổ yến ra mắt là sản phẩm mới nổi bật trong Q3/2020 của Vinamilk

Trong Quý 3, Vinamilk được là một trong 30 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất trong giai đoạn 1990-2020. Tổng số thuế Vinamilk đã nộp trong giai đoạn 1990-2019 là gần 42.000 tỷ đồng và dự kiến doanh nghiệp này sẽ nộp thuế hơn 5.200 tỷ đồng trong năm 2020.

Hoàn thành 76% mục tiêu năm, giá cổ phiếu ghi nhận mức tăng trưởng ~14%

9 tháng đầu năm, Vinamilk hoàn thành 76% kế hoạch doanh thu, giá cổ phiếu tăng trưởng 14% tính từ đầu năm - Ảnh 3.

Doanh thu thuần tăng trưởng ổn định, 9 tháng đầu năm hoàn thành 76% mục tiêu đề ra cho năm 2020

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, Vinamilk đạt 45.211 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2019. Riêng MCM đạt 2.142 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 9,8% so với cùng kỳ. Thị trường nước ngoài gồm doanh thu từ xuất khẩu và các chi nhánh nước ngoài đóng góp 6.491 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 3,7% so với cùng kỳ.

Về biên lãi gộp quý 3/2020 của Vinamilk đạt ngưỡng 46,7%, tăng 30 điểm cơ bản so với trung bình 6 tháng đầu năm. Đồng thời, biên lãi gộp của Mộc Châu Milk cải thiện đáng kể từ ngưỡng 19,4% cùng kỳ lên 34,6% quý 3/2020 nhờ các biện pháp tối ưu hóa vận hành giúp tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp quý 3/2020 là 3.743 tỷ đồng, tương đương 24,1% doanh thu thuần so với mức 25,3% cùng kỳ năm 2019 nhờ công ty kiểm soát chi phí phù hợp để đảm bảo hiệu quả hoạt động trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận sau thuế tăng 7,4% so với cùng kỳ. EPS 9 tháng đầu năm đạt 3.834 đồng/cổ phiếu.

9 tháng đầu năm, Vinamilk hoàn thành 76% kế hoạch doanh thu, giá cổ phiếu tăng trưởng 14% tính từ đầu năm - Ảnh 4.

Ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk nhận bảng vinh danh là doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu trong 30 năm đồng hành và phát triển cùng ngành thuế

Năm 2020, Vinamilk đặt kế hoạch 59.600 tỷ đồng doanh thu và 10.690 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Với kết quả đạt được 9 tháng đầu năm, Vinamilk đã hoàn thành 76% kế hoạch doanh thu và 84% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của cả năm 2020. Nhờ tình hình kinh doanh khởi sắc, giá cổ phiếu VNM vào cuối tháng 9/2020 ~108.900 đồng/cổ phiếu, tăng ~14% so với đầu năm 2020 (tính theo giá điều chỉnh)

9 tháng đầu năm, Vinamilk hoàn thành 76% kế hoạch doanh thu, giá cổ phiếu tăng trưởng 14% tính từ đầu năm - Ảnh 5.

Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk nhận giải thưởng Top 50 Công ty niêm yết xuất sắc năm 2020 do Forbes Việt Nam trao tặng

Một số giải thưởng nổi bật Vinamilk nhận được trong Quý 3.2020:

- Dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam năm 2020, tiếp tục duy trì sự hiện diện của mình trong Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á (theo Campaign Asia-Pacific và Nielsen).

- Là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 08 năm liền trong ngành sữa & sản phẩm thay thế sữa theo báo cáo Dấu chân thương hiệu 2020 của Worldpanel - Kantar

- Vinamilk có mặt trong danh sách "50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam" do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bình chọn lần thứ 9 liên tiếp (2011-2019).

- Với các hoạt động xuất khẩu nổi bật trong năm 2019-2020, Vinamilk là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2020 theo chương trình đánh giá của Bộ Công Thương.

Ánh Dương

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên