Tạm dừng thi công toàn bộ dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông
Theo đánh giá sơ bộ ban đầu, trong quá trình cẩu, nhà thầu đã để tuột rơi thanh thép gây tai nạn.
- 20-10-2014Tăng vốn cho công tác GPMB dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
- 11-09-2014Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chắc chắn không được tăng vốn
- 09-08-2014Hà Nội thúc tiến độ Dự án đường sắt Cát Linh –Hà Đông
- 30-07-2014Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Tiến độ ì ạch, hy vọng cán đích năm 2016
- 30-07-2014Đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang từ ga đầu đến ga cuối
Liên quan đến vụ tai nạn công trường đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông khiến một người tử vong và hai người bị thương, chiều nay (6/11), Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức phát đi thông cáo trong đó khẳng định sẽ tạm dừng thi công trên toàn bộ dự án để rà soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn thi công và hướng dẫn giao thông.
Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt, Tổng thầu EPC, nhà thầu phụ, Tư vấn giám sát, kiểm điểm và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm minh và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra sự cố tương tự trong thi công dự án.
Trước đó, như Vietnam+ đưa tin, vào hồi 9 giờ 15 phút ngày 6/11/2014, tại khu vực thi công xây dựng nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Tư vấn giám sát là Công ty Trách nhiệm hữu hạn giám sát xây dựng-Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và nhà thầu phụ thi công Xí nghiệp cầu 17 (Cienco 1) thực hiện, trong quá trình cẩu thép cây để thi công kết cấu phần trên ga Thanh Xuân III đã xảy ra sự cố gây tai nạn cho người đi đường cạnh khu vực thi công.
Theo đánh giá sơ bộ ban đầu, trong quá trình cẩu, nhà thầu đã để tuột rơi thanh thép gây tai nạn. Hậu quả đã làm một người điều khiển xe môtô, nạn nhân là Nguyễn Như Ngọc (Học viên Học viện An ninh) bị tử nạn và hai người dân là vợ chồng ông Nguyễn Trọng Nhân bị thương.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm trật tự an toàn giao thông giải phóng hiện trường đồng thời đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn và người bị thương.
>>>600 người phục vụ tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Nhiều hay ít?
Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt, Tổng thầu EPC, nhà thầu phụ, Tư vấn giám sát, kiểm điểm và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm minh và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra sự cố tương tự trong thi công dự án.
Trước đó, như Vietnam+ đưa tin, vào hồi 9 giờ 15 phút ngày 6/11/2014, tại khu vực thi công xây dựng nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Tư vấn giám sát là Công ty Trách nhiệm hữu hạn giám sát xây dựng-Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và nhà thầu phụ thi công Xí nghiệp cầu 17 (Cienco 1) thực hiện, trong quá trình cẩu thép cây để thi công kết cấu phần trên ga Thanh Xuân III đã xảy ra sự cố gây tai nạn cho người đi đường cạnh khu vực thi công.
Theo đánh giá sơ bộ ban đầu, trong quá trình cẩu, nhà thầu đã để tuột rơi thanh thép gây tai nạn. Hậu quả đã làm một người điều khiển xe môtô, nạn nhân là Nguyễn Như Ngọc (Học viên Học viện An ninh) bị tử nạn và hai người dân là vợ chồng ông Nguyễn Trọng Nhân bị thương.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm trật tự an toàn giao thông giải phóng hiện trường đồng thời đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn và người bị thương.
>>>600 người phục vụ tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Nhiều hay ít?
Theo Việt Hùng