MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

‘Bậc thầy sales’ Đoàn Hiếu Minh kể chuyện ‘căng não’ tìm cách bán siêu xe Rolls-Royce hơn 50 tỷ đồng cho tỷ phú Trịnh Văn Quyết

27-11-2021 - 17:18 PM | Doanh nghiệp

‘Bậc thầy sales’ Đoàn Hiếu Minh kể chuyện ‘căng não’ tìm cách bán siêu xe Rolls-Royce hơn 50 tỷ đồng cho tỷ phú Trịnh Văn Quyết

Chuyện tiếp cận và bán chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng cho tỷ phú Trịnh Văn Quyết của doanh nhân Đoàn Hiếu Minh không dễ dàng, những ai làm sales rất nên học hỏi!

Đoàn Hiếu Minh cái tên không còn xa lạ trong giới chơi xe. Bởi ông chính là người đưa những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce về nước phục vụ giới nhà giàu. Công ty cổ phần ô tô Regaldo ông Minh làm chủ tịch đã trở thành đại lý phân phối chính hãng xe Rolls-Royce tại Hà Nội vào năm 2013.

Đến tháng 10/2020, ông Đoàn Hiếu Minh đột ngột thông báo ngừng hợp tác với Rolls-Royce Motorcars. Điều đó có nghĩa ông Đoàn Hiếu Minh dừng phân phối dòng xe này tại Việt Nam. Là người bán xe siêu sang cho giới nhà giàu nhiều năm, ông Đoàn Hiếu Minh tích luỹ cho mình rất nhiều kinh nghiệm cho người làm "sale".

Một trong những 'câu chuyện thực tế' được ông Đoàn Hiếu Minh kể lại mới đây, về việc tiếp cận và bán siêu xe cho ông chủ FLC - tỷ phú Trịnh Văn Quyết, lập tức nhận được nhiều quan tâm.

‘Bậc thầy sales’ Đoàn Hiếu Minh kể chuyện ‘căng não’ tìm cách bán siêu xe Rolls-Royce hơn 50 tỷ đồng cho tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Ảnh 1.

Ảnh chụp màn hình.

Cụ thể ông viết:

MỞ HÀNG CỦA BESPOKE

Ngày xưa lần đầu tiên gặp anh Quyết là lên chào hỏi và giới thiệu xe. Cái buổi đầu tiên đương nhiên là khách sáo và cuộc gặp có lắm ban nhiều bệ. Buổi gặp kết thúc mà không có kết quả vì cả 2 bên đều không tìm thấy điểm chung.

Đương nhiên người ở vị trí xã hội cao hơn và giàu hơn sẽ chẳng quan tâm đến việc tìm điểm chung làm gì! Việc đấy là của em! Về em vắt tay lên trán nghĩ mãi, làm thế nào để nói về tinh thần của khách hàng trên Rolls-Royce mà không cần động đến khách hàng đây? Quả thực không dễ!

Và rồi em cũng tìm ra mạch. Người ta biết anh Quyết là Chủ tịch FLC, biết đến FLC đầu tiên là từ việc FLC thay đổi diện mạo của Sầm Sơn trở nên đẹp và văn minh hơn, và ở Thanh Hóa có một thứ mà ai cũng biết, đó là văn hóa Đông Sơn. Thế là Rolls-Royce Lửa Thiêng trong bộ sưu tập Đông Sơn ra đời, và đương nhiên nó phải thuộc sở hữu của anh Quyết.

Từ khi em tìm được điểm chạm đấy, anh Quyết thân tình với em hơn, em bắt đầu dám trêu anh Quyết trên facebook, em có thể mua nhà bán xe với anh Quyết chỉ cần qua tin nhắn, em có thể nhờ anh Quyết việc này việc kia... mọi thứ thoải mái hơn rất nhiều. Nhưng có một điều mà anh Quyết vẫn giữ cho đến tận bây giờ, đó là mỗi lần em đến đều cho người đón trước, em về đều tiễn em ra tận cửa và cho người tiễn về. Thật sự là rất chu đáo!

Trước, khi em còn làm Rolls-Royce, ngày này hàng năm em đều đến thăm và chúc mừng anh Quyết. Một phần vì anh Quyết là khách hàng, nhưng còn một phần anh Quyết là người đã vô tình kích thích lòng hiếu thắng và sự sáng tạo của em trước thử thách. Chiếc xe anh Quyết đang đi chính là sự khởi đầu cho một loạt các mẫu xe thiết kế riêng biệt cho thị trường sau này.

