Tăng vốn cho công tác GPMB dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Tổng mức đầu tư dự án trên được phê duyệt tại Quyết định số 3698/QĐ-UBND ngày 15/8/2012 là 548,809 tỷ đồng, nay được điều chỉnh nâng lên thành gần 619 tỷ đồng.
Ngày 15/10, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 5272/QĐ-UBND, phê duyệt điều chỉnh bổ sung dự án di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi giải phóng mặt bằng dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Theo quyết định, tổng mức đầu tư dự án trên được phê duyệt tại Quyết định số 3698/QĐ-UBND ngày 15/8/2012 là 548,809 tỷ đồng, nay được điều chỉnh nâng lên thành gần 619 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành công tác di dời toàn bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật đến hết quý IV/2014.
Liên quan đến nhiệm vụ trên, Sở Xây dựng chịu trách nhiệm về tính chính xác đối với khối lượng được điều chỉnh bổ sung. Lập hồ sơ quản lý chuyên ngành thẩm định các nội dung phát sinh về cấp điện, nước theo quy định trước khi phê duyệt dự toán công trình. Chịu trách nhiệm triển khai thực hiện phần khối lượng bổ sung phát sinh...
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhìn từ trên cao
UBND thành phố cho phép Sở Xây dựng chủ động điều chỉnh thời gian thực hiện các gói thầu phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng. Đồng thời, khẩn trương hoàn tất các thủ tục, tổ chức triển khai thực hiện dự án trên tuân thủ đúng quy định hiện hành của nhà nước...
Được biết, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông có chiều dài 13,05 km đường sắt trên cao với 12 nhà ga từ Cát Linh đến bến xe Yên nghĩa (Hà Đông); đường sắt đôi, khổ 1435mm; tốc độ chạy tàu tối đa 80km/h; thời gian chạy 1 chuyến khoảng 23,6 phút; lưu lượng vận chuyển tối đa 57.000 người/h tương đương hơn 1 triệu người/ngày.
Tổng vốn đầu tư của dự án theo dự kiến ban đầu là khoảng 435,7 triệu USD. Đến nay, tổng mức điều chỉnh dự án gần 892 triệu USD, tăng thêm hơn 339 triệu USD. Ước tính chi phí để hoàn thiện đi vào vận hành 1km đường sắt đô thị sẽ tăng từ 33 triệu USD lên tới 68 triệu USD/1km. Dự kiến, quý III năm 2015dự án mới có thể hoàn thành toàn bộ.
Theo quyết định, tổng mức đầu tư dự án trên được phê duyệt tại Quyết định số 3698/QĐ-UBND ngày 15/8/2012 là 548,809 tỷ đồng, nay được điều chỉnh nâng lên thành gần 619 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành công tác di dời toàn bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật đến hết quý IV/2014.
Liên quan đến nhiệm vụ trên, Sở Xây dựng chịu trách nhiệm về tính chính xác đối với khối lượng được điều chỉnh bổ sung. Lập hồ sơ quản lý chuyên ngành thẩm định các nội dung phát sinh về cấp điện, nước theo quy định trước khi phê duyệt dự toán công trình. Chịu trách nhiệm triển khai thực hiện phần khối lượng bổ sung phát sinh...
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhìn từ trên cao
UBND thành phố cho phép Sở Xây dựng chủ động điều chỉnh thời gian thực hiện các gói thầu phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng. Đồng thời, khẩn trương hoàn tất các thủ tục, tổ chức triển khai thực hiện dự án trên tuân thủ đúng quy định hiện hành của nhà nước...
Được biết, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông có chiều dài 13,05 km đường sắt trên cao với 12 nhà ga từ Cát Linh đến bến xe Yên nghĩa (Hà Đông); đường sắt đôi, khổ 1435mm; tốc độ chạy tàu tối đa 80km/h; thời gian chạy 1 chuyến khoảng 23,6 phút; lưu lượng vận chuyển tối đa 57.000 người/h tương đương hơn 1 triệu người/ngày.
Tổng vốn đầu tư của dự án theo dự kiến ban đầu là khoảng 435,7 triệu USD. Đến nay, tổng mức điều chỉnh dự án gần 892 triệu USD, tăng thêm hơn 339 triệu USD. Ước tính chi phí để hoàn thiện đi vào vận hành 1km đường sắt đô thị sẽ tăng từ 33 triệu USD lên tới 68 triệu USD/1km. Dự kiến, quý III năm 2015dự án mới có thể hoàn thành toàn bộ.
Lan Nhi