An Phát Group 15 năm thành lập: Thay đổi để hướng đến tương lai tươi sáng hơn
Ngày 19/1/2018, Tập đoàn An Phát đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và bằng khen do Chính phủ trao tặng.
Thành lập năm 2002 với vốn điều lệ vỏn vẹn 500 triệu đồng, sau 15 năm hình thành và phát triển, An Phát đã thiết lập được vị trí vững vàng trong hoạt động kinh doanh. Đến nay, An Phát là tập đoàn hàng đầu khu vực trong lĩnh vực sản xuất túi nhựa tự hủy với hơn 2.500 cán bộ nhân viên hoạt động trong 5 công ty thành viên, bao gồm An Phát Holdings, CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (AAA), CTCP Nhựa và Khoáng sản An Phát – Yên Bái (HII), CTCP Liên Vận An Tín và CTCP Sản xuất Tổng hợp An Thành.
Trong năm 2017, sản lượng sản xuất túi tự hủy của An Phát đạt mốc 8.000 tấn thành phẩm/tháng, đưa công ty trở thành đơn vị sản xuất và xuất khẩu bao bì nhựa màng mỏng lớn nhất Đông Nam Á với 100% sản phẩm được xuất khẩu.
Từ hoạt động ban đầu là sản xuất túi nhựa tự hủy với công ty chủ lực là AAA, An Phát hướng tới trở thành tập đoàn đại chúng tiên phong trong ngành hóa nhựa Việt Nam, tạo ra giải pháp lớn cho thị trường trong nước, giữ vững và mở rộng thị phần quốc tế. Bằng việc kéo dài chuỗi sản xuất kinh doanh, An Phát sẽ làm gia tăng giá trị ngành, nâng cao sự phát triển của ngành hóa nhựa Việt Nam, gia tăng sức cạnh tranh về sản xuất của Việt Nam trên thế giới.
Theo chủ tịch An Phát – ông Phạm Ánh Dương thì 15 năm xây dựng, phát triển là 15 năm đầy những gian nan nhưng cũng đầy vinh quang và cảm xúc. Từ những đồng vốn khởi nghiệp ít ỏi, vài ba chiếc máy và gần chục con người lúc ban đầu, chúng ta đã ngày đêm cần mẫn, miệt mài, chăm chỉ làm việc với một niềm cảm hứng vô biên để cùng nhau tạo ra một An Phát năng động, tươi trẻ, vững chãi và uy tín trên thương trường vô cùng khắc nghiệt này.
Dù vậy, ông Dương cho rằng thời điểm này cần phải thắng thắn nhìn nhận về mình, những vấn đề lớn mà An Phát đang phải đối mặt: Về nội tại, với lực lượng số đông công nhân phổ thông trình độ không cao, máy móc công nghệ đã cũ, rào cản gia nhập ngành thấp, giá điện, nhân công ngày càng tăng đang khiến chúng ta ngày càng mất dần lợi thế. Bên cạnh đó, xu thế tiêu dùng trên thế giới đang có sự thay đổi, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty, giữa các quốc gia cũng là một thách thức lớn. Việc kinh doanh sẽ không dễ dàng, bởi những áp lực về gia tăng chi phí và sự cạnh tranh mạnh mẽ của các nhà sản xuất khác...
Đối mặt với hiện thực này, sự thay đổi cho An Phát là vô cùng cần thiết và rõ ràng hơn bao giờ hết. Về phương hướng kinh doanh, An Phát cần phải cấu trúc lại bộ máy hoạt động, nhanh chóng chuyển dịch cơ cấu sản phẩm phù hợp hơn, hiệu quả hơn. Tập trung vào các sản phẩm chủ lực là bao bì thân thiện với môi trường, nhựa kỹ thuật cao, hoá chất… Đẩy mạnh công tác R&D, Marketing, xây dựng các thương hiệu sản phẩm riêng để tạo ra thêm giá trị, tăng cường hợp tác, chuyển giao công nghệ tiên tiến, hiện đại phù hợp với nhu cầu tiêu dùng.
Về nhân sự, An Phát cần có kế hoạch đào tạo, nâng cao chất lượng, hoàn thiện văn hoá doanh nghiệp, duy trì tinh thần đoàn kết, sáng tạo, sẵn sàng đón nhận và vượt qua thử thách.
Về tài chính và tuân thủ pháp lý, An Phát cần đảm bảo một chính sách tài chính thận trọng với một nguồn lực dồi dào, thông suốt trong mọi hoạt động kinh doanh và đầu tư phát triển, làm tốt công tác giám sát tuân thủ, duy trì kỷ luật và sự an toàn của hệ thống.
Cuối cùng, Chủ tịch An Phát nhấn mạnh: “Những việc phải làm trong thời gian tới là vô cùng gian nan nhưng nếu thành công sẽ đầy vinh quang và quả ngọt. Nhưng vốn dĩ sự vinh quang không bao giờ đến với những kẻ hèn nhát, lười biếng và vô trách nhiệm. Sự thay đổi bao giờ cũng khó khăn, tự thay đổi chính mình còn khó khăn gấp bội. Mỗi sai lầm nhỏ ngày hôm nay sẽ là hậu quả lớn cho ngày ngày mai, và chúng ta sẽ phải trả giá đắt về điều đó.
Chúng ta hiểu rõ điều này, và chắc chắn chúng ta sẽ không phải là những con người hèn nhát, lười biếng và vô trách nhiệm. Chúng ta sẽ cùng nhau thay đổi, cùng nhau xây dựng An Phát thành một tập đoàn năng động, mạnh mẽ, có hiệu quả, sẽ cùng đi nhau đi đến đích cuối cùng của một tương lai tươi sáng. Vì thế, ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau bắt đầu một sứ mệnh mới, một niềm tin mới, một khát vọng cháy bỏng cho sự thành công.”
Nhịp sống kinh tế