Ảnh: Đại lộ nghìn tỷ Chu Văn An nhếch nhác rác thải, vật liệu xây dựng sau 7 năm thi công
Dự án đại lộ Chu Văn An được đầu tư gần 1.500 tỉ đồng với chiều dài hơn 2 km nhưng vẫn ngổn ngang, nhếch nhác rác thải, vật liệu xây dựng sau 7 năm thi công.
Dự án tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La (đại lộ Chu Văn An) được UBND TP Hà Nội phê duyệt theo hình thức BT (đổi đất lấy cơ sở hạ tầng) vào tháng 4/2011 do Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư. Dự án này bắt đầu triển khai năm 2014 có chiều dài 2,5km với tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỉ đồng
Sau 6 năm, tuyến đường này được thông xe vào cuối tháng 1/2020
Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, trên tuyến đường này, gạch đá và vật liệu xây dựng vẫn còn ngổn ngang, các hạng mục chưa hoàn thiện
Tuyến đường có chiều dài khoảng 2,5 km nối đường vành đai 3 (đoạn đường Nguyễn Xiển) với đường 70 (quận Hà Đông), có 6 làn ôtô, 4 làn dành cho xe máy và xe thô sơ
Do không có biển cấm, rác thải được người dân vứt bừa bãi trên tuyến đường đại lộ Chu Văn An
Vật liệu xây dựng được chất thành đống do lâu ngày không được sử dụng
Những nhà căn nhà tạm bợ được người dân dựng lên chiếm hết vỉa hè dành cho người đi bộ
Một làn xe vẫn chưa được hoàn thiện
Những hố ngầm được đào lên cũng chưa được lấp lại, trong trường hợp trời mưa, nước đọng lại sẽ gây nguy hiểm cho người dân
Một số hố ga còn cao hơn mặt đường từ 3 - 5cm, gây nguy hiểm cho người và phương tiện đi qua
Hiện tuyến đường này vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến
Doanh nghiệp và tiếp thị