MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

ACFC và bí quyết xây môi trường làm việc hàng đầu châu Á

08-08-2023 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

ACFC và bí quyết xây môi trường làm việc hàng đầu châu Á

Đặt chiến lược nhân sự song hành cùng chiến lược kinh doanh với tư duy lấy con người làm trung tâm, công ty ACFC do doanh nhân Louis Nguyễn dẫn dắt từng bước khẳng định mình là nơi làm việc hạnh phúc hàng đầu khu vực dành cho giới trẻ.

Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC), một thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), vừa được tạp chí nhân sự hàng đầu châu lục HR Asia vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023.

Đây là giải thưởng quốc tế uy tín được tổ chức nhằm đánh giá và vinh danh những doanh nghiệp ưu tú trong lĩnh vực nhân sự. Để được lựa chọn, doanh nghiệp phải trải qua quá trình đánh giá cực kỳ khắt khe dựa trên bộ khung tiêu chí gồm: CORE (văn hóa, kỷ luật, năng lực quản lý, lãnh đạo và những sáng kiến nhạy bén), SELF (mức độ gắn kết, lòng tự hào và cảm xúc của đội ngũ nhân sự khi làm việc) và GROUP (mức độ phối hợp của các thành viên trong tổ chức). 

Kết quả đánh giá từ cuộc khảo sát năm nay của HR Asia cho thấy, ACFC đã thể hiện xuất sắc với mức điểm cao hơn từ 10-12% so với đánh giá chung của thị trường ở cả ba tiêu chí.

 "Ở ACFC, chúng tôi tập trung vào con người và tạo ra một nền văn hóa thu hút tài năng, đào tạo, phát triển và giữ chân họ, đồng thời dẫn dắt họ trở thành những nhà lãnh đạo tương lai", CEO của ACFC Louis Nguyễn chia sẻ.

ACFC và bí quyết xây môi trường làm việc hàng đầu châu Á - Ảnh 1.

Ông Louis Nguyễn - CEO Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC).

Con người là trung tâm của phát triển

Tìm hiểu về ACFC có thể thấy, cả tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi đều chứa đựng yếu tố con người. Song song với tầm nhìn trở thành công ty bán lẻ hàng đầu châu Á với doanh thu kỳ vọng đạt 500 triệu USD trong 5 năm tới, một trong những sứ mệnh ACFC đặt ra là tạo môi trường làm việc lý tưởng và đáng mơ ước, chú trọng quan tâm, phát triển và đầu tư vào con người nhằm mục tiêu trở thành một nơi hội tụ các tài năng sáng giá mang tầm khu vực.

Ông cho rằng, chỉ có con người mới giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Việc phân phối nhãn hàng có thể thay đổi đa dạng và nhanh chóng, nhưng việc bảo toàn đội ngũ đủ năng lực và tận tâm là việc cần được đầu tư dài hạn và có chiến lược. Do đó, con người không chỉ là nguồn lực phục vụ cho tổ chức phát triển mà con người phải là trung tâm của phát triển.

Chính triết lý đó đã giúp ACFC vượt qua được bài toán sống còn của ngành bán lẻ khi đại dịch ập đến và kéo dài suốt hai năm liền, ban lãnh đạo ACFC đã chọn dồn mọi nguồn lực để duy trì phúc lợi cho hơn 3.000 nhân viên toàn quốc dù không có doanh thu và đứng giữa áp lực nhiều chi phí khác.

Nhờ những chính sách nhân sự nhân văn, ACFC đã giữ được 100% nhân sự chủ chốt, tạo được sự đồng lòng và phát huy sức mạnh của tập thể để tăng tốc hồi phục sau khi đại dịch qua đi, thậm chí ghi nhận kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng.

Họ cũng nhận ra rằng, đó là cơ hội tốt để tất cả bộ phận chức năng cùng dàn lãnh đạo xây dựng một nền tảng vững chắc hơn trong bối cảnh bất ổn của nền kinh tế, chuẩn bị cho sự phát triển nhanh và mạnh trong thời gian tới. ACFC tiếp tục triển khai các định hướng chiến lược và dự án phát triển, nâng tầm đội ngũ.

Ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc nhân sự - CPO/Chief People Officer của ACFC cho biết, bên cạnh các dự án xây dựng khung năng lực, phát triển năng lực lãnh đạo và năng lực vận hành trong thời đại số, ACFC chú trọng triển khai đều đặn các hoạt động chăm sóc đời sống tinh thần cho nhân sự, xây một môi trường làm việc hạnh phúc cho hơn 3.000 lao động mà tỷ lệ nhân sự trẻ chiếm tới hơn 70%. Nhờ đó, tính gắn kết, tinh thần làm việc và hiệu quả công việc tăng cao.

"Khi đưa ra các chính sách, chúng tôi đều đặt câu hỏi là chính sách đó tác động đến đội ngũ như thế nào, có ảnh hưởng nào không, có tạo sự gắn kết không, có tạo nền tảng để cho mọi người vui vẻ, hạnh phúc hơn hay không", CPO của ACFC cho biết.

ACFC và bí quyết xây môi trường làm việc hàng đầu châu Á - Ảnh 2.

Việc đầu tư nâng cao năng lực đội ngũ, cung cấp lộ trình phát triển cũng như đưa ra các chính sách văn minh và tạo môi trường làm việc hạnh phúc là những yếu tố để ban lãnh đạo ACFC quyết tâm thực hiện mục tiêu trong vòng 1 năm giảm tỷ lệ nghỉ việc, đặc biệt là ở khối cửa hàng, xuống còn một nửa so với hiện tại. Mặc dù ông Minh thừa nhận, đó là một thách thức lớn do đặc thù của ngành bán lẻ.

Chia sẻ về các tiêu chí chọn người, bên cạnh yếu tố chuyên môn, CPO của ACFC nhấn mạnh tính phù hợp với định hướng và văn hoá công ty. Đặc biệt, công ty này coi trọng tính chính trực và nhân văn đã định vị nên hình ảnh con người ACFC hơn một thập kỷ qua.

"Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023", sự tự hào được nhắc đến nhiều lần khi đặt ra câu hỏi cho người lao động ở ACFC, đặc biệt là đội ngũ genZ. Bởi lẽ, họ được làm việc trong một môi trường văn minh, năng động với nhiều trải nghiệm mang tầm quốc tế, nhiều cơ hội phát triển khi công ty đang trong bước chuyển mình cùng với những tham vọng lớn.

Ánh Dương

Tổ quốc

Trở lên trên