Bắn chun đỏ cả tay để đào tạo đội nhóm, nữ CEO bán mỹ phẩm còn khẳng định: “Trò chơi chạm đến cảm xúc của mọi người tham gia”
Tối 23/9, CEO của thương hiệu mỹ phẩm đã lên tiếng về đoạn clip bắn dây chun vào cổ tay nhiều cô gái đang được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.
- 22-09-2024CEO Hannah Olala: Chứng kiến mẹ được yêu thương, xinh đẹp, theo đuổi đam mê, con trai tôi sẽ mặc định mọi phụ nữ trên đời đều xứng đáng như vậy
- 28-08-2024CEO Phạm Kim Dung, Nam vương Tuấn Ngọc bàn giao nhà tình thương trị giá gần 80 triệu đồng cho hộ gia đình khó khăn ở TP.HCM
- 10-08-2024Cựu CEO YouTube qua đời ở tuổi 56 vì ung thư
Ngày 23/9, mạng xã hội liên tục chia sẻ clip về một buổi đào tạo với dòng trạng thái "Cả hội trường khóc nấc khi những thành viên thiếu nỗ lực, thiếu KPI bị siêu chủ tịch búng dây chun".
Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, một số phụ nữ ăn mặc sang trọng đứng trên sân khấu, một người dùng tay liên tục kéo căng nhiều dây chun đang đeo ở cổ tay 2 người đối diện rồi bật thật mạnh.
Vừa kéo dây chun, người này vừa lớn tiếng đặt câu hỏi tại sao hội nhóm của người kia "không trung thực". Một cô gái khác vừa hứng chịu thử thách, vừa bị nhận xét là "không xứng đáng làm người đứng đầu", "không nỗ lực"…
Những cú bắn thun mạnh khiến cổ tay 2 cô gái sưng tấy, đỏ bừng... nhìn biểu cảm gương mặt cho thấy sự đau đớn. Thậm chí, người phụ nữ đang gục xuống khóc nấc lên.
Ngay sau màn bắn thun ấy, cả ba ôm động viên nhau và cùng khóc. Nhiều người trong hội trường cũng không kìm được nước mắt khi chứng kiến cảnh này.
Clip khi chia sẻ trên các nền tảng đã nhận về nhiều tranh cãi. Nhiều người tỏ ra khá ngạc nhiên, không hiểu ý nghĩa của hành động bắn chun "đào tạo" nhân viên của cấp trên.
Trước những ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng, tối 23/9, CEO thương hiệu mỹ phẩm - Hoàng Phi Huyền cũng đã lên tiếng trên mạng xã hội.
Theo đó, chị Huyền cho biết, "Hôm qua, Huyền có tham gia một chương trình đào tạo đội nhóm của team GĐKD Nhan Thị, với vị trí khách mời của chương trình.
Trong chương trình, có một trò chơi bắn chun nhằm minh họa sức mạnh của đội nhóm, sự đoàn kết và sự thiệt thòi của thủ lĩnh, và trò chơi này đã thực sự chạm đến cảm xúc của mọi người tham gia.
Tuy nhiên, vì quá cảm xúc, bạn trợ lý của mình đã chia sẻ 1 đoạn video lên lên mạng xã hội. Điều này không ngờ lại tạo ra một số ý kiến trái chiều, có lẽ do những ai không tham dự chương trình không hiểu được bối cảnh và mục đích của trò chơi.
Mình rất hiểu những cảm nhận từ hai phía, và rút ra bài học kinh nghiệm để cân nhắc kỹ hơn trong việc chia sẻ về các hoạt động trong những chương trình đào tạo tiếp theo.
Hy vọng mọi người sẽ hiểu và đồng cảm với tinh thần của chương trình. Chúng tôi luôn mong muốn tạo ra những giá trị tích cực cho đội nhóm và sẽ tiếp tục cải thiện để mỗi chương trình đều mang đến hiệu quả tốt nhất".
Ngay bên dưới phần bài viết của nữ CEO cũng có rất nhiều đại lý, nhân viên của thương hiệu mỹ phẩm để lại bình luận động viên.
"Những người toxic hoặc không thích chắc chắn chưa bao giờ trải nghiệm và cũng không hiểu hết được ý nghĩa rồi! Có lẽ vậy mà trước giờ chúng ta không thuộc về nhau nhưng hi vọng các bạn một ngày nào đó cũng đứng ở 1 lớp học nào đó trải nghiệm những bài học phát triển bản thân", tài khoản Thu Thảo chia sẻ.
"Game này rất bình thường trong các khoá học phát triển bản thân luôn ạ, trải nghiệm từ đầu đến cuối và trong bối cảnh đó sẽ hiểu được ý nghĩa của game", môt bạn khác chia sẻ.
Tuy nhiên, hầu hết ai cũng cho rằng để hiểu nhau và kết nối đội nhóm thì còn vô vàn các cách khác nhau chứ không cần thiết phải làm đau nhân viên của mình như vậy, phải vỡ oà cảm xúc, ôm nhau khóc đau đớn như vậy mới có thể kết nối.
Hàng loạt người đã thể hiện sự bất bình và mong muốn ngành chức năng vào cuộc để không còn những sự kiện lố bịch này.
Đời sống & pháp luật