MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bamboo Airways hợp tác quốc tế áp dụng ứng dụng sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass

17-06-2021 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Bamboo Airways hợp tác quốc tế áp dụng ứng dụng sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass

Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) để đưa vào thử nghiệm chứng nhận sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass, đánh dấu bước tiến vững chắc trong lộ trình khôi phục đường bay quốc tế trong thời gian tới.

IATA Travel Pass hoạt động như "ví sức khoẻ điện tử", giúp hành khách đăng tải và chia sẻ thông tin về kết quả xét nghiệm Covid-19, chứng nhận tiêm vaccine trước mỗi chuyến bay. Đây là thông tin quan trọng với Chính phủ và hãng hàng không, khi các chứng nhận về sức khoẻ được coi là yếu tố cần thiết để thực hiện các chuyến bay an toàn trong và sau dịch Covid-19. So với các quy trình thủ tục đang được sử dụng để quản lý thông tin sức khoẻ, IATA Travel Pass được đánh giá là giải pháp an toàn và hiệu quả hơn, đặc biệt trong bối cảnh số lượng lớn kết quả xét nghiệm hay chứng nhận tiêm chủng vaccine cần được quản lý an toàn.

Để tạo chứng nhận sức khoẻ điện tử, hành khách sẽ tải ứng dụng và nhập thông tin định danh kỹ thuật số bằng cách sử dụng hộ chiếu cá nhân. Với hành khách đã xét nghiệm Covid-19 và tiêm vaccine tại cơ sở được Chính phủ chỉ định và đã đăng ký với IATA, ứng dụng sẽ nhận dữ liệu từ các cơ sở này, kiểm tra tính hợp lệ của thông tin, đối chiếu với yêu cầu dịch tễ của điểm đến và cập nhật trạng thái "Đủ điều kiện di chuyển". Thông tin được bảo mật và chỉ hành khách có quyền chia sẻ.

Bằng cách đảm bảo thông tin sức khoẻ của hành khách có đáp ứng yêu cầu tại điểm đến hay không, ứng dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để việc đi lại liền mạch, hiệu quả hơn và trở thành công cụ quan trọng để các hãng hàng không tái khởi động đường bay quốc tế.

Đến tháng 6/2021, hơn 60 hãng hàng không trên thế giới công bố thử nghiệm IATA Travel Pass, trong đó có Singapore Airlines, Qatar Airlines, Air New Zealand, Emirates, Etihad, Korean Air, Malaysia Airlines, Qantas…

Là thành viên của IATA, Bamboo Airways đang phối hợp chặt chẽ với IATA, nhà chức trách và các đơn vị thành viên để thử nghiệm ứng dụng theo lộ trình hiệu quả, phù hợp với quy định pháp lý của Chính phủ. Hãng đặt mục tiêu thiết lập khu vực kiểm tra việc tuân thủ các quy định của hành khách tại sân bay, lưu giữ các chứng nhận hợp lệ đồng thời cung cấp cho Chính phủ các thông tin xác thực và đầy đủ, nhằm đảm bảo hành khách có những chuyến bay an toàn và góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19.

Bamboo Airways hợp tác quốc tế áp dụng ứng dụng sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass - Ảnh 1.

Bamboo Airways được trang AirlineRatings xếp hạng 7/7 sao về phòng chống Covid-19

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways, cho biết: "Đáp ứng hiệu quả nhu cầu thị trường và yêu cầu thực tiễn trong giai đoạn bình thường mới, tiến trình chuyển đổi số đang được Bamboo Airways đẩy mạnh trên mọi địa hạt. Việc thuộc nhóm hãng hàng không tiên phong trên thế giới triển khai thử nghiệm IATA Travel Pass là bước tiến quan trọng, đảm bảo hành khách trên chuyến bay quốc tế của Bamboo Airways có những hành trình thuận tiện, an toàn và đảm bảo nhất. Cùng với sự đồng hành quý báu đến từ IATA, tôi tin tưởng nỗ lực của Bamboo Airways sẽ đóng góp mạnh mẽ vào quá trình phục hồi và phát triển bền vững của ngành hàng không trong thời gian tới".

Đánh giá IATA Travel Pass là chìa khoá để mở lại các đường bay quốc tế, ông Đặng Tất Thắng tin tưởng giải pháp này sẽ đóng vai trò mắt xích vai trò quan trọng trong kế hoạch nối lại mạng bay quốc tế, đặc biệt là triển khai đường bay thẳng Việt – Mỹ, của Bamboo Airways.

Ông Nick Careen, Phó chủ tịch cấp cao của IATA về Sân bay, Hành khách, Hàng hoá và An ninh, cho biết: "Việc Bamboo Airways thử nghiệm IATA Travel Pass sẽ giúp ngành hàng không tiến gần tới mục tiêu khôi phục an toàn, bằng cách giúp Chính phủ tự tin trong việc mở cửa lại biên giới và giúp hành khách an tâm hơn khi di chuyển. Ứng dụng được phát triển với mức độ riêng tư và bảo mật dữ liệu cao nhất, vì vậy hành khách sẽ luôn kiểm soát được thông tin sức khoẻ Covid-19 của mình. Chính phủ cũng có thể tin tưởng rằng những hành khách "đủ điều kiện di chuyển" đã đáp ứng yêu cầu đi lại trong giai đoạn dịch bệnh".

Bamboo Airways hợp tác quốc tế áp dụng ứng dụng sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass - Ảnh 2.

Bamboo Airways đã chuẩn bị các kịch bản sẵn sàng để khôi phục mạng bay quốc tế

Tuân thủ định hướng của Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch khôi phục đường bay quốc tế, Bamboo Airways đã chuẩn bị các kịch bản tương ứng thông qua theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh, bám sát thị trường để có phương án khai thác phù hợp.

Theo đó, hãng đã thực hiện nhiều chuyến bay giải cứu công dân tới Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Úc, Philipines, Ba Lan... Hãng cũng đang hoàn tất thủ tục mở đường bay thẳng đến nhiều quốc gia châu Á và châu Úc; thúc đẩy kế hoạch khai thác thị trường châu Âu và đẩy nhanh tốc độ khai thác đường bay thẳng Việt – Mỹ ngay khi Chính phủ cho phép.

Bamboo Airways triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và các đơn vị liên kết nhằm góp phần kiểm soát dịch bệnh, tạo cơ sở để thực hiện các chuyến bay an toàn trong thời gian tới.

Bamboo Airways cũng quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam. Với việc triển khai quy trình phòng chống dịch hiệu quả, hãng được trang AirlineRatings xếp hạng 7/7 sao về phòng chống Covid-19, được đánh giá đạt tuyệt đối về an toàn hàng không.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên