Bán nhà thời công nghệ, cần tạo sự khác biệt
Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để luôn là người đầu tiên được khách hàng chú ý, các nhân viên môi giới bất động sản cần tạo ra sự khác biệt.
Trong đó, kiến thức, mối quan hệ và công nghệ thông tin là 3 yếu tố quyết định thành công.
Sáng 30/6 vừa qua, Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 2 tổ chức hội thảo “Vượt trội từ cái nhìn đầu tiên” thu hút hàng trăm nhà quản lý, giám đốc sàn, nhân viên môi giới bất động sản của các doanh nghiệp tại TP.HCM tham dự.
Theo ông Nguyễn Ngoan – Sáng lập Ban Marketing CLB Doanh nhân Sài Gòn, Chủ tịch Manda Food Corporation, hiện dân số di động tại TP.HCM là khoảng 20 triệu người (hơn 8 triệu người dân cố định) đây là một lượng khách hàng cực lớn và tiềm năng. Tuy nhiên, để thu hút được sự quan tâm của khách hàng thì người môi giới phải tạo ra được cho mình một sự khác biệt, không lẫn lộn với bất kỳ ai.
Ba yếu tố quan trọng nhất của một người môi giới chính là kiến thức, mối quan hệ và biết sử dụng công nghệ thông tin trong quảng cáo tiếp thị sản phẩm. Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ nhiều chủ đầu tư, đơn vị kinh doanh bất động sản cho phép nhân viên rao bán, chào mời khách hàng mua nhà qua điện thoại.
Tuy nhiên, vì ai cũng sử dụng chung một công thức nên tạo ra sự nhàm chán, thậm chí là phản tác dụng khi khách hàng khó chịu với những tin nhắn này. Do đó, cách gửi và nội dung tin nhắn cần phải có thông tin và độc đáo.
Ông Nguyễn Hữu Thông, Phó phòng khách hàng doanh nghiệp – Công ty MobiFone khu vực 2 cho biết, để đảm bảo chi phí, hiệu quả và tăng độ tin cậy, MobiFone mang đến những giải pháp di động tiên tiến nhất cho hoạt động kinh doanh. Tiêu biểu là 2 dịch vụ SMS brandname và Tổng đài di động OneContact.
Trong đó, dịch vụ SMS brandname (tin nhắn có tên thương hiệu) là công cụ gởi tin nhắn hàng loạt, cho phép các doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình marketing và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả với chi phí thấp. MobiFone đã thiết kế gói dịch vụ SMS Brandname dành riêng cho ngành bất động sản với giá cả cạnh tranh và tính năng quản lý vượt trội hơn hẳn trên thị trường.
Với dịch vụ Tổng đài di động Onecontact, nhân viên sử dụng chính số di động của mình như một số máy lẻ nội bộ trong hệ thống số hotline, bao gồm cả thoại và SMS. Với OneContact, doanh nghiệp có thể gọi và nhắn tin trong hệ thống hoàn toàn miễn phí, thiết lập cuộc họp trực tiếp kết nối cùng lúc đến 256 thành viên và còn nhiều tính năng nâng cao tiện lợi khác.
“Tại TP.HCM, MobiFone hiện có khoảng hơn 5 triệu khách hàng (chiếm hơn 50% thị phần) nên đây sẽ là lợi thế rất lớn cho các nhân viên môi giới bất động sản khi sử dụng các dịch vụ của MobiFone vì sẽ tiết kiệm được chi phí, và khai thác hiệu quả nhóm khách hàng tiềm năng”, ông Thông cho biết.