Bất động sản bán lẻ "nóng" dần khi "ông lớn" Lotte mở trung tâm thương mại lớn thứ 2 Hà Nội với hơn 220.000m2
"Ông lớn" Lotte của Hàn Quốc mở cửa tổ hợp thương mại tại quận Tây Hồ ngày 28/7, đã cung cấp thêm nguồn cung diện tích bán lẻ toàn thành phố và sẽ trở thành Trung tâm Thương mại lớn thứ hai Hà Nội.
- 28-07-2023"Cõng" nợ lô trái phiếu 2.300 tỷ đồng, công ty con của Novaland tiếp tục được trái chủ đồng ý hoán đổi sang tài sản khác
- 28-07-2023Hà Nội: Xuất hiện tình trạng một số doanh nghiệp buộc phải trả lại mặt bằng văn phòng trước thời hạn
- 28-07-2023Chuyên gia Vũ Đình Ánh: Bỏ phương pháp thặng dư là tước đi "vũ khí" định giá đất, gây ra tình trạng tắc nghẽn thị trường bất động sản
Tại báo cáo phân khúc bán lẻ tại Hà Nội, bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp Cao, Bộ Phận Cho Thuê Thương Mại, Savills Hà Nội cho biết: "Nhu cầu thuê tại Trung tâm Thương Mại và Khối đế Bán lẻ thuộc các dự án nhà ở vẫn duy trì được sức nóng trong quý 2/2023".
Trong nửa cuối năm 2023, dự kiến sẽ có ba trung tâm thương mại và bốn dự án khối đế thương mại với tổng diện tích 130.400 m2. Khu vực nội thành sẽ chiếm 83%, khu Khác sẽ chiếm 9% và khu vực phía Tây sẽ có 8%.
Đáng chú ý, tổ hợp Lotte Mall West Lake Hanoi tọa lạc tại đường Võ Chí Công thuộc quận Tây Hồ vừa mở cửa từ 28/7/2023 đã cung cấp thêm nguồn cung diện tích bán lẻ toàn thành phố và sẽ trở thành Trung tâm Thương mại lớn thứ hai Hà Nội.
Đại diện Tập đoàn Lotte cho biết, 25 trong số 233 thương hiệu kinh doanh tại Lotte Mall West Lake Hanoi lần đầu có mặt tại Việt Nam. 28 tên tuổi khác lần đầu đến Hà Nội và 32 cửa hàng flagship. Trung tâm thương mại còn có một siêu thị 4.300 m2, rạp chiếu phim 1.007 ghế, thủy cung 9.000 m2 - lớn nhất Hà Nội và bể vòm Acrylic lớn nhất Đông Nam Á.
Chuyên gia của đơn vị này nhận định, bức tranh về bán lẻ tại Hà Nội đang thay đổi. Trong khi các khối đế bán lẻ cỡ nhỏ và các trung tâm thương mại cỡ vừa đang gia tăng trong trung tâm nội thành, trung tâm thương mại quy mô lớn đang chuyển dịch dần ra vùng ngoại ô. Các yếu tố giải trí độc đáo giúp tạo nên yếu tố cạnh tranh cho phân khúc này.
Nhịp sống thị trường