TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bất chấp đại dịch Covid-19, Rolls-Royce vừa có quý tuyệt vời nhất trong lịch sử 116 năm

09-04-2021 - 19:29 PM | Tài chính quốc tế

Bất chấp đại dịch Covid-19, Rolls-Royce vừa có quý tuyệt vời nhất trong lịch sử 116 năm

Công ty ô tô hạng sang này đã giao 1.380 xe trong quý đầu tiên của năm 2021, tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc giới nhà giàu không ngần ngại chi tiền cho chiếc SUV Cullinan nặng gần 3 tấn với giá trung bình 400.000 USD đã mang lại một quý tuyệt vời cho Rolls-Royce. Ngoài ra, doanh số bán mẫu Ghost mới của hãng cũng tăng mạnh dù chúng có giá khởi điểm 332.000 USD. Mẫu xe này có tùy chọn nội thất LED để mô phòng bầu trời sao.

Chính việc gia tăng doanh số này đã giúp Rolls-Royce có quý tốt nhất trong lịch sử 116 năm của mình. Việc giới nhà giàu không ngại chi tiền cho những chiếc xe hạng sang bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành đã giúp cho hãng xe sang quên đi hậu quả của đại dịch Covid-19, vốn đang khiến cả thế giới loay hoay.

Cụ thể trong quý đầu tiên, Rolls-Royce, thương hiệu xe sang thuộc sở hữu của BMW, đã bàn giao 1.380 xe, tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó, hãng xe đã vượt qua kỷ lục do chính họ xác lập vào năm 2019.

Phía Rolls-Royce cũng nhấn mạnh nhu cầu lớn với chiếc Cullinan. Việc những chiếc xe đáng giá cả một gia tài được bán chạy phản ánh một thực tế rằng giới siêu giàu làm ăn được trong đại dịch. Một thống kê cho thấy, những người giàu nhất đã tăng được hàng nghìn tỷ USD tài sản bất chấp dịch bệnh tàn phá nền kinh tế toàn cầu.

Không chỉ có Rolls-Royce, các ông lớn trong lĩnh vực xe sang như Bentley và Lamborghini cũng có doanh số bán hàng tăng vọt trong thời gian gần đây.

Hiện tại,  Rolls-Royce cho biết các đơn đặt hàng của họ vẫn sẽ nhiều cho tới nửa cuối năm 2021. "Chúng tôi đã đối phó với những thách thức gần đây bằng sự táo bạo, trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo vốn có của mình. Ngoài ra, những điều đó được củng cố bằng việc lập kế hoạch tỉ mỉ và tập trung không ngừng vào nhu cầu và yêu cầu của khách hàng", CEO Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos nhấn mạnh.

Linh Anh

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên