Bản "Pro Max" của xe điện rẻ nhất Việt Nam trình làng: Thiết kế độc đáo, có thể biến thành "giường di động", giá dự kiến 175 triệu đồng
Wuling Zhiguang EV trông giống như một chiếc kei-car thông thường ở Nhật Bản, sở hữu khối động cơ mạnh 40 mã lực.
- 23-11-2024Vua côn tay mạnh hơn Yamaha Exciter lộ diện: Thiết kế hầm hố, trang bị ABS 2 kênh
- 21-11-2024Honda Vision 2025 ra mắt: Màu mới, động cơ eSP cùng loạt tính năng hiện đại, giá từ 31 triệu đồng
- 17-11-2024Xe ga giá 28 triệu đồng của Honda chốt lịch ra mắt: Thiết kế siêu xịn, Vision có bị thay thế?
Liên doanh Trung Quốc SAIC-GM-Wuling (SGMW) đã chính thức tung ra thị trường chiếc xe kei-car điện có tên gọi là Wuling Zhiguang EV.
Theo thông tin từ hãng, bên cạnh mục đích đi lại cá nhân, xe còn được sử dụng với nhiều mục đích khác như kinh doanh và giải trí. Trong đó, mục đích kinh doanh bao gồm bưu kiện, xe chở hàng, dịch vụ thú cưng, quầy bar di động, quán cà phê... Còn mục đích giải trí là thấy câu cá và cắm trại.
Wuling Zhiguang EV sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3685 x 1530 x 1750 mm, chiều dài cơ sở 2600 mm. Xe có 4 chỗ ngồi với cửa trượt phía sau.
Ngoại hình của Wuling Zhiguang EV trông giống như một chiếc kei-car thông thường từ Nhật Bản với đường viền hông xe cao, đường mái phẳng, cửa trượt phía sau và nắp ca-pô ngắn. Tuy nhiên, Zhiguang EV không phải là một chiếc kei-car thật sự, bởi ở Nhật Bản, chỉ những xe có chiều dài dưới 3,4 mét và chiều rộng dưới 1,48 mét mới được coi là kei-car.
Xe di chuyển trên bánh xe nhỏ có kích thước 13 inch, lốp 165/65 R13. Trọng lượng không tải là 892 kg.
Nội thất của Wuling Zhiguang EV sử dụng nhựa màu xám trên toàn bộ cabin. Xe có một bảng điều khiển LCD duy nhất, các nút điều khiển vật lý để điều chỉnh AC và nhạc, vô lăng hai chấu không có nút bấm, cần số xoay, nút bấm cửa sổ chỉnh điện và phanh tay...
Zhuiguang EV sử dụng pin LFP 17,6 kWh do Gotion hoặc RSPK sản xuất. Xe có một động cơ điện TZ155XZ230 duy nhất ở trục sau, công suất 30 kW (40 mã lực). Tốc độ tối đa là 100 km/h.
Trong tương lai, Zhiguang EV sẽ tương thích với mạng lưới hoán đổi pin Evogo của CATL. Mạng lưới này chấp nhận pin Choco-SEB với mỗi cell công suất 26,5 kWh, cho quãng đường di chuyển khoảng 200 km/lần sạc. Tại mỗi trạm, người dùng có thể lắp tối đa 3 khối pin, nâng tổng công suất lên 79,5 kWh, phù hợp cho nhiều dòng xe từ nhỏ gọn đến SUV và xe tải.
Thời gian thay pin tại trạm Evogo được tối ưu dưới một phút, mỗi trạm có sẵn 48 khối pin dự trữ. Quá trình thay pin được giám sát bởi nhân viên qua camera và ứng dụng di động.
Tại thị trường Trung Quốc, giá bán của Wuling Zhiguang EV chưa được hãng công bố. Tuy nhiên, xe được dự đoán có giá khởi điểm là 50.000 NDT (khoảng 175 triệu đồng).
Nhịp sống thị trường