Bảo hiểm PTI tạm ứng bồi thường người trên xe trong vụ sập cầu Phong Châu
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) vừa có báo cáo về việc tạm ứng bồi thường bảo hiểm tai nạn lái, phụ xe và người ngồi trên xe với gia đình lái xe 19H04212 trong vụ tổn thất sập cầu Phong Châu - Phú Thọ ngày 9-9 vừa qua.
Được biết, xe 19H04212 tham gia bảo hiểm tai nạn lái, phụ xe và người ngồi trên xe của PTI với mức trách nhiệm 20 triệu đồng/người. Sáng ngày 9-9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi, cầu Phong Châu trên Quốc lộ 32C bắc qua sông Hồng nối giữa huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao của tỉnh Phú Thọ bị sập.
Thông tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ cho biết bão số 3 gây mưa lũ, khiến nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy xiết làm thay đổi địa hình lòng sông, kéo đổ trụ T7 và làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu Phong Châu (nhịp 6 và 7). Vụ sập cầu Phong Châu có 1 xe tải, 1 xe con, 5 xe máy, 1 xe đạp điện bị cuốn trôi.
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, văn phòng đại diện cứu hộ và giám định PTI khu vực Miền Bắc - Phòng Khu vực Phía Bắc đã liên lạc trực tiếp làm việc với khách hàng mua bảo hiểm xe tải này để hướng dẫn phối hợp thu thập thông tin, nhanh chóng giám định tổn thất và lên kế hoạch bồi thường cho khách hàng. Ngày 13-9, đại diện PTI đã phối hợp với Công ty cổ phần bê tông Tự Lập trao tạm ứng bồi thường cho gia đình lái xe.
Đối với các tổn thất trong phạm vi bảo hiểm sau cơn bão số 3, theo thống kê sơ bộ tính đến ngày 12-9, bảo hiểm PTI đã ghi nhận hơn 200 vụ tổn thất về tài sản kỹ thuật, hàng hải; 500 vụ tổn thất về xe cơ giới, ước tính số tiền bồi thường trên 200 tỉ đồng. Đến thời điểm hiện tại, PTI đã thực hiện giám định xong 85% số yêu cầu bồi thường về xe cơ giới và chờ đưa vào sửa chữa.
Theo thống kê sơ bộ của Bảo hiểm AAA tính đến thời điểm này, công ty đã ghi nhận hơn 410 vụ tổn thất về tài sản, hàng hải, xe cơ giới; nghiệp vụ bảo hiểm con người hiện chưa ghi nhận trường hợp mất tích hoặc tử vong, ước tính tổng số tiền bồi thường lên đến hơn 90 tỉ đồng.
Trong trường hợp không thể liên lạc với Bảo hiểm AAA do mất điện và mất liên lạc cục bộ, khách hàng nên chủ động quay phim, chụp ảnh tổn thất và cung cấp cho giám định viên của Bảo hiểm AAA ngay khi có thể để quá trình giám định được nhanh chóng, hiệu quả. Bảo hiểm AAA cam kết sẽ đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng với thời gian nhanh nhất.
Người Lao Động