TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bảo hiểm Quân đội: Đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 49%, chốt chia cổ tức 10%

Bảo hiểm Quân đội: Đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 49%, chốt chia cổ tức 10%

Ngày 22/04, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 tại khách sạn Pullman và thông qua định hướng phát triển trong giai đoạn 2021 – 2025.

Trước đó, năm 2020 nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng do dịch Covid – 19 nhưng MIC đã mạnh mẽ vượt qua ghi nhận doanh thu bảo hiểm gốc 3.157 tỷ đồng, tăng trưởng 26% (tăng gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng của thị trường). Lợi nhuận trước thuế đạt 242,5 tỷ đồng tăng trưởng 37,2% so với năm 2019, tiếp tục giữ vững phong độ với chỉ tiêu sinh lời ROE 13% dẫn đầu thị trường. Đặc biệt trong 2020, MIC cũng đã hoàn thành mục tiêu cam kết với các cổ đông hoàn tất niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE và trả cổ tức 10 % tiền mặt năm 2019.

Trong kỳ đại hội đồng cổ đông thường niên năm nay, các cổ đông đã thông qua tờ trình chi trả cổ tức năm 2020 với mức cổ tức là 10% bằng cổ phiếu và kế hoạch chi cổ tức năm 2021 dự kiến là 10%.

Trong 2021, MIC đặt mục tiêu chuyển dịch số - tăng trưởng nhanh – hiệu quả. Mặc dù giữa bối cảnh nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam đang còn dư chấn của Covid 19. MIC vẫn kiên định mục tiêu doanh thu 2021 tăng tưởng từ 35% đến 40%, đạt vị trí Top 5 về thị phần các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, lợi nhuận đạt 360 tỷ đồng tăng trưởng 49% so với năm 2020. Để hiện thực hóa mục tiêu, MIC đã có những động thái tích cực giúp tăng trải nghiệm khách hàng ngoài ra gia tăng các "điểm chạm" phát triển đa kênh trên mọi mặt trận online và offline. Hiện nay các chương trình bảo hiểm của MIC có mặt tại các app liên kết của các đối tác: tổ chức tín dụng, Moncover, FE CREDIT. Bên cạnh đó còn có mặt tại Viettel post, Viettel store, chuỗi cửa hàng Thế giới di động toàn Quốc, … Đặc biệt với lợi thế là thành viên MB Group, MIC đã nhận được sự "hậu thuẫn" lớn từ ngân hàng mẹ, chỉ riêng trong 2020, kênh Bancassurrance đã tăng trưởng ấn tượng 53%. Bancassurance được giới chuyên gia nhận định là kênh chiến lược mang lại doanh số tăng trưởng mạnh bền vững. Chính vì thế trong những năm gần đây ngoài việc phủ mạnh tại hệ thống sàn giao dịch của MB trên toàn quốc. Song song đó MIC mở rộng liên kết và phủ sóng tại hệ thống sàn giao dịch các ngân ngàng lớn như: Techcombank, ACB, Tiên phong Bank, MSB, PVBank, AB Bank, Eximbank, VIB,…Chỉ trong Quý I, MIC liên tiếp "bùng nổ" hợp tác với các tên tuổi lớn cùng những sản phẩm hàng đầu thị trường như: Hà Việt Golf, Y chi, Nanogen, FIS Việt Nam, MG moto, Novaland, Tech Lab, TidoGroup,…

Bảo hiểm Quân đội: Đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 49%, chốt chia cổ tức 10% - Ảnh 1.

Theo ước tính sơ bộ về kinh doanh, MIC ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu bảo hiểm gốc 3 tháng đầu năm 2021 đạt tới 14,4%, đây là tốc độ tăng trưởng ngoạn mục so với tốc độ tăng bình quân chỉ 6% của thị trường giai đoạn này. Lợi nhuận trước thuế đạt ~47 tỷ đồng tăng 27,59% so với cùng kỳ.

Bên cạnh những nội lực hiện tại cùng sự hỗ trợ mạnh mẽ từ ngân hàng mẹ MBBank. Trong tương lai, MIC hoàn toàn tự tin hướng tới mục tiêu chiến lược trở thành TOP 3 doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ trong năm 2025. Vươn tới khát vọng kiến tạo tương lai ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm được tư vấn và bảo vệ tận tâm nhanh hơn thông qua hệ thống dịch vụ đa kênh tích hợp và ứng dụng công nghệ số hóa hàng đầu.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên