AhaMove mở rộng hoạt động tại các tỉnh thành - lời giải cho bài toán chuyển đổi số trong kinh doanh
Trong tháng tới, dịch vụ giao hàng công nghệ AhaMove sẽ chính thức mở rộng hoạt động tại Vũng Tàu và Hải Phòng, tiếp tục đảm nhiệm vai trò "mắt xích" quan trọng trong quá trình đổi mới mô hình của các doanh nghiệp.
Đầu năm nay, dịch Covid-19 lần đầu bùng phát kéo theo lệnh cấm mở cửa/giãn cách được ban hành, nhiều doanh nghiệp bỗng chốc lâm vào tình thế bị sụt giảm doanh thu, thậm chí phải đóng cửa vì "ế khách" và không gánh nổi chi phí duy trì, đặc biệt là các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh offline. Hoang mang và bị động do không lường trước được tình huống ứng phó trở thành tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp.
Trung tâm thương mại vắng bóng khách do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Trước tình hình này, việc chuyển đổi sang mô hình bán online và sử dụng hình thức giao hàng tận nhà chính là "chìa khóa cứu cánh" giúp nhiều doanh nghiệp thoát khỏi cảnh "lao đao" trong mùa dịch. Sản phẩm vẫn có đầu ra đều đặn, còn người tiêu dùng cũng hạn chế được việc đi lại, tránh những tiếp xúc không cần thiết.
Trăn trở rất nhiều về bài toán kinh doanh truyền thống của các doanh nghiệp trước các tình huống bất ngờ xảy ra trong tương lai, AhaMove quyết định mở rộng dịch vụ giao hàng tới các tỉnh/thành phố khác trong cả nước.
Là 1 trong những đơn vị giao hàng công nghệ luôn song hành cùng trào lưu chuyển đổi số, từ giữa năm nay, AhaMove nhanh chóng xuất hiện phục vụ thêm 3 tỉnh thành: Bình Dương (Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một), Đồng Nai (Biên Hoà), Bắc Ninh (TX Từ Sơn). Ngoài ra vào tháng 10 này, AhaMove sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động tại Tp. Vũng Tàu và Tp. Hải Phòng để tiếp tục được hỗ trợ cho các doanh nghiệp.
Về bản chất dịch vụ, AhaMove sẽ giúp giảm bớt vận hành trong phương thức giao nhận để doanh nghiệp tập trung hơn vào các khâu khác trong quá trình đổi mới như sản xuất, chăm sóc khách hàng. Bởi trước đó, doanh nghiệp vốn quen với phương thức giao nhận truyền thống và gặp khó khăn trong quá trình chuyển đổi sang hình thức giao hàng tận nhà.
Đầu tiên là phát sinh thêm chi phí cho việc xây dựng quy trình giao hàng và phát triển nhân viên giao hàng. Kế đó, với 1 số mặt hàng, nguyên vật liệu cồng kềnh, doanh nghiệp còn phải đau đầu cân nhắc giữa 1 "rừng" phương tiện vận chuyển để tối ưu hóa chi phí trong mùa dịch
Xu hướng thanh toán COD của khách hàng cũng là bài toán khó của nhiều doanh nghiệp offline khi chuyển sang mô hình mới, nhất là với các doanh nghiệp có nhu cầu xoay vòng vốn nhanh. Và thiệt thòi nhất là nhiều doanh nghiệp không thể tiếp cận với khách hàng ở các khu vực xa trung tâm do hạn chế về quãng đường, quy định giãn cách…
Xứ lý toàn bộ các vấn đề trên, doanh nghiệp có thể chủ động nâng cao năng suất và năng lực ứng phó với các biến động ảnh hướng đến kinh doanh sản xuất trong tương lai (như đợt Covid-19 lần thứ 2).
Ngoài ra, xét trên diện rộng hơn, việc tăng độ phủ sóng trên các tỉnh thành của AhaMove còn giúp xây dựng, củng cố mạng lưới vận chuyển hàng hóa - "mắt xích" chủ chốt trong chuỗi cung ứng logistics ở các tỉnh thành. Mạng lưới giao hàng rộng khắp của AhaMove sẽ giúp các thành phố nhỏ có cơ hội tiếp cận và khai thác được nhiều thị trường và người tiêu dùng ở phạm vi rộng hơn; dễ dàng quảng bá, tăng độ nhận diện của sản phẩm địa phương ra toàn quốc, góp phần thiết lập và phát triển những mô hình kinh tế mới hiệu quả.
Có AhaMove, doanh nghiệp không cần "vật lộn" đồng bộ quy trình giao hàng hay phát triển nhân viên giao hàng như trước. Mọi nhu cầu giao nhận đều có thể được đáp ứng nhờ đội ngũ hơn 100.000 tài xế cùng các gói giao hàng đa dạng, phù hợp nhiều mức ngân sách khác nhau. Ngoài ra, AhaMove còn có phương tiện chuyên dụng chở hàng cồng kềnh, cung cấp nhiều ưu đãi về dịch vụ thu hộ (COD), phí bồi thường hàng hóa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hạn chế thiệt hại và xoay vòng vốn nhanh hơn.
Với tất cả những ưu điểm kể trên, không khó để khẳng định rằng AhaMove chính là tiền đề quan trọng góp phần giúp các thành phố nhỏ có cơ hội nâng cao sức cạnh tranh, tạo tiền đề bứt phá về kinh tế, thậm chí bắt kịp tốc độ phát triển của thành phố lớn. Với những thành phố giàu tiềm năng phát triển ngành logistics như Hải Phòng, thành phố nằm trong khu trọng điểm kinh tế như Vũng Tàu thì sẽ càng khả thi hơn.
Sang tháng tới, AhaMove sẽ chính thức "phủ sóng" và sẵn sàng cho mùa mua sắm sôi động cuối năm ở Vũng Tàu và Hải Phòng. Với AhaMove, đây không chỉ là bước tiến trong việc chinh phục khách hàng và mở rộng 3 thị trường mới mà còn là một phép thử "mạnh dạn", đặt nền móng cho mục tiêu trước mắt là gắn liền thương hiệu AhaMove với sự phát triển kinh tế hiệu quả trên toàn quốc và mục tiêu xa hơn là vươn ra khu vực.
Tham khảo thông tin và bảng giá dịch vụ của AhaMove tại đây: https://ahamove.com/