Bao bì nhựa Tân Tiến (TTP): Quý 2 lãi hơn 20 tỷ đồng, tăng 75% so với cùng kỳ
Kết thúc nửa đầu năm, Bao bì Nhựa Tân Tiến mới chỉ hoàn thành được 39% mục tiêu về doanh thu và 25% mục tiêu về lợi nhuận.
Công ty cổ phần Bao bì Nhựa Tân Tiến (mã chứng khoán TTP) đã công bố BCTC quý 2/2019 với mức doanh thu giảm nhẹ nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh so với cùng kỳ.
Theo đó, doanh thu thuần trong kỳ đạt 416,6 tỷ đồng giảm nhẹ hơn 3 tỷ đồng so với cùng kỳ, tuy nhiên giá vốn hàng bán lại giảm 5% nên lợi nhuận gộp trong kỳ đạt gần 51 tỷ đồng tăng mạnh 50% so với quý 2/2018.
Trong kỳ các khoản chi phí phát sinh đều tăng cao, đáng chú ý là chi phí tài chính tăng mạnh gấp 6,6 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 1,5 tỷ đồng. Theo đó lãi ròng TTP đạt 20,3 tỷ đồng, tăng mạnh 75% so với lợi nhuận đạt được trong quý 2/2018.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, TTP đạt 818,6 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 3% so với cùng kỳ, LNTT đạt 43,6 tỷ đồng tăng 26% so với cùng kỳ 2018.
Năm 2019 TTP đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.100 tỷ đồng và 172 tỷ đồng LNTT, theo đó kết thúc nửa đầu năm 2019 công ty mới hoàn thành được 39% mục tiêu về doanh thu và 25% mục tiêu về lợi nhuận.
TTP trở lại sàn giao dịch và niêm yết trên sàn Upcom hồi giữa tháng 3/2017 sau thành công của công cuộc theo đuổi giấc mơ tái cấu trúc doanh nghiệp theo sự kỳ vọng của doanh nghiệp khi rời sàn Hose. Hiện trên thị trường TTP đang giao dịch quanh ngưỡng 20.500 đồng/cổ phiếu, bằng 1/3 mức giá đóng cửa cho phiên giao dịch đầu tiên 65.800 đồng/cổ phiếu.
Diễn biến giá cổ phiếu TTP kể từ ngày trở lại sàn giao dịch đến nay.
Tài chính Plus