Ajinomoto Việt Nam giới thiệu sáng kiến góp phần cải thiện môi trường sống
Với Mô hình triết lý mới, Công ty Ajinomoto Việt Nam hy vọng sẽ góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị.
Điểm đặc biệt trong Mô hình triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam
Ngày 26/4, tại Hà Nội, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức Chương trình giới thiệu Mô hình triết lý mới.
Phát biểu tại chương trình, ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết, từ mô hình triết lý mới của Tập đoàn mẹ, cùng với sự am hiểu sâu sắc về đặc trưng văn hóa, xã hội trong suốt 32 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam đã xác lập mô hình triết lý của mình.
Mô hình Triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam gồm 3 nội dung: Mục đích tồn tại; Hoạt động Tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto và đường lối Tập đoàn Ajinomoto.
"Chúng tôi tin rằng sự tồn tại và phát triển của Ajinomoto Việt Nam không thể tách rời với sự phát triển bền vững của người dân và xã hội Việt Nam. Đó là lý do vì sao chúng tôi xác lập "Mục đích tồn tại" chính là "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị"", ông Tsutomu Nara nhấn mạnh.
Để hiện thực hóa mục đích tồn tại trên, Ajinomoto Việt Nam tập trung vào hai định hướng chính, là cung cấp các sản phẩm chất lượng và các sáng kiến có giá trị. Theo đó, Công ty phát triển và cung cấp các sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lý cùng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng dinh dưỡng. Đồng thời, Ajinomoto Việt Nam mang đến các sáng kiến giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe và môi trường.
Ajinomoto Việt Nam đa dạng sản phẩm từ gia vị đến các sản phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng và hỗ trợ sức khỏe tinh thần
Về việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cho người Việt, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ thêm, với các sản phẩm hiện có như: Hạt nêm "Aji-ngon", Xốt Mayonnaise "Aji-mayo", Gia vị nêm sẵn "Aji-Quick"… công ty sẽ tận dụng bí quyết độc đáo, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dễ chế biến, dễ sử dụng, giá thành hợp lý.
Thêm vào đó, chú trọng cung cấp các sản phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng và hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho người tiêu dùng trong nhịp sống hiện đại bận rộn…
Về sức khỏe và hạnh phúc của con người và xã hội Việt Nam bao gồm môi trường mà người dân đang sinh sống, ông Tsutomu Nara chia sẻ: "Chúng tôi tập trung thực hiện những sáng kiến có giá trị giúp mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ hôm nay và mai sau".
Sáng kiến góp phần cải thiện điều kiện môi trường
Hơn 110 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Ajinomoto luôn có những chính sách về bảo vệ môi trường và được áp dụng cho tất cả các công ty thành viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân thủ nghiệm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam.
Theo đó, nhằm giảm thiểu khai thác nước từ tự nhiên để phục vụ cho sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống tháp giải nhiệt và hồ chứa nước riêng ngay trong khuôn viên nhà máy, nhằm sử dụng tuần hoàn lượng nước để làm mát hệ thống máy móc.
Hệ thống tháp giải nhiệt tại Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa
Đối với nước thải từ hoạt động sản xuất, Công ty đầu tư hệ thống xử lý nước, ứng dụng công nghệ xử lý vi sinh hiện đại để giải quyết lượng nước thải phát sinh từ các hoạt động sản xuất và sinh hoạt hằng ngày. Hệ thống vận hành với công suất xử lý tối đa 3.400 m3/ngày đêm, luôn được giám sát vận hành chặt chẽ. Đảm bảo nước sau xử lý đạt tiêu chuẩn loại A theo quy định của Việt Nam và các chỉ tiêu nghiêm ngặt khác của Tập đoàn Ajinomoto.
Ông Tatsuya Nakayama - Giám đốc, phụ trách Khối sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam
Ông Tatsuya Nakayama – Giám đốc, phụ trách khối sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết thêm, hướng đến mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, từ năm 2013, Ajinomoto Việt Nam đã đưa vào sử dụng lò hơi sinh học tại Nhà máy Biên Hòa, sử dụng trấu ép làm nhiên liệu, giúp giảm hơn 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường.
Hệ thống lò hơi sinh học tại nhà máy Ajinomoto Biên Hòa
Trong tương lai, Công ty sẽ tiếp tục tăng cường sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời tại Nhà máy Ajinomoto Long Thành; đồng thời sử dụng hệ thống đồng phát sinh khối, cụ thể là hệ thống điện hơi bằng nhiên liệu sinh khối tại Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa, tạo ra gần 50% điện năng sử dụng tại Nhà máy Biên Hòa dự kiến từ năm 2024.
Hệ thống pin mặt trời lắp đặt tài nhà máy Ajinomoto Long Thành
Từ đó, có thể cắt giảm hơn 50% lượng CO2 từ quá trình sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu cắt giảm 50% lượng CO2 đến năm 2030 so với năm 2018 của Tập đoàn Ajinomoto.
Ngoài ra, việc giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm cũng là một trong các ưu tiên hàng đầu của Ajinomoto Việt Nam. Ông Tatsuya Nakayama vui mừng chia sẻ, hiện Công ty đã đạt được mục tiêu tái chế 100% chất thải thực phẩm và loại trừ được thất thoát thực phẩm.
Bên cạnh đó, trong nhiều năm qua, công ty đã triển khai các hoạt động để hướng đến giảm rác thải nhựa thông qua thực hiện chuyển đổi bao bì sản phẩm từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái chế…
Đặc biệt, từ tháng 4/2021, Ajinomoto Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên tổ chức PROVN (liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam), nhằm chung tay xây dựng và phát triển hệ thống tuần hoàn cho vật liệu bao bì sản phẩm, hướng đến mục tiêu "không rác thải nhựa" vào năm 2030.
Tổ Quốc