MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bất động sản Cần Giờ, cơn sốt đất vẫn âm ỉ

21-09-2017 - 12:20 PM | Bất động sản

UBND TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP tổ chức thi tuyển quốc tế phương án thiết kế quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 trên địa bàn huyện Cần Giờ để phát triển thành đô thị du lịch nghỉ dưỡng và giải trí, trong đó phải đảm bảo việc bảo tồn hệ sinh thái rừng ngập mặn.

Huyện Cần Giờ nằm ở phía đông nam của TP.HCM có đường bờ biển dài hơn 13 km, hệ sinh thái rừng ngập mặn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Không những vậy, nơi đây có hệ thống sông ngòi dày đặc phù hợp với việc phát triển các khu đô thị nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, khu vực này hạ tầng lại chưa phát triển khiến việc kết nối với các khu trung tâm thành phố trở nên khó khăn.


Đường Rừng Sác kết nối toàn huyện đảo này.

Đường Rừng Sác kết nối toàn huyện đảo này.


Hạ tầng giao thông trên dịa bàn huyện chưa được đầu tư đồng bộ.

Hạ tầng giao thông trên dịa bàn huyện chưa được đầu tư đồng bộ.


Các nhà đầu tư địa ốc cho rằng để phát triển và bảo tồn Cần Giờ, họ chỉ đầu tư vào khu vực nào nhà nước cho phép.

Các nhà đầu tư địa ốc cho rằng để phát triển và bảo tồn Cần Giờ, họ chỉ đầu tư vào khu vực nào nhà nước cho phép.


Hạ tầng giao thông từ phà Bình Khánh đến trung tâm huyện Cần Giờ chỉ có một con đường duy nhất.

Hạ tầng giao thông từ phà Bình Khánh đến trung tâm huyện Cần Giờ chỉ có một con đường duy nhất.

Mới đây, UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ theo hướng: điểm đầu kết nối với Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài) và điểm cuối kết nối với đường Rừng Sác. Việc thiết kế cầu được lưu ý phải mang tính độc đáo, đặc sắc, phù hợp với cảnh quan, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách khi đến Cần Giờ.

Dự kiến cầu thay phà Bình Khánh và đường dẫn vào cầu dài khoảng 5,8 km, vận tốc thiết kế 60km/h, mặt cầu rộng 40m với 6 làn xe. Tổng vốn đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng… Cầu được xây nhằm rút ngắn cự ly và thời gian đi từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ - thay vì đi bằng phà Bình Khánh hoặc đò An Thới Đông như hiện nay. Nó cũng được kỳ vọng góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện đảo và dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.


Hàng ngày hơn 100 người phải chen chút trên những chiếc phà như thế này để qua lại giữa hai nơi

Hàng ngày hơn 100 người phải chen chút trên những chiếc phà như thế này để qua lại giữa hai nơi


Vị trí sắp được xây dựng cầu Bình Khánh nối Cần Giờ với trung tâm TP.HCM.

Vị trí sắp được xây dựng cầu Bình Khánh nối Cần Giờ với trung tâm TP.HCM.


Khu trung tâm thị trấn huyện Cần Giờ. Hiện tại theo tìm hiểu, IDC, Thủ Đức House, công ty địa ốc Phước Lộc... đã bắt đầu rục rịch triển khai dự án nghỉ dưỡng tại đây.

Khu trung tâm thị trấn huyện Cần Giờ. Hiện tại theo tìm hiểu, IDC, Thủ Đức House, công ty địa ốc Phước Lộc... đã bắt đầu rục rịch triển khai dự án nghỉ dưỡng tại đây.


Một số dự án khu nghỉ dưỡng lớn nằm im một thời gian khá dài nay đã tái khởi động san lắp mặt bằng, tiến hành rao bán.

Một số dự án khu nghỉ dưỡng lớn "nằm im" một thời gian khá dài nay đã tái khởi động san lắp mặt bằng, tiến hành rao bán.

Cần Giờ cũng có dự án xây dựng trung tâm hải cảng và hải sản với nhiều mục đích song song như: Cảng biển phục vụ việc neo đậu du thuyền cho Việt Nam và các nước trong khu vực như Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Indonesia, Malaysia... Đồng thời, chủ động tạo ra các hoạt động giải trí cao cấp như: Lễ hội thuyền buồm quốc tế, triển lãm du thuyền, biển nhân tạo,… góp phần thúc đẩy phát triển du lịch biển Việt Nam. Đặc biệt, hải cảng còn có thể trở thành cảng quân sự, căn cứ hải quân, cảnh sát biển.

Theo lãnh đạo huyện, dự án phà Cần Giờ - Vũng Tàu hiện đã chọn được nhà đầu tư, dự kiến năm 2018 sẽ đưa vào khai thác. Phà Cần Giờ - Cần Giuộc (Long An) cũng sẽ đưa vào khai thác cuối năm năm nay. Ngoài ra, có dự án đường cao tốc Bên Lức – Long Thành chạy qua Cần Giờ đang được đầu tư, TP.HCM đã chấp thuận chủ trương đầu tư cầu Bình Khánh, cầu Cần Giờ và nâng cấp đường Rừng Sác. Ngoài ra, ở những bản thiết kế nhiều năm trước đây, các chuyên gia khoa học còn đề xuất xây dựng một tuyến đường ngầm vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu dài khoảng 25km.


Hạ tầng giao thông đang được đầu tư rầm rộ tại huyện đảo này.

