Bà mẹ ở TP.HCM nhận gần 700 bình luận "ném đá" vì kể chuyện con đi dã ngoại: Đúng là trên đời, kiểu phụ huynh nào cũng có

16-08-2024 - 12:32 PM | Sống

Kể chuyện con đi dã ngoại mong nhận sự đồng cảm, bà mẹ không ngờ mình nhận chỉ trích.

Là cha mẹ, ai cũng lo lắng chuyện sức khỏe của con. Tuy nhiên, khi con sống trong một tập thể, dù thương con đến đâu, phụ huynh cũng không thể bắt mọi thứ phải sắp xếp theo ý mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu điều đó.

Một phụ huynh ở TP.HCM mới đây trở thành tâm điểm tranh cãi khi lên mạng "bóc phốt" giáo viên nơi con theo học. Được biết, con chị đang học ở một hệ thống trường có tiếng ở quận 12 (TP.HCM). Mới đây khi trường đi dã ngoại, cô giáo dặn 6h15 có mặt nhưng 6h30 xe mới đi, con buồn ngủ nên chị cho con ngủ thêm một chút rồi 6h30 đến trường.

"Tới thì thấy xe chưa chạy nên mình có nhờ cô cho con ăn sáng trước khi lên xe thì cô nói con cầm bánh lên xe ăn luôn. Mình có nói con bị say xe nên không ăn trên xe được nhưng 5 phút sau mình thấy con vẫn cầm bánh lên xe ăn, mình tưởng cô không nghe thấy nên gọi nhưng xe chạy mất rồi. Các trường mầm non giờ dịch vụ kém vậy hả các mom, đợi con ăn thêm 10-15 phút rồi lên xe khó lắm ạ", bà mẹ kể lể.

Bà mẹ ở TP.HCM nhận gần 700 bình luận

Chia sẻ của chị nhận gần 700 bình luận, trong đó, đa số đều chỉ trích bà mẹ này ích kỉ, chỉ nghĩ tới con mình mà bỏ qua suy nghĩ của hàng trăm học sinh khác.

Đi dã ngoại là đã có lịch trình giờ giấc rõ ràng, phụ huynh nên đúng giờ như lịch trình mà trường đã thông báo. Vấn đề này phụ huynh không thể trách ai khác ngoài việc mình không chuẩn bị cho con chu đáo.

Người lớn có thể nhanh thích nghi và hòa nhập hơn trẻ nên đến đúng giờ xe khởi hành mình vẫn ổn. Riêng trẻ cần đến sớm để ổn định, rèn nếp, hướng dẫn các con các kỹ năng ra ngoài, ăn sáng, phát bảng tên, chia nhóm, xếp hàng lên xe... 15 phút thôi nhưng 15 phút này là rất nhiều công việc làm của các cô để ổn định tâm thế cho trẻ trước các chuyến đi thực tế.

Việc khởi hành đúng giờ đảm bảo cho các bé được tham gia trọn lịch trình đúng giờ, trải nghiệm đủ các hoạt động và quay trở về kịp giờ cho bữa ăn trưa hoặc đón bé nếu đi cả ngày. Đâu thể vì 1 bé mà nhà trường phải chờ mất 10-15 phút lỡ 1 hành trình của các bạn khác.

Trong giáo dục thì gia đình là số 1, trường học là số 2. Mỗi phụ huynh cứ chậm 15 phút thì lịch trình sẽ dời vài tiếng. Cho con đi học thì phải có ý thức tập thể, tôn trọng mọi người. Đây là bài học mà bố mẹ cần dạy con từ bé, cha mẹ phải là tấm gương.

"Con nhà mình dậy trễ, nhưng trường dặn dã ngoại là y như rằng ý thức lên hàng đầu luôn í, sáng bật dậy làm nhanh nhanh đến trường sợ xe bỏ. Rất khó chịu khi con mình ý thức dậy sớm đến đúng giờ, tâm thế phấn khởi đi thì phải ngồi đợi mấy bạn đến trễ vì mẹ cho ngủ thêm cho khoẻ. Trước khi phê phán, lên án thì mình đừng sai đã.

Thế bạn có nghĩ cảnh chỉ vì con bạn ngủ mà bao nhiêu người phải đợi con bạn ăn, rồi ảnh hưởng giờ giấc di chuyển, đi về muộn ảnh hưởng giờ ăn uống ngủ trưa không?", một phụ huynh bức xúc.

Trước phản ứng của các phụ huynh, bà mẹ này sau đó giải thích: Trường này đi dã ngoại rất nhiều trong năm và lần nào cô cũng báo đi sớm hơn giờ xe chạy, con chị cũng ngồi đợi nhiều lần trước rồi nên chị mới dám cho con ngủ thêm một chút. Chị cũng không đến trễ và xe cũng chưa chạy nên mình chỉ mong trường có thể hỗ trợ 1 lần thôi.

Tuy nhiên, càng giải thích, bà mẹ này càng nhận "gạch đá". Được biết, sau đó chị đã xin ghi nhận góp ý của mọi người và sẽ rút kinh nghiệm cho con dậy sớm. "Nhưng mình cũng mong cô giáo có thể chuyên nghiệp hơn khi nói chuyện với phụ huynh và học sinh thay vì tỏ thái độ khó chịu như vậy với phụ huynh ạ", bà mẹ nói.