Bapi HAGL ra mắt trang thương mại điện tử, ký kết chiến lược với chuỗi thực phẩm nhập khẩu được quỹ của Alibaba rót vốn
HAGL chính thức ra mắt trang thương mại điện tử (TMĐT) Bapi. Theo ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Bapi HAGL, TMĐT là một kênh bán hàng quan trọng của Công ty. Bên cạnh thương hiệu Bapi HAGL, trang TMĐT Bapi còn có nhiều thương hiệu khác của những đối tác của Công ty.
- 11-11-2022HAGL: Hơn 2/3 sản lượng chuối tháng 10 dùng để nuôi heo, lợi nhuận luỹ kế từ đầu năm vượt 1.000 tỷ
- 28-10-2022Bán chuối, bán heo nhưng không đủ bù chi phí tài chính, vì sao Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn lãi lớn?
- 15-10-2022Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) hoàn tất hồ sơ phát hành riêng lẻ 1.700 tỷ đồng
Sáng ngày 12/11/2022, Bapi HAGL đã ký kết chiến lược với Homefarm, thông qua đó sản phẩm từ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) sẽ được đưa lên kệ chuỗi cửa hàng này.
Được biết, Homefarm là chuỗi cửa hàng bán thực phẩm nhập khẩu (từ Úc, Canada…) tại Việt Nam ra mắt vào năm 2014. Homefarm được thành lập với mục tiêu đáp ứng nhu cầu thực phẩm chất lượng của người dân. Homefarm cũng đưa lên kệ sản phẩm trong nước có giá trị dinh dưỡng cao.
Ngay tâm dịch năm 2021, quỹ đầu tư startup của Alibaba tiếp tục rót vốn triệu USD vào Homefarm. Với số vốn này, Homefarm lên kế hoạch đến năm 2025 đạt 1.000 cửa hàng và 5 triệu người dùng khắp Việt Nam.
“Chúng tôi kỳ vọng đưa các sản phẩm của HAGL tới người tiêu dùng một cách tốt nhất”, phía Homefarm cho biết.
Hiện, Homefarm đã xây dựng được hơn 200 cửa hàng tại Hà Nội, Tp.HCM và Hải Phòng.
Với ký kết trên, sản phẩm của Bapi HAGl trong tháng này (tháng 11/2022) sẽ có mặt tại 17 cửa hàng Homefarm ở Tp.HCM, sang tháng 12 sẽ tiếp tục vào 80 cửa hàng ở Hà Nội và Tp.HCM.
Cũng tại lễ ký kết này, HAGL chính thức ra mắt trang thương mại điện tử (TMĐT) Bapi. Theo ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Bapi HAGL, TMĐT là một kênh bán hàng quan trọng của Công ty. Bên cạnh thương hiệu Bapi HAGL, trang TMĐT Bapi còn có nhiều thương hiệu khác của những đối tác của Công ty.
“Để tiêu thụ sản lượng lớn chúng tôi cần có nhiều mô hình phân phối. Chúng tôi cần mô hình shop in shop, và Bapi sẽ hiện diện trong các chuỗi cửa hàng thực phẩm.
Với Homefarm, hai bên có tìm hiểu trao đổi với nhau để tìm thấy điểm chung sự đồng điệu. Đến nay, với ký kết này, chúng tôi cũng sẽ cùng nhau phát triển kênh TMĐT. Trong đó, Homefarm có tài sản lớn là 1 triệu người tiêu dùng, và số này sẽ tiếp cận sản phẩm HAGL”, đại diện chia sẻ.
Trước đó, Bapi HAGL cũng vừa ký kết với chuỗi thực phẩm Fresh Market. Hai bên sẽ đưa các sản phẩm thịt heo ăn chuối, gà chạy bộ, sau đó là một số loại trái cây vào bán trên toàn hệ thống siêu thị.
Tính đến tháng 10/2022, Fresh Market đã có 20 cửa hàng trên địa bàn Hà Nội. Với mục tiêu mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh, đến hết năm 2027 Fresh Market sẽ phủ sóng toàn Thủ đô với 1.500 cửa hàng.
Ngoài ra, Fresh Market còn sắp ra mắt chuỗi nhà hàng tiện lợi Piti Deli tại các toà nhà văn phòng vào cuối năm nay, mục tiêu 1.200 nhà hàng và nguồn cung thực phẩm có Bapi HAGL.
Nhịp sống thị trường