AhaMove lên tiếng sau khi nhiều tài xế bị phạt vì giao hàng sau 18h: Chúng tôi xin lỗi vì hiểu chưa đúng và đã khắc phục nhanh nhất có thể!
Đại diện AhaMove bày tỏ: “Chúng tôi xin lỗi vì sự cố đáng tiếc và đang cố gắng khắc phục nhanh nhất có thể. AhaMove rất mong khách hàng và quý đối tác thông cảm và đồng hành với công ty. Chúng tôi cũng đang nỗ lực để duy trì an toàn cho những mắt xích cuối cùng trong chuỗi cung ứng hàng hoá thiết yếu".
- 28-07-2021Xe chở băng vệ sinh, tã bỉm Diana Unicharm bị chặn lại vì không được coi là hàng thiết yếu
- 28-07-20219x Việt tạo ra đồng coin trị giá gần 3 tỷ USD: Từ cậu bé bỏ học đại học, ghét blockchain đến sản phẩm game làm thế giới "phát cuồng" không kém Flappy Bird
- 28-07-2021Không chỉ là cứu cánh của bầu Đức, chăn nuôi heo còn là "cần câu cơm" của hàng loạt doanh nghiệp lớn như C.P, Masan, Hoà Phát…
Từ tuần này, kể từ ngày 26/7, Tp.HCM tiến hành thắt chặt thêm các quy định chống dịch với quy định giờ giới nghiêm 18h, mọi người không được ra ngoài, trừ các tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên trong 2 ngày 26-27/7, một số tài xế AhaMove đã bị cơ quan chức năng xử phạt 2 triệu đồng vì ra đường sau 18h. Các trường hợp được ghi nhận tại nhiều chốt thuộc quận Tân Bình, quận Phú Nhuận, Tp. Thủ Đức,... Khi bị xử phạt, các tài xế đều tỏ ra bất ngờ và giải thích lý do vì công ty AhaMove thông báo vẫn được phép hoạt động từ 18h-6h sáng hôm sau.
“Công ty thông báo được hoạt động thì chúng tôi đi giao hàng vì nghĩ được các ngành chức năng cho phép. Giờ bị lập biên bản, tôi rất bất ngờ”, tài xế T.V.H. (23 tuổi, quê Cà mau) đang chở thực phẩm từ quận 12 sang quận Tân Bình cho biết.
Cụ thể, trong thông báo gửi tới đối tác tài xế trên ứng dụng, AhaMove viết: "Theo công văn 2490/UBND-VX, Đối tác vẫn hoạt động bình thường trong các khung giờ 18h đến 6h ngày hôm sau. Để được phép hoạt động trong khung giờ trên, đối tác luôn đảm bảo hàng hóa thuộc nhóm sản phẩm cho phép (hàng hóa thiết yếu) và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi cơ quan chức năng kiểm tra".
(Ảnh: Báo giao thông)
Sau khi vụ việc xảy ra, trả lời về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với các đối tác tài xế và yêu cầu phòng chống dịch, đại diện AhaMove đã có phản hồi chính thức với chúng tôi.
"Trong 2 ngày 26 và 27/7, AhaMove đã ghi nhận thông tin một số đối tác tài xế AhaMove bị phạt do hoạt động sau 18h tại TPHCM để giao hàng hoá thiết yếu. Ngay trong tối ngày 27/7, tức ngày thứ 2 TP.HCM hạn chế người dân ra đường sau 18h, công ty đã thông báo cho tài xế dừng hoạt động giao hàng từ 18h đến 6h sáng mỗi ngày để tuân thủ chỉ thị của UBND TPHCM. AhaMove cũng chân thành xin lỗi tài xế và cộng đồng do chưa hiểu đúng chỉ thị của Thành phố và xử lý chậm trễ nên đã để xảy ra tình trạng trên", đơn vị giao hàng này cho biết.
Đồng thời, phía AhaMove cho biết doanh nghiệp cũng đã triển khai các biện pháp để khắc phục tình hình:
- AhaMove cam kết sẽ có những hỗ trợ thích đáng cho các đối tác bị ảnh hưởng vì quyết định trước đó của mình.
- Thông báo rộng rãi tới tất cả các tài xế và khách hàng của AhaMove tại khu vực TPHCM về việc chỉ hoạt động từ 6h – 17h hàng ngày trong ngày 27.7, cho tới khi có chỉ thị mới của Thành phố.
- Điều chỉnh thời gian hoạt động từ 6h đến 17h hàng ngày theo quyết định mới nhất của UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương.
- AhaMove sẽ cố gắng giới hạn mức tăng giá ship thấp nhất có thể. Hãng cũng cho biết hiện số yêu cầu đặt hàng thời gian dịch bệnh đã tăng cao hơn 10 lần và số lượng shipper cũng bị giới hạn hoạt động, không thể hoạt động do đang ở các khu cách ly tập trung, khu phong toả. Do đó, hãng mong khách hàng thông cảm khi gặp khó khăn trong việc đặt đơn trong giai đoạn này.
- Gửi danh sách các shipper được hoạt động tới cơ quan chức năng ở Hà Nội và TPHCM, đồng thời giảm số lượng đối tác hoạt động theo đúng yêu cầu của các cơ quan chức năng thành phố, bao gồm gần 2.000 shipper ở Hà Nội và 15.000 shipper ở TPHCM.
- AhaMove cũng giới hạn việc đặt đơn chỉ trong địa bàn một quận như chỉ thị mới nhất của TPHCM.
- Yêu cầu các đối tác thực hiện nghiêm chủ trương của các thành phố về hoạt động như tuân thủ 5K, thẻ nhận diện, băng đeo tay ghi chữ shipper, xác nhận hoạt động của đối tác, mã QR trên ứng dụng thể hiện tên đối tác, biển số xe, vùng hoạt động…
Đại diện AhaMove bày tỏ: “Chúng tôi xin lỗi vì sự cố đáng tiếc và đang cố gắng khắc phục nhanh nhất có thể. AhaMove rất mong khách hàng và quý đối tác thông cảm và đồng hành với công ty. Chúng tôi cũng đang nỗ lực để duy trì an toàn cho những mắt xích cuối cùng trong chuỗi cung ứng hàng hoá thiết yếu, để đảm bảo lương thực - thực phẩm đến được tay người dân nhanh chóng, an toàn. Cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này”.
Doanh nghiệp và tiếp thị