MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nút giao thông 4 tầng độc nhất Hà Nội hiện đại đến mức nào?

07-01-2016 - 09:18 AM | Bất động sản

Hầm chui Thanh Xuân (Hà Nội) với tổng đầu tư 500 tỷ đồng đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để khánh thành vào ngày 9/1.

Dự án xây dựng hầm chui Thanh Xuân (ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến) khởi công vào ngày 28/6/2014 với tổng mức đầu tư 551 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản (phần còn thừa của dự án đường vành đai 3 trên cao). 

Dự án gồm một đường hầm và đường dẫn vào hầm tổng chiều dài 980m, trong đó chiều dài của phần hầm kín là 109m, mặt cắt ngang 14m, 4 làn xe chạy với vận tốc tối đa lưu thông cho phép là 60km/h. Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) và Liên danh nhà thầu Hanshin (Hàn Quốc) thi công công trình. 

Hầm chui có hệ thống chống lóa được lắp ở giải phân cách giúp lái xe không bị chói mắt bởi đèn pha của xe ngược chiều. Ngoài ra, phần hầm chui cũng được thiết kế để giảm thiểu độ ồn khi phương tiện di chuyển với tốc độ cao. Đến nay, hai ống hầm chính chui qua đường vành đai 3 trên cao đã được hoàn thiện với chiều dài khoảng 109m.

Tuyến hầm chui Thanh Xuân sẽ cấm người đi bộ và xe đạp. Theo Ban quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư dự án), về cơ bản đến nay dự án đã hoàn thiện. Dự kiến ngày 8/1, Bộ Giao thông Vận tải thông xe cả hầm chui Thanh Xuân và Trung Hòa.

Dự án hầm chui Thanh Xuân hoàn thiện sẽ kết nối tuyến đường sắt trên cao, đường bộ và cầu cạn Vành đai 3, tạo thành ngã tư 4 tầng xe chạy đầu tiên ở thủ đô.

Đây được kỳ vọng sẽ là công trình giao thông giúp cho người dân mỗi khi lưu thông qua nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến vào giờ cao điểm không còn chịu cảnh ùn tắc đồng thời việc chia tách luồng phương tiện, tránh xung đột trực tiếp sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

 

Nút giao 4 tầng hiện đại nhất thủ đô nằm tại điểm giao cắt của đường vành đai 3 (gồm tuyến trên cao và mặt đất) với tuyến đường Nguyễn Trãi huyết mạch nối từ phía tây nam vào trung tâm Hà Nội. Đây được coi là nút giao quan trọng bậc nhất thủ đô với mật độ phương tiện lưu thông dày đặc.
Nút giao 4 tầng hiện đại nhất thủ đô nằm tại điểm giao cắt của đường vành đai 3 (gồm tuyến trên cao và mặt đất) với tuyến đường Nguyễn Trãi huyết mạch nối từ phía tây nam vào trung tâm Hà Nội. Đây được coi là nút giao quan trọng bậc nhất thủ đô với mật độ phương tiện lưu thông dày đặc.
Dọc trục đường Nguyễn Trãi, dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đang trong giai đoạn lắp đặt dầm vượt qua nút giao Khuất Duy Tiến. 
Dọc trục đường Nguyễn Trãi, dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đang trong giai đoạn lắp đặt dầm vượt qua nút giao Khuất Duy Tiến. 

 

Hầm chui được xây dựng theo hướng Nguyễn Trãi - Quốc lộ 6 để tách phương tiện giao thông trên đường Nguyễn Trãi khỏi khu vực giao cắt. Cả hai bên đường hiện đã được thảm nhựa và phân làn. Mỗi bên hầm có bốn làn xe chạy, mỗi làn 3,5m.
Hầm chui được xây dựng theo hướng Nguyễn Trãi - Quốc lộ 6 để tách phương tiện giao thông trên đường Nguyễn Trãi khỏi khu vực giao cắt. Cả hai bên đường hiện đã được thảm nhựa và phân làn. Mỗi bên hầm có bốn làn xe chạy, mỗi làn 3,5m.

 


Hai ống hầm chính chui qua đường vành đai 3 trên cao với chiều dài khoảng 100m về cơ bản đã xong. Sau khi hoàn thành nút giao này sẽ trở thành ngã tư có 4 tầng lưu thông, độc đáo nhất Hà Nội.

Hai ống hầm chính chui qua đường vành đai 3 trên cao với chiều dài khoảng 100m về cơ bản đã xong. Sau khi hoàn thành nút giao này sẽ trở thành ngã tư có 4 tầng lưu thông, độc đáo nhất Hà Nội.

Lan Nhi

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên