MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Amazon sẽ chính thức tấn công thị trường Đông Nam Á vào tuần này?

27-07-2017 - 11:22 AM | Tài chính quốc tế

Nguồn tin của tờ Techcrunch cho biết, Amazon sẽ chính thức gia nhập thị trường Singapore trong tuần này.

Theo nguồn tin của tờ Techcrunch, Amazon đang tiếp tục mở rộng ra toàn cầu bằng việc chính thức ra mắt dịch vụ tại Singapore. Việc này có thể được tiến hành ngay trong tuần này và đây chính là thời điểm đánh dấu sự xuất hiện của gã khổng lồ thương mại điện tử tại thị trường Đông Nam Á.

Được biết những dịch vụ gồm thẻ thành viên Amazon Prime, Amazon Prime Now và những dịch vụ thương mại điện tử thông thường khác sẽ chính thức được Amazon giới thiệu tới khoảng 5 triệu người dân Singapore.

Amazon hiện chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, tờ Techcrunch cũng đã đưa tin rằng Amazon đang tiến hành thảo luận để gia nhập thị trường Đông Nam Á, nhưng thời hạn quý 1 năm 2017 đã bị lùi lại do một số rắc rối.

Một vài nguồn tin khác cho biết, Amazon cũng đã sẵn sàng các chiến dịch marketing dịch vụ của mình. Những ngày gần đây, một vài tài khoản Instagram nổi tiếng tại Singapore đã đăng tải những sản phẩm quảng bá cho dịch vụ Prime Now của Amazon.

Gã khổng lồ thương mại điện tử đã dành gần hết năm 2017 để tấn công vào những thị trường mới. Họ đã mở rộng sang Trung Đông – thông qua thương vụ mua lại trang Souq.com – sau đó chuyển sang Australia và mới đây nhất là mua lại Whole Foods tại Mỹ với giá gần 14 tỷ USD. Hiện tại điểm đến tiếp theo của Amazon chính là Đông Nam Á – khu vực có 600 triệu dân và bản thân 2 đối thủ lớn tới từ Trung Quốc là Alibaba và Tencent cũng đều đang dốc tiền bạc và nguồn lực để đầu tư.

Alibaba đã gia nhập khu vực này vào năm ngoái thông qua thương vụ mua lại một lượng lớn cổ phần của Lazada, dịch vụ thương mại điện tử được thành lập bởi Rocket Internet. Hiện tại, Alibaba đã nâng tổng số cổ phần tại Lazada lên 83% thông qua một khoản đầu tư mới đây.

Để đón đầu sự xuất hiện của Amazon, Alibaba-Lazada đã mua lại một hãng rau củ trực tuyến của Singapore là Redmart và ra mắt dịch vụ thẻ thành viên giống như Prime hợp tác cùng Uber và Netflix.

Trong khi đó, ở thị trường Indonesia, Amazon cần phải để mắt tới Tokopedia bởi nguồn tin của tờ TechCrunch cho biết họ đang thảo luận với Tencent và Alibaba về một thương vụ đầu tư có thể lên tới khoảng 500 triệu USD.

Hiện tại Đông Nam Á cùng với Ấn Độ đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho các công ty Internet tìm kiếm tốc độ tăng trưởng.

Theo báo cáo từ Google và quỹ Temasek của Singapore cho thấy, dù thương mại điện tử chỉ chiếm chưa đầy 5% của tổng giá trị thương mại ở Đông Nam Á nhưng khu vực này vẫn đang có khả năng tăng trưởng mạnh mẽ trong vòng 1 thập kỷ tới.

Cụ thể theo báo cáo, giá trị giao dịch thương mại điện tử trong khu vực này sẽ tăng từ 5,5 tỷ USD trong năm 2015 lên mức 87,8 tỷ USD trong năm 2025. Có được con số đó một phần bởi tầng lớp trung lưu đang tăng mạnh và khả năng truy cập Internet cũng tăng – với mức 3,8 triệu người dùng trực tuyến mới mỗi tháng.

Indonesia – nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á và quốc gia có dân số lớn thứ 4 thế giới được nhận định sẽ chiếm 50% tổng lượng chi tiêu cho thương mại điện tử đến năm 2025. Amazon đã chọn Singapore là cửa ngõ để gia nhập khu vực này một phần là bởi lượng người tiêu dùng tại đây đã được “phương Tây hóa” và vị trí của nước này cũng là trung tâm của khu vực. Nhưng chắc chắn, Indonesia sẽ là tầm ngắm tiếp theo.

Theo Vân Đàm

Trí thức trẻ

Trở lên trên