Báo Hàn: Khách sạn ‘cháy’ phòng, hàng không sốt vé vì BlackPink sang Việt Nam
Tour diễn của BlackPink tại Hà Nội ngày 29-30/7 kích cầu nhiều ngành dịch vụ phát triển, trong đó có dịch vụ khách sạn và hàng không.
Theo Asean Daily của Hàn Quốc, hai đêm diễn của BlackPink tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội - điểm dừng chân cuối ở châu Á trong khuôn khổ tour diễn vòng quanh thế giới của nhóm nhạc thần tượng - thực sự bùng nổ.
Trang báo nhận định tour diễn lần này của BlackPink không chỉ đẩy mạnh tiềm lực kinh tế cho nhóm nhạc. Đây là cơ hội để thúc đẩy kinh tế, dịch vụ khách sạn và hàng không.
Lấy số liệu từ nền tảng đặt khách sạn trực tuyến nổi tiếng ở Việt Nam, lượng tìm kiếm phòng, nơi nghỉ ngơi khi đến Hà Nội trong tuần qua (nhất là ở ngày sát hai đêm diễn của BlackPink) tăng gấp 10 lần so với tuần trước. Con số này được cho là tăng mạnh, gấp 2,5 lần so với các khu vực lân cận như Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc, Philippines...
Asean Daily đưa tin Hà Nội đón 2,03 triệu du khách trong nửa đầu năm nay. Đêm nhạc Born Pink World Tour Hanoi là cơ hội vàng thu hút khách du lịch quốc tế.
Trang báo cũng dẫn số liệu từ website chính thức của Vietnam Airlines, nhận định toàn bộ vé phổ thông chặng TPHCM - Hà Nội không còn chỗ trống từ 28/7. Giá vé hạng thương gia cũng tăng, cao hơn cả giá vé dịp lễ, Tết.
Trước đó, Tiền Phong ghi nhận nhiều dịch vụ ăn theo tour BlackPink. Công ty Vietravel cung cấp gói dịch vụ 2-3 ngày tại khách sạn trung tâm giá 5,2-7,2 triệu đồng, bao gồm suất ăn sáng, vé máy bay khứ hồi.
Nền tảng Avivu cung cấp suất hấp dẫn hơn với mức giá 2,6-2,9 triệu đồng với chuyến Đà Nẵng - Hà Nội, chặng TPHCM - Hà Nội có giá 4,3 triệu đồng, bao gồm dịch vụ lưu trú và vé khứ hồi.
Sau đêm diễn 29/7, Tiền Phong khảo sát trang bán vé trực tuyến của hãng hàng không nội địa, giá vé chặng TPHCM - Hà Nội ngày 30/7, Hà Nội - TPHCM ngày 30-31/7 đang duy trì mức gấp 2-3 lần ngày bình thường. Ngày thường, “đường bay vàng” Hà Nội - TPHCM có giá vé giao động từ 1 - 1,5 triệu đồng/chiều.
Ông Nguyễn Công Hoan - Tổng Giám đốc công ty du lịch Flamingo Redtours - đánh giá BlackPink sang VIệt Nam tạo hiệu ứng tích cực với du khách quốc tế. “Qua sự kiện này, Việt Nam có thêm ba điểm cộng gồm: Điểm đến có khả năng tổ chức sự kiện âm nhạc lớn, điểm đến an toàn và con người hội nhập với quốc tế”, ông Hoan nói.
Hồi tháng 1, kinh tế Thái Lan thu 20-30 triệu USD từ tour diễn của BlackPink. Tổng cục Du lịch xứ chùa Vàng nhận định đêm nhạc của nhóm đến từ Hàn Quốc góp công lớn trong việc thu hút du khách hạng sang dám bỏ tiền chi tiêu cao, theo Asean Daily.
Tiền Phong