Audi gia tăng vị thế tại Trung Quốc - Bàn đạp để đấu BMW và Mercedes trên toàn cầu
Trong số 3 đại gia xe sang tới từ Đức, Audi đang bị 2 đối thủ đồng hương bỏ lại trong cuộc đua tới ngôi vị thương hiệu xe sang số 1 trên toàn cầu.
- 28-05-2020Nữ doanh nhân 8X làm Phó Tổng giám đốc Audi Việt Nam
- 04-05-2020Không nằm yên như xe phổ thông, Mercedes-Benz, BMW và Audi ganh đua gay gắt tại Việt Nam: Sẵn hàng nhiều xe mới, ‘option’ ngày càng xịn, mặt bằng giá giảm sâu
- 11-04-2020Mercedes và Audi chuẩn bị khởi động lại nhà máy ở Châu Âu
Volkswagen – tập đoàn chủ quản của Audi là một trong những đơn vị đầu tiên xây dựng dây chuyền sản xuất xe tại Trung Quốc (chính xác là xếp thứ 2, chỉ sau American Motors với mẫu xe nội địa lấy nền tảng từ Jeep Cherokee).
Liên doanh của VW với SAIC Motor (1 trong nhóm tứ đại gia quốc hữu cùng Changan Automobile, FAW và Dongfeng Motor) thành lập vào năm 1984 và từ đó tới nay phụ trách lắp ráp xe VW cùng Skoda cho khách hàng nội địa.
Sau gần 40 năm, VW và đối tác SAIC đã quyết định mở rộng dây chuyền sản xuất của mình tại Trung Quốc để hỗ trợ thêm một thương hiệu khác và cái tên được chọn bất ngờ là Audi. Nói bất ngờ là bởi Audi có liên doanh riêng tại Trung Quốc (Audi – FAW từ 1995 tới nay) trong khi nhiều thương hiệu VW khác hoàn toàn không hiện diện tại thị trường xe số 1 thế giới.
Dù vậy, lựa chọn của VW cũng cho thấy quyết tâm của họ trong việc khai thác tối đa phân khúc xe sang tại Trung Quốc – vốn tưởng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 và đà đi xuống chung của thị trường trong 2 năm trở lại đây nhưng vẫn đạt số liệu tốt.
Theo Reuters, VW và SAIC sẽ rót khoản đầu tư lên tới 590 triệu USD cho dây chuyền sản xuất mới. Mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại cơ sở mới sẽ là phiên bản kéo dài của Audi A7 Sportback cùng 60.000 chiếc SUV Volkswagen chưa rõ thuộc dòng tên nào.
Tham khảo: Reuters
Tổ Quốc