Năm nay sinh nhật anh, em không đến chúc mừng anh được vì em không thể nào chu đáo như anh. Em chúc anh luôn nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và may mắn. Lần tới em đến hy vọng anh lại ngoáy, lại chọc cho sủi bọt cốc cà phê rồi đưa em nhé!

Chúc mừng sinh nhật anh!

Năm 2015, Rolls-Royce Motor Cars giới thiệu bộ sưu tập xe đặc biệt mang tên Phantom Đông Sơn, bao gồm 6 chiếc Phantom trục cơ sở dài phiên bản Bespoke được sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam. Đây là bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ nền văn hóa và lịch sử của người Việt cổ, mà trong đó nổi bật nhất chính là hình ảnh của bộ trống đồng Đông Sơn từ thời Vua Hùng. Lần đầu tiên, người Việt đưa tư tưởng, cùng niềm tự hào dân tộc và những dấu ấn văn hóa lâu đời của mình lên một siêu phẩm danh tiếng thế giới: Rolls-Royce. Vì vậy, Phantom Đông Sơn không chỉ đơn giản là một bộ sưu tập xe hơi, mà còn mang trong mình màu sắc rõ nét của lịch sử và văn hóa Việt Nam.

Trong đó, chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng (Sacred Fire) là chiếc đầu tiên được chuyển tới tay khách hàng Việt được ra mắt vào khoảng tháng 10/2015, có giá khoảng hơn 50 tỷ đồng lúc đó. Mẫu xe siêu sang Phantom Lửa Thiêng được thiết kế và chế tác thủ công trong gần 10 tháng. Xe sở hữu tông màu vàng hồng, đỏ cùng các họa tiết mang tính biểu tượng văn hóa Việt Nam. Theo nhiều nguồn tin, chiếc xe hiện thuộc sở hữu của Chủ tịch tập đoàn FLC là ông Trịnh Văn Quyết.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng nổi bật với ngoại thất 2 tông màu vàng hồng và đỏ rượu vang Tây Ban Nha. Logo biểu tượng Spirit of Ecstasy còn được mạ vàng, sử dụng động cơ V12, dung tích 6.75L kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Khối động cơ có thể sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại 3.500 vòng/phút. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa có thể đạt 240 km/h.

Chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng.

‘Bậc thầy sales’ Đoàn Hiếu Minh kể chuyện ‘căng não’ tìm cách bán siêu xe Rolls-Royce hơn 50 tỷ đồng cho tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Ảnh 2.

Họa tiết chim Hạc cũng được vẽ tay bên tấm gỗ ốp bên trong các cánh cửa.

‘Bậc thầy sales’ Đoàn Hiếu Minh kể chuyện ‘căng não’ tìm cách bán siêu xe Rolls-Royce hơn 50 tỷ đồng cho tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Ảnh 3.

Nội thất của chiếc xe sử dụng 10 tấm da bò thuộc Bắc Âu cùng 43 tấm gỗ với lớp vơ-nia đánh bóng bằng tay.

‘Bậc thầy sales’ Đoàn Hiếu Minh kể chuyện ‘căng não’ tìm cách bán siêu xe Rolls-Royce hơn 50 tỷ đồng cho tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Ảnh 4.
‘Bậc thầy sales’ Đoàn Hiếu Minh kể chuyện ‘căng não’ tìm cách bán siêu xe Rolls-Royce hơn 50 tỷ đồng cho tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Ảnh 5.

Tên bộ sưu tập Đông Sơn và họa tiết hình người trên trống đồng Đông Sơn cũng được vẽ trên bảng tap-lô.

‘Bậc thầy sales’ Đoàn Hiếu Minh kể chuyện ‘căng não’ tìm cách bán siêu xe Rolls-Royce hơn 50 tỷ đồng cho tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Ảnh 6.

Ý nghĩa của "Lửa thiêng": Theo nhiều chuyên gia, những người kinh doanh họ tin và trông chờ vào sự may rủi. Việc xe Lửa thiêng đại diện cho Hỏa trong ngũ hành, thể hiện sự phồn vinh, phát triển, tấn tới, như vậy là phù hợp với quan niệm của những doanh nhân thành đạt. Về góc độ nào đó, họ là người hiểu biết về cội nguồn văn hóa dân tộc, có tình yêu với Tổ quốc, nên muốn ngay cả phương tiện cũng gắn bó với những truyền thuyết dân tộc.

Tổng hợp

Theo Ngọc Tú

Doanh nghiệp và tiếp thị

Trở lên trên