Hạ tầng giao thông đang được đầu tư rầm rộ tại huyện đảo này.


Dự án tuyến cáo tốc Bến Lức - Long Thành chạy ngang qua ốc đảo Cần Giờ.

Dự án tuyến cáo tốc Bến Lức - Long Thành chạy ngang qua "ốc đảo" Cần Giờ.


Để đưa Cần Giờ thành khu đô thị vệ tinh, nơi nghỉ dưỡng đẳng cấp, TP.HCM cũng đã có quyết định đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường Rừng Sát lên 10 làn xe.

Để đưa Cần Giờ thành khu đô thị vệ tinh, nơi nghỉ dưỡng đẳng cấp, TP.HCM cũng đã có quyết định đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường Rừng Sát lên 10 làn xe.

Như vậy, phía Tây Cần Giờ giáp Long An và Tiền Giang, phía Đông giáp Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã chuẩn bị các chiến lược đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông cở lớn, giúp kết nối thuận lời. Nhiều nhà đầu tư cho rằng với một hệ thống hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ như thế, du khách không thể chỉ đến đây ngắm cây xanh và đàn khỉ rồi về mà không có những nơi để nghỉ dưỡng thì quá lãng phí!

Theo đó, các nhà đầu tư sẽ không tập trung phát triển toàn Cần Giờ mà chỉ tập trung ở phía biển là khu vực xã Cần Thạnh vì nơi đây được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch trở thành khu đô thị vệ tinh của TP.HCM trong tương lai.

Các chuyên gia tại một hội thảo chủ đề "Đi tìm mô hình thích hợp phát triển Cần Giời" mới đây, cho rằng từ Phan Thiết đến Cà Mau chưa có một khu du lịch nào tốt nhất cả. Do đó, nếu có một khu như các nhà đầu tư hoạch định ở Cần Giờ sẽ là điểm nhấn và là điểm đến của du khách quốc tế không thua gì các khu du lịch lớn trong khu vực ASEAN.


Cần giờ với bờ biển dài đang từng ngày thay da đổi thịt nhờ các dự án đầu tư quy mô khá lớn đang triển khai xây dựng.

Cần giờ với bờ biển dài đang từng ngày thay da đổi thịt nhờ các dự án đầu tư quy mô khá lớn đang triển khai xây dựng.


Nhiều dự án BĐS lớn đang ồ ạt đầu tư vào đây, kéo theo dòng vốn mới.

Nhiều dự án BĐS lớn đang ồ ạt đầu tư vào đây, kéo theo dòng vốn mới.

Hiện tại ở đây có hai tập đoàn lớn đang có ý làm dự án là Vingroup và Tuần Châu. Trong đó Vingroup có dự án lấn biển Cần Giờ với diện tích 2870ha. Tập đoàn Tuần Châu đề xuất triển khai trên diện tích khoảng 1.400 ha tại vùng biển Cần Thạnh.


Phần đất rộng lớn chạy dọc bờ biển được cho là đã được chúa đảo Tuần Châu Đào Hồng Tuyển xí phần.

Phần đất rộng lớn chạy dọc bờ biển được cho là đã được "chúa đảo" Tuần Châu Đào Hồng Tuyển "xí" phần.


Theo tìm hiểu, các dự án bất động sản tại Cần Giờ bắt đầu tăng giá, nhiều nhà đầu tư thứ cấp đổ bộ vào đây ôm đất chờ cơ hội kiếm lời. Chính vì vậy, giá đất giao dịch tại đây đang tăng mạnh.

Theo tìm hiểu, các dự án bất động sản tại Cần Giờ bắt đầu tăng giá, nhiều nhà đầu tư thứ cấp đổ bộ vào đây ôm đất chờ cơ hội kiếm lời. Chính vì vậy, giá đất giao dịch tại đây đang tăng mạnh.

Ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM cho biết, nhiều nhà đầu tư muốn phát triển các dự án nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại hiện đại tại Cần Giờ. Sở đang tiến hành rà soát lại toàn bộ quy hoạch và những dự án đã, đang và sắp triển khai để báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào đầu năm 2018.

Từ khi có thông tin trên, thị trường nhà, đất tại các khu vực này đã “nóng sốt”, một số dự án bắt đầu tăng giá. Dòng người từ nhiều nơi đổ xô về để tìm mua đất. Người đi đường dễ dàng bắt gặp tại khu vực gần phà Bình Khánh, nhất là khu vực trung tâm thị trấn huyện Cần Giờ (xã Cần Thạnh và Long Hòa) các biển hiệu giới thiệu mua bán đất nền, đất rộng, đất thổ cư… nở rộ.

Qua khảo sát, giá đất dọc các tuyến đường xung quanh phà Bình Khánh hiện được chào bán từ 6-12 triệu đồng/m2; những vị trí nằm cách đó khoảng 5-7km có giá khoảng 5 triệu đồng/m2 nhưng đa phần là đất ruộng và ao hồ. Tại trung tâm thị trấn huyện Cần Giờ hầu như những khu đất lớn từ 1ha trở lên rất hiếm vì đã được các nhà đầu tư mua hết từ lâu. Do khu vực này khá gần bờ biển nên giá đất hiện các sàn chào bán từ 13-15 triệu đồng/m2, tại khu dân cư Phước Lộc có giá 20-25 triệu/m2, và những lô đất chạy dọc chợ Cần Giờ có giá khá "chát", khoảng 40-60 triệu/m2.

Đăng Khải

Tài chính Